ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

กำลังกังวลใจว่าติดเครดิตบูโรแล้วจะขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. ได้หรือเปล่า!? รับรองบทความนี้จะช่วยไขปริศนาได้แน่นอน

ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส

 

สำหรับคนที่เคยมีปัญหาเป็นหนี้สินเชื่อบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดและสินเชื่อส่วนบุคคลแล้วไม่สามารถที่จะทำการชำระหนี้ได้อย่างเหมาะสมจนทำให้เกิดปัญหา “ติดเครดิตบูโร” ขึ้นมา ย่อมส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมด้านสินเชื่อที่มีจำนวนมากขึ้นในอนาคตอย่างเช่น สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นต้น

ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังมีปัญหาในประเด็นนี้แล้วอยากที่จะทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. แล้วเกิดข้อสงสัยว่าควรทำอย่างไรจึงจะสามารถขอสินเชื่อได้อย่างสบายใจมากขึ้นกว่าเดิม ขอแนะนำให้ลองทำตามขั้นตอนในบทความต่อไปนี้ รับรองว่าจะช่วยให้การขอสินเชื่อทั้งที่เคยติดปัญหาเครดิตบูโรมาก่อนผ่านได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

เครดิตบูโร คืออะไร!?

ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส

 

เครดิตบูโร คือ แหล่งเก็บข้อมูลด้านสินเชื่อและธุรกรรมการเงิน จำสถาบันการเงินรวมไปถึงธนาคารทั้งหมดในประเทศไทยของผู้ใช้บริการทุกคน ทำให้สถาบันทางการเงินสามารถดึงข้อมูลไปใช้ได้ว่าผู้ที่กำลังสมัครขอสินเชื่อของตัวเองนั้นมีพฤติกรรมในการชำระหนี้อย่างไร มีหนี้สินเชื่อเดิมอยู่มากน้อยแค่ไหนและมีความสามารถในการชำระหนี้สินหรือเปล่า!?

สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นข้อมูลที่ดีอย่างมากในการประกอบการตัดสินใจอนุมัติสินเชื่อทุกประเภท ถ้าหากใครมีพฤติกรรมการชำระหนี้ที่ดี ตรงเวลา ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อใหม่ได้มากขึ้น ในทางตรงกันข้ามหากใครมีพฤติกรรมทางการเงินที่ไม่ดีก็จะส่งผลเชิงลบต่อการอนุมัติสินเชื่อเช่นกัน

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. เคยติดปัญหาเครดิตบูโรต้องรอนานเท่าไหร่!?

ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส

 

ในกรณีที่เคยติดปัญหาเครดิตบูโรกับบัตรเครดิต หรือสินเชื่อส่วนบุคคล ถ้าหากต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. ขอแนะนำว่าควรทำปิดหนี้เรียบร้อยแล้วเป็น “ระยะเวลา 12 เดือน” เพื่อให้สถานะของเครดิตบูโรกลับมาเป็นปกติ

 

ขั้นตอนน่ารู้ในการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. หลังจากที่เคยติดปัญหาเครดิตบูโร

ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส

 

สำหรับคนที่เคยติดปัญหาเครดิตบูโรมาก่อนแล้วได้ทำการชำระหนี้ทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบประวัติเครดิตของตัวเองอีกครั้งหนึ่งว่าสถานะของเครดิตบูโรเป็น “ปกติ” แล้วหรือยัง?

ถ้าหากสถานะของเครดิตบูโรเป็นปกติแล้วให้ทำการขอเอกสารสำหรับยืนยันการปิดบัญชีเพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบการปรึกษากับเจ้าหน้าที่สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. เพื่อจะได้ประกอบการพิจารณาการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการอนุมัติให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

การตรวจสอบเครดิตบูโรและขอหนังสือรับรองสถานะผ่านที่ไหนกันได้บ้าง!?

ติด บู โร รี ไฟแนนซ์ บ้าน ธ อ ส

 

เพื่อให้การขอตรวจสอบประวัติเครดิตบูโร เพื่อเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. เป็นไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

 

1.ช่องทางในการตรวจสอบเครดิตบูโร ในวันจันทร์ – ศุกร์

 

สถานที่ เวลาทำการ
ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (สำนักงานใหญ่) อาคาร 2 ชั้น 2  9.00 - 16.30 น.
เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ชั้น 3 (โซนธนาคาร) (BTS อารีย์ ทางออก 1) 9.00 - 18.00 น.
ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (ตั้งอยู่ภายในสถานี) 9.00 - 18.00 น.

 

2.ช่องทางในการตรวจสอบเครดิตบูโร ในวันเสาร์ – อาทิตย์

 

สถานที่ เวลาทำการ
CITI เดอะมอลล์ บางกะปิ  11.00 - 18.00 น.
UOB ห้างเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ 11.00 - 18.00 น.

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. แม้จะเคยติดปัญหาเครดิตบูโรมาก่อนก็เป็นไปได้ไม่ยาก

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

 

โดยสรุปแล้ว การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. สามารถเป็นไปได้ ขอเพียงแค่มีการชำระหนี้สินเดิมจนกระทั่งสถานะของเครดิตบูโรกลับไปเป็นปกติเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นก็รอเวลาอีกประมาณ 12 เดือน หลังจากที่ชำระหนี้ ก็มีโอกาสที่จะสมัครขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. ผ่านได้มากขึ้นกว่าเดิม

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว ใครที่กำลังอยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับ ธอส. ก็อย่าลืมจัดการกับสถานะเครดิตบูโรของตัวเองให้ดีตามคำแนะนำในข้างต้น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สามารถขอกู้สินเชื่อได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน โทร คอลเซ็นเตอร์ อิออน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 6 วิธีติดต่อคอลเซ็นเตอร์และเจ้าหน้าที่อิออน (Aeon) โทรศัพท์กับออนไลน์ ช่องทางไหนรวดเร็วสุด!?
อยากติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์อิออน (Aeon) โทรศัพท์และออนไลน์ช่องทางไหนรวดเ...