ประกัน รถยนต์ ชั้น 2
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจทำประกันรถยนต์ชั้น 2 มีอะไรน่าสนใจบ้างมาทำความรู้จักกัน!

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

สำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนเป็นประจำ...

สิ่งที่จะช่วยเป็นหลักประกันและทำให้อุ่นใจได้ทุกครั้งเมื่อสตาร์ทนำรถออกจากบ้านก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกเสียจากการทำประกันรถยนต์เอาไว้เสียตั้งแต่เนิ่น ๆ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากประกันรถยนต์เองก็มีให้เลือกทำกันอย่างมากมายหลายแบบ ดังนั้น การเศึกษาประกันภัยแต่ละแบบเอาไว้ก่อนจะช่วยให้มีความเข้าใจและเลือกประกันภัยที่เหมาะสมกับตัวเองได้อย่างเหมาะสม

บทความในวันนี้จะขอพาคุณผู้อ่านไปเจาะลึกประกันรถยนต์ชั้น 2 กันว่ามีความน่าสนใจเพียงใด และเหมาะสำหรับรถยนต์ของคุณที่สุดหรือเปล่า!?

 

ประกันรถยนต์ประเภท 2 คืออะไร!?

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คือ  ประกันภาคสมัครใจ เป็นประกันชั้นรองลงมาจากประกันชั้น 2+ และชั้น 1 เหมาะกับคนที่ต้องการทำประกันภัยให้กับรถยนต์ แต่ไม่อยากที่จะเสียค่าเบี้ยประกันของประกันทั้งสองแบบที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้ว การเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2 จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมมากกว่า

อย่างไรก็ตามด้วยเบี้ยประกันที่ถูกกว่า วงเงินในการคุ้มครองที่ค่อนข้างน้อยกว่า ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2 ถือว่าด้อยกว่าประกันทั้งสองประเภทในข้างต้นในเรื่องของการคุ้มครองพอสมควรเลยทีเดียว

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองและไม่คุ้มครองอะไรบ้าง!?

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

สำหรับความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2 นั้น สามารถทำการสรุปออกมาเป็นหัวข้อย่อยเพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจได้ดังต่อไปนี้

 

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองชีวิต ร่างกายและอาการบาดเจ็บเฉพาะของคู่กรณีเท่านั้น
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองทรัพย์สินของบุคคลภายนอก
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 ไม่คุ้มครองผู้เอาประกันภัย ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ เฉี่ยวชนหรือพลิกคว่ำ เมื่อผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิด
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองรถสูญหาย และรถเกิดเพลิงไหม้

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ความคุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

นอกจากความคุ้มครองหลักที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น ประกันรถยนต์ชั้น 2 ของแต่ละบริษัทยังอาจมีความคุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้ายที่แตกต่างกันออกไปและอาจสามารถซื้อเพิ่มได้ที่ควรให้ความใส่ตรวจสอบ ดังต่อไปนี้

 

  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่าผ่าตัดและค่าบริการอื่น ๆ เมื่อรักษาตัวในโรงพยาบาล
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล
  • ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองการประกันตัวผู้ขับขี่

 

ประกันรถยนต์ชั้น 2 กับชั้น 2+ นอกจากราคาแล้ว ความคุ้มครองแตกต่างกันหรือเปล่า!?

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

หลายคนอาจสงสัยว่าระหว่างประกันรถยนต์ชั้น 2 กับประกันรถยนต์ชั้น 2+ นอกจากเรื่องของราคาแล้วความคุ้มครองส่วนอื่นจะมีความแตกต่างกันหรือเปล่า!?

   กล่าวคือ จำนวนเงินคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของผู้เอาประกันภัยจากการชนกับบุคคลภายนอกที่มากกว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 รวมไปถึงความคุ้มครองเพิ่มเติมในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ได้รับความนิยมมากกว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 ค่อนข้างมากเลยทีเดียว

 

“ค่าเสียหายส่วนแรก” ในกรมธรรม์ประกันรถยนต์ชั้น 2 คืออะไร!?

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2

 

บางบริษัทประกันภัยจะมีการระบุตัวเลือก “ค่าเสียหายส่วนแรก” เอาไว้ ซึ่งค่าเสียหายส่วนแรกเป็นเงื่อนไขในการคุ้มครองเพิ่มเติมที่จะช่วยทำให้เบี้ยประกันภัยรถยนต์ถูกลงในระยะยาวและช่วยลดจำนวนการเคลมประกันในกรณีที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิดให้น้อยลง

โดยหากเลือกจำนวนของค่าเสียหายส่วนแรกเอาไว้แล้วเกิดอุบัติเหตุ หากเป็นฝ่ายผิด ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเคลมประกันภัยหากค่าซ่อมรถต่ำกว่าจำนวนที่ได้ระบุเอาไว้ ทำให้ไม่เกิดการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนเกิดขึ้น เป็นการช่วยรักษาประวัติของผู้เอาประกันภัยไว้ได้เป็นอย่างดี

ในกรณีเดียวกัน ถ้าหากค่าซ่อมรถยนต์สูงมากกว่าค่าเสียหายส่วนแรก ทางบริษัทประกันภัยก็จะทำการจ่ายเงินส่วนต่างให้ เมื่อประสบอุบัติเหตุกับบุคคลภายนอก โดยที่ผู้เอาประกันภัยไม่ได้เป็นฝ่ายผิด

 

บทสรุปส่งท้าย : ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 ดีไหม!?

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อมูลที่น่าสนใจของประกันรถยนต์ชั้น 2 กันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าในตอนนี้หลายคนก็คงจะตัดสินใจได้แล้วว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 เหมาะกับรถยนต์ และตอบสนองความต้องการของตัวเองในการทำประกันให้กับรถแสนรักได้หรือเปล่า!?

แต่ถ้าหากให้แนะนำ ก็ควรทำประกันรถยนต์ชั้น 2+ เอาไว้จะดีกว่า เพราะให้ความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 มากที่สุด ในขณะเดียวกันเบี้ยประกันภัยก็ยังถูกกว่า ทำให้ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เหมาะกับรถที่ใช้งานมาสักพักแล้ว แต่ยังใหม่อยู่นั่นเอง...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ