nft สมัคร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

การซื้อ-ขาย ผลงานดิจิทัลบนเครือข่าย NFT มีประโยชน์และข้อดีอะไรกันบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ

nft สมัคร

ภาพจาก : forbes.com

 

Non-Fungible Tokens หรือ “NFT” ถือว่าเป็นคำศัพท์ที่ค่อนข้างใหม่ในอุตสาหกรรมบล็อกเชน แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นน้องใหม่ แต่ NFT ก็ถือว่ามาแรงเป็นอย่างมากเนื่องจากมีผู้สมัครใช้บริการทั้งส่วนของผู้ซื้อและผู้ขายผลงาน NFT เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะทราบว่า NFT มีประโยชน์อย่างไรสำหรับผู้ซื้อและผู้ขาย เหมาะกับการสมัครใช้งานหรือเปล่านั้น ลองมาทำการติดตามอ่านกันได้ผ่านบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : ตลาดซื้อ-ขายแบบกระจายอำนาจ

nft สมัคร

 

NFT เป็นสื่อกลางที่ช่วยให้ผู้สร้างสรรค์ผลสามารถสร้าง “รายได้โดยตรงจากผลงานขอตัวเอง” ตัวอย่างที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนมากที่สุดคือวงการศิลปะ ในอดีตวงการนี้จำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้บริการของตัวแทนในการขายผลงานของตัวเอง

ข้อจำกัดนี้ได้ถูกปัดตกไปหลังจากการเข้ามาของ NFT ที่ตัดคนกลางทิ้งไป ทำให้ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถสมัครเข้าร่วมเครือข่ายเพื่อตอบโต้กับผู้ซื้อได้โดยตรง นอกจากนี้ ผู้สร้างสรรค์ผลงานยังได้รับค่าคอมมิชชั่นทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนมือความเป็นเจ้าของอีกด้วย

 

2.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : เอกลักษณ์

nft สมัคร

 

ผลงาน NFT เป็นสิ่งที่หาได้ยากและมีความเป็นเอกลักษณ์ที่สูง NFT ส่วนใหญ่จะมีเพียง “ชิ้นเดียวในโลก” และยังยากต่อการปลอมแปลงหรือแทบที่จะเป็นไปไม่ได้ ทำให้นักสะสมมั่นใจได้ว่าจะได้เป็นเจ้าของสิ่งของสะสมที่หาได้ยาก มีเพียงชิ้นเดียว อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงมากกว่าที่จะเก็บเอาไว้ในโลกกายภาพที่มีโอกาสจะถูกลักขโมยไปได้ง่ายมากกว่า

 

3.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : ของสะสมดิจิทัล

nft สมัคร

 

หากกล่าวในทางเทคนิค NFT ทั้งหมดมีลักษณะเป็น “ของสะสม” เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเพียงแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น หากทำการซื้อมาครอบครองเป็นเจ้าของเอาไว้เมื่อเวลาผ่านไปมูลค่าของ NFT เหล่านั้นก็จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เหมือนกับของสะสมหายากอื่น ๆ ในโลกของความเป็นจริง

 

4.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : ขายต่อได้

nft สมัคร

 

ผู้ซื้อส่วนใหญ่ในโลกของ NFT มองเห็นโอกาสในการเก็งกำไร มันนักลงทุนจำนวนไม่น้อยที่ทำการสร้างผลกำไรจากการซื้อ NFT มาเพื่อทำการขายต่อในภายหลัง ทำให้หลายคนสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำราวกับเป็นอาชีพหนึ่งเลยทีเดียว

 

5.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : คุณสมบัติไม่เปลี่ยนแปลง

nft สมัคร

 

NFT มีคุณสมบัติที่สำคัญคือ ไม่มีใคร “สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลเมตาของโทเคนได้” นอกจากนี้ NFT ที่ถูกนำเข้าสู่ระบบเครือข่ายไปแล้วจะไม่สามารถถูกลบหายไปได้จากบล็อกเชน ทำให้สามารถที่จะคงอยู่ตลอดไป ในขณะเดียวกันข้อมูลของ NFT ก็ยังคงเหมือนเดิมเสมอ องค์ประกอบที่สำคัญเหล่านี้เองที่ทำให้ NFT กลายมาเป็นสิ่งของสะสมที่มีมูลค่าสูง

 

6.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : ลิขสิทธิ์

nft สมัคร

 

ข้อได้เปรียบที่เรียกได้ว่ามีความพิเศษเฉพาะของ NFT คือ การที่ช่วยให้ผู้ที่ทำการสร้างสรรค์ผลงาน NFT สามารถรักษาลิขสิทธิ์ของตัวเองเอาไว้ได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยให้ผู้สร้างสรรค์สามารถสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้อย่างสบายใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วย

 

7.ข้อดีและประโยชน์ของการสมัครใช้บริการ NFT : ความปลอดภัย

nft สมัคร

 

NFT เป็นเครือข่ายที่มีความปลอดภัย จากลัษณะของเครือข่ายบล็อกเชนที่มีการกระจายอำนาจ ทำให้ข้อมูลของ NFT กระจายอยู่ในโหนดต่าง ๆ ทั่วโลก ถึงแม้ว่าเครือข่ายจะล่มแต่ข้อมูล NFT ก็จะยังคงมีบันทึกเอาไว้ ณ สถานที่ใดสักแห่งอยู่เสมอทำให้ข้อมูลเหล่านั้นไม่ถูกทำลายหรือเสียหาย

 

บทสรุปส่งท้าย : การสมัครใช้บริการ NFT ดีไหม!?

ถ้าหากอ้างอิงเกี่ยวกับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ รวมไปถึงข้อดีของ NFT ที่ได้นำเสนอกันไปแล้วในตอนต้น คงยากที่จะปฏิเสธว่าการสมัคร NFT มีข้อดีมากมายที่จะช่วยให้ผู้สมัครที่เป็นผู้ขายสามารถสร้างผลกำไรจากผลงานของตัวเองได้เป็นอย่างดีมากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้ซื้อหรือนักสะสมก็สามารถค้นหาผลงานที่ถูกใจตัวเองได้มากขึ้นด้วยเช่นกัน ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเทคโนโลยี NFT อาจกลายมาเป็น “ส่วนสำคัญ” ในอนาคตของอุตสาหกรรมอีกมากมายหลายประเภท ที่สามารถใช้ประโยชน์จากเครือข่าย NFT ได้อย่างเหมาะสม...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ