cryptocurrency คือ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มาทำความรู้จักกับ Cryptocurrency การลงทุนแห่งอนาคตที่นักลงทุนมองกาiณ์ไกลไม่ควรมองข้าม

cryptocurrency คือ

 

เมื่อกล่าวถึง Cryptocurrency (คริปโตเคอเรนซี่) หากเป็นนักลงทุนทรัพย์สินดิจิทัลก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่สำหรับนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังหมายมั่นปั้นมือจะก้าวเข้ามาในวงการนี้แล้วกำลังศึกษาหาข้อมูลอยู่ เชื่อว่าหลายคนก็คงยังไม่ค่อยเข้าใจนักว่า Cryptocurrency คืออะไร? มีหลักการอย่างไร? และจะสามารถสร้างรายได้อย่างไรบ้าง!?

เพื่อเป็นการขจัดข้อสงสัยดังกล่าว บทความชิ้นนี้จึงได้ทำการรวบรวมเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency ว่าคืออะไร มีประเด็นอะไรบ้างที่ควรรู้เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสนามการลงทุน เพราะอย่างนั้นอย่ามัวรอช้า ไปติดตามอ่านรายละเอียดกันเลย...

 

Cryptocurrency คืออะไร!?

cryptocurrency คือ

 

Cryptocurrency คือ สกุลเงินที่ถูกเข้ารหัสเพื่อใช้ในการป้องกันและทำการยืนยันธุรกรรมผ่านระบบ “Blockchain” ที่มีความโปร่งใสและมีความปลอดภัยในการใช้งาน ซึ่ง Cryptocurrency ถือว่าเป็น “สินทรัพย์ดิจิทัล” ที่ทำหน้าที่เหมือนกับเงินทั่วไปในการนำไปใช้แลกเปลี่ยนสินค้าและบริการแบบดิจิทัลได้ โดยสกุลเงินของ Cryptocurrency มักถูกเรียกรวมกันว่า “เหรียญ” ที่ในปัจจุบันมีให้เลือกกันอย่างมากมายกว่า 10,000 สกุลเงินทั่วโลก

 

ปัจจัยที่ทำให้ราคาของ Cryptocurrency ถูก-แพง คืออะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency คือ

 

ในปัจจุบันราคาของ Cryptocurrency ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาทำการควบคุมดูแลให้เกิดราคากลางขึ้น ทำให้ราคาของเหรียญ Cryptocurrency ยังคงมีความแปรzyนไปตามความต้องการซื้อ-ขาย ในท้องตลาด กล่าวคือ ราคาของเหรียญจะขึ้นอยู่กับว่านักลงทุน ณ ช่วงเวลานั้นให้ค่าของเหรียญมากน้อยเพียงใด

ส่วนใหญ่แล้วเหตุผลที่ทำให้เหรียญ Cryptocurrency มีราคาสูงขึ้นมักจะขึ้นอยู่กับว่า เหรียญดังกล่าวสามารถนำไป “ใช้ประโยชน์ได้มากน้อยเพียงใด” กับ “แนวโน้มความต้องการ” ถ้ามีความต้องการมากคือการบอกได้เลยว่ามูลค่าของเหรียญจะมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ตามหลักการความต้องการซื้อ (Demand) ที่มากตามกลไกตลาดทั่วไป

 

ข้อดีน่ารู้ของการลงทุน Cryptocurrency คืออะไรกันบ้าง!?

cryptocurrency คือ

 

Cryptocurrency มีประโยชน์ที่น่าสนใจหลายประการ แต่โดยพื้นฐานแล้วสิ่งที่ทำให้ Cryptocurrency มีความน่าสนใจอย่างมากจากนักลงทุนและได้รับความนิยมนำไปใช้กันอย่างกว้างขวาง ณ ปัจจุบัน มีดังต่อไปนี้

 

  • Cryptocurrency มีความปลอดภัยสูง
  • Cryptocurrency ไม่มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน ทำให้สามารถทำธุรกรรมได้ครั้งละมากไม่จำกัดจำนวน / ครั้ง
  • Cryptocurrency ถือเป็นทรัพย์สินประเภทหนึ่ง ที่สร้างความหวังให้กับนักลงทุนมากกว่าการถือเงินสดเอาไว้เฉย ๆ
  • Cryptocurrency เป็นตัวกลางในการซื้อขาย สินค้าและบริการรูปแบบใหม่ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน
  • Cryptocurrency ได้รับการยอมรับจากร้านค้าและบริการชั้นนำที่เปิดให้ชำระมากขึ้นเรื่อย ๆ

 

ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุน Cryptocurrency คืออะไรบ้าง!?

cryptocurrency คือ

 

ก่อนที่จะตัดสินใจก้าวเข้ามาลงทุนในตลาด Cryptocurrency มีหลายปัจจัยที่อาจกลายมาเป็นความเสี่ยงทางด้านการลงทุนที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

 

  • Cryptocurrency มีราคาที่ผันผวนสูงมากขึ้นอยู่กับความต้องการในการซื้อ-ขาย ณ ปัจจุบัน
  • Cryptocurrency ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาควบคุมการกำหนดราคากลาง
  • Cryptocurrency ในบางประเทศยังไม่ได้รับการยอมรับให้นำมาใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย
  • Cryptocurrency หากทำการซื้อขายกับให้ผู้ให้บริการในต่างประเทศ หรือผู้ให้การบริการที่ไม่ได้รับการรับรองจะไม่ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย
  • Cryptocurrency มีมิจฉาชีพแฝงตัวเพื่อคอยหลอกลวงให้ทำการลงทุน หรือในรูปแบบอื่นอยู่เป็นจำนวนมาก
  • Cryptocurrency หากนำมาใช้ซื้อสินค้าและบริการแล้วต้องการขอเงินคืนได้ยาก เพราะด้วยระบบของ Blockchain ทำให้ไม่สามารถคืนเงินได้ในทันที
  • Cryptocurrency ยังไม่มีกฎหมายรองรับอย่างเป็นทางการ

 

เลือกลงทุน Cryptocurrency อย่างไรให้ผลกำไรงอกงามไม่ถูกหลอกลวง!?

cryptocurrency คือ

 

สำหรับคนที่กำลังต้องการลงทุนในโลกของ Cryptocurrency ขอแนะนำว่าควรทำการประเมินและวิเคราะห์เหรียญที่กำลังให้ความสนใจอยู่ว่าเป็นเหรียญที่มีความน่าเชื่อถือ สามารถที่จะนำไปใช้งานได้จริง ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ไม่ใช่เหรียญปลอมหรือแชร์ลูกโซ่ (Scam) ในการปั่นราคาเหรียญ เป็นต้น

 

บทสรุปส่งท้าย : Cryptocurrency คืออะไร หวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้ได้คำตอบ!

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

 

การลงทุน Cryptocurrency ฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก แต่ที่จริงแล้วถ้าหากมีข้อมูลและความเข้าใจอย่างเหมาะสม เชื่อว่าการลงทุนเองก็จะไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินไปอย่างแน่นอน แต่เรื่องเหล่านี้ก็คือต้องอาศัยประสบการณ์และการศึกษาหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจให้มากเพื่อที่จะได้สร้างผลกำไร โดยไม่ต้องกังวลว่าจะถูกคนหลอกลวงอาศัยโอกาสนี้มาเอารัดเอาเปรียบได้อย่างปลอดภัยมากที่สุดกัน..

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ