[7 ประโยชน์] ที่น่าสนใจของเงินดิจิตอล เทคโนโลยีปฏิวัติด้านการเงินของโลก
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

เงินดิจิตอลมีประโยชน์น่าสนใจที่ควรทราบอะไรกันบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ

เงิน ดิจิตอล

ภาพจาก : thestreet.com

 

เงินดิจิตอล.. เป็นหนึ่งในแนวทางของสินทรัพย์ที่เชื่อว่าจะสามารถก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในสกุลหลักของโลกที่ได้รับการยอมรับเพื่อนำไปใช้จ่ายได้เหมือนกับเงินกระดาษ อย่างไรก็ตามก่อนที่ยุคดังกล่าวจะมาถึงจึงอยากให้คุณผู้อ่านลองมาทำความรู้จักกับเงินดิจิตอลกันก่อนเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อว่าเมื่อเวลาดังกล่าวมาถึงจะสามารถรับมือ ใช้บริการ รวมไปถึงการลงทุนล่วงหน้าได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง ส่วนจะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามข้อมูลที่มีประโยชน์จากบทความชิ้นนี้กันเลย...

 

ประโยชน์ของเงินดิจิตอล

เงิน ดิจิตอล

 

เงินดิจิตอล มีประโยชน์ที่น่าสนใจมากมายหลายประการ แต่โดยทั่วไปแล้วสามารถที่จะทำการสรุปเพื่อให้เข้าใจได้อย่างง่ายดาย ดังต่อไปนี้

 

1.เงินดิจิตอลช่วยทำให้การชำระเงินมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

เงิน ดิจิตอล

 

เงินดิจิตอลช่วยทำให้กระบวนการเงินเดิมมีความรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม เพราะในอดีตการโอนเงินทำธุรกรรมแบบระหว่างประเทศผ่านตัวกลางอย่างเช่น ธนาคารและสถาบันทางการเงิน ที่ในอดีตอาจต้องใช้ระยะเวลานานหลายวัน เป็นต้น

 

2.เงินดิจิตอลมีค่าบริการโอนเงินระหว่างประเทศที่ประหยัด

เงิน ดิจิตอล

 

โดยพื้นฐานแล้วการโอนข้ามสกุลระหว่างประเทศมีราคาที่แพงมาก โดยเฉพาะการแปลงสกุลเงิน ทำให้เงินดิจิตอลสามารถเข้ามารองรับในส่วนนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากเงินดิจิตอลเป็นสกุลเงินกลางที่เท่ากันในทุกประเทศทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงสกุลเงินแต่อย่างใด

 

3.เงินดิจิตอลช่วยให้ทำธุรกรรมได้ปราศจากข้อแม้ตลอด 24 ชั่วโมง

เงิน ดิจิตอล

 

ปกติแล้วการโอนเงินจะยิ่งใช้เวลานานมากขึ้นเมื่ออยู่ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือนอกเวลาทำการ แต่เงินดิจิตอลได้ขจัดปัญหาดังกล่าวทิ้งไปได้อย่างง่ายดาย เพราะไม่ว่าจะทำธุรกรรมการเงิน ณ ช่วงเวลาใด เงินดิจิตอลก็จะเท่าเดิมตลอดนั่นเอง

 

ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้เงินดิจิตอล

เงิน ดิจิตอล

 

นอกจากข้อดีเกี่ยวกับเงินดิจิตอลที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น เงินดิจิตอลเองก็มีข้อเสียหลายประการที่เป็นจุดด้อยควรทำความรู้จักก่อนที่จะตัดสินใจนำมาใช้งานดังต่อไปนี้

 

1.เงินดิจิตอลอาจถูกนำไปใช้งานกับธุรกิจที่ผิดกฎหมายและส่งเสริมการก่อการร้าย

เงิน ดิจิตอล

 

ถึงแม้จะมีประโยชน์มากมาย แต่เงินดิจิตอลอาจถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด เช่น การนำไปใช้กับสินค้าและบริการที่ผิดกฎหมาย การฉ้อโกง การฟอกเงิน รวมไปถึงการที่ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนเมื่อมีการทำธุรกรรมทางการเงินจะเพิ่มโอกาสในการนำไปใช้ในทางที่ผิด เป็นต้น

 

2.เงินดิจิตอลมีหลายสกุลมากจนเกินไป

เงิน ดิจิตอล

 

จากความนิยมของเงินดิจิตอลในปัจจุบันทำให้มีการสร้าง Blockchain ขึ้นมาใช้งานกันอย่างหลากหลาย แถมยังมีข้อจำกัดเฉพาะของตัวเอง ทำให้จำเป็นที่จะต้องใช้ระยะเวลานานมากในการพิจารณาเงินดิจิตอลที่เหมาะกับการใช้งานและตัดสินใจว่าเงินดิจิตอลใดจะได้รับการยอมรับในวงกว้างบ้าง!?

 

3.เงินดิจิตอลยังมีระบบการดูแลความปลอดภัยที่คนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้

เงิน ดิจิตอล

 

ผู้ใช้เงินดิจิตอลจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้วิธีการใช้งานขั้นพื้นฐาน รวมไปถึงการตัดการดูแลกระเป๋าเงินดิจิตอลและการจัดเก็บอย่างเหมาะเหมาะสมปลอดภัยมากที่สุด สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่และยุ่งยากสำหรับคนรุ่นเก่า ดังนั้น เพื่อให้การใช้งานเงินดิจิตอลเป็นไปอย่างแพร่หลายมากขึ้น ก็จำเป็นที่จะต้องมีพัฒนาระบบเหล่านี้ให้มีการใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

4.เงินดิจิตอลราคาอาจมีการผันผวนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

เงิน ดิจิตอล

 

ราคาและมูลค่าของเงินดิจิตอลสามารถที่จะเกิดความผันผวนเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วจากหลากหลายปัจจัย สิ่งเหล่านี้เองที่กลายมาเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้องค์กรธุรกิจต่าง ๆ ไม่เต็มใจจะนำเงินดิจิตอลมาใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน เพื่อไม่ให้ความผันผวนเหล่านั้นย้อนกลับมาเล่นงานธุรกิจของตัวเอง ในขณะที่สกุลเงินกระดาษมีความเสี่ยงในประเด็นนี้น้อยกว่ามาก

 

บทสรุปส่งท้าย : เลือกใช้และลงทุนกับเงินดิจิตอลดีหรือเปล่า!?

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum
บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

 

หลังจากที่ได้ทำการรับทราบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเงินดิจิตอล ทั้งจุดเด่นและจุดด้อยกันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่า ณ ตอนนี้ หลายคนก็คงจะเริ่มมองเห็นภาพรวมแล้วเงินดิจิตอลมีความโดดเด่นล้ำสมัยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทำให้ไม่น่าแปลกใจนักที่เงินดิจิตอลอาจจะสามารถก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโลกทางการเงินที่จะได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกในเวลาไม่นานนัก แถมยังมีความน่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อ
อยากเป็นเจ้าของรถเต็นท์ไม่เห็นยาก มารู้จักกับสินเชื่อกรุงศรี ยูสด์ คาร์ อนุมัติไว วงเงินสูง ปัง! โดนใจแน่นอน
สินเชื่อรถกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ทางเลือกทันใจ สำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของร...
อิออน อนุมัติกี่วัน อิออน กี่วันรู้ผล
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตอิออน (Aeon) สมัครง่ายไหม กี่วันรู้ผลอนุมัติ มาลองฟัง [[รีวิว]] จากชาว Pantip กัน
สมัครบัตรเครดิตอิออน (Aeon) กี่วันรู้ผลอนุมัติ!? บทความนี้มีคำตอบ...