ประกัน สุขภาพ ครอบครัว
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทุกคนเคยได้ยินคำว่า “ประกันสุขภาพครอบครัว” กันรึเปล่า?

 

ประกัน สุขภาพ ครอบครัว

 

หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับประกันภัยเป็นอย่างดีกันอยู่แล้ว เนื่องจากปัจจุบันนี้ประกันภัยนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นที่จะช่วยรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งประกันภัยนั้นก็จะแบ่งประเภทออกไปได้หลากหลายตามแต่เงื่อนไขและกรมธรรม์ของประกันภัยฉบับนั้น ๆ ค่ะ มีทั้งประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพ ประกันการเดินทาง เป็นต้น ซึ่งตัวประกันสุขภาพครอบครัวที่ผู้เขียนจะมาแนะนำทุก ๆ คนวันนี้นั้นก็แยกย่อยออกมาจากประกันสุขภาพนั่นเอง ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจประกันสุขภาพครอบครัวกันให้มากขึ้นผ่านบทความนี้กันดีกว่าค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลย!

 

ประกันสุขภาพครอบครัวคืออะไร?

 

ประกัน สุขภาพ ครอบครัว

 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าประกันสุขภาพครอบครัวนั้นเป็นประเภทที่แยกย่อยออกมาจากประกันสุขภาพอีกที ดังนั้นจุดประสงค์ของประกันสุขภาพครอบครัวก็คือการคุ้มครองสุขภาพของคนในครอบครัวนั่นเองค่ะ แต่ไม่เพียงเท่านั้นประกันสุขภาพครอบครัวนั้นยังครอบคลุมถึงการประกันอุบัติเหตุของคนในครอบครัวอีกด้วยค่ะ ซึ่งส่วนมากแล้วนั้นประกันสุขภาพครอบครัวจะมีช่วงอายุในการครอบคลุมกว้าง และมีระยะเวลาในการรับประกันยาวนานค่ะ

 

ลักษณะพิเศษของประกันสุขภาพครอบครัวมีอะไรบ้าง?

 

ประกัน สุขภาพ ครอบครัว

 

  • ครอบคลุมหลากหลายช่วงอายุ : ประกันสุขภาพครอบครัวนั้นถูกคำนึงมาแล้วว่าไม่ว่าบุคคลในครอบครัวท่านจะเป็นเด็กทารก วัยรุ่น วัยกลางคน หรือแม้กระทั่งวัยชราก็จะได้รับการคุ้มครองที่ครอบคุลมอย่างแน่นอน ซึ่งช่วงอายุที่ได้รับการคุ้มครองนั้นมีตั้งแต่ 15 วันและคุ้มครองไปถึงบุคคลในครอบครัวที่อายุ 90 ปีเลยทีเดียว (ช่วงอายุที่รับประกันภัยอาจจะแตกต่างกันไปแล้วแต่เงื่อนไขกรมธรรม์ของผู้รับประกันภัยที่แตกต่างกัน)
  • ระยะเวลาในการคุ้มครองยาวนาน : เกี่ยวเนื่องมาจากการคุ้มครองบุคคลในครอบครัวหลากหลายช่วงอายุระยะเวลาในการคุ้มครองของประกันภัยก็ยาวนานด้วยเช่นกันค่ะ เพื่อที่จะได้คุ้มครองทุกช่วงวัยแบบที่ท่านหมดห่วงไปได้เลย
  • คุ้มครองครอบคลุมทุกบุคคลในครอบครัว : ไม่ว่าบุคคลในครอบครัวที่คุณรักจะเป็นใคร ประกันสุขภาพครอบครัวก็พร้อมที่จะคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นตัวท่านเอง พ่อแม่ คู่สมรส และบุตรธิดา
  • วงเงินประกันสูง : หมดห่วงถ้าหากต้องเข้าโรงพยาบาล หรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เพราะวงเงินประกันสุขภาพครอบครัวนั้นคิดเป็นต่อคนและมีวงเงินที่สูงทีเดียวในหนึ่งรอบปีกรมธรรม์
  • สามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ : สำหรับข้อนี้นั้นก็สำคัญเช่นกัน เบี้ยประกันภัยของประกันสุขภาพครอบครัวนั้นสามารถนำมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรได้อีกด้วยค่ะ

 

ถ้าหากต้องการเลือกซื้อประกันสุขภาพครอบครัวต้องดูที่อะไรบ้าง?

 

ประกัน สุขภาพ ครอบครัว

 

  • เปรียบเทียบความคุ้มครอง : สำหรับประกันภัยนั้นเงื่อนไขของแต่ละบริษัทก็จะแตกต่างกัน ดังนั้นท่านควรศึกษาและตรวจสอบความคุ้มครองของประกันภัยแต่ละแผนให้ดีว่าครอบคลุมความคุ้มครองในด้านใดบ้าง และมีเงื่อนไขอย่างไร เช่น ค่าห้อง ค่ารถฉุกเฉิน ค่ารักษาแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ค่ารักษาโรคร้ายแรง หรือค่ารักาโรคทั่วไป เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากประกันสุขภาพครอบครัวที่ท่านเลือก
  • สำรวจค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลที่ต้องการใช้บริการ : การสำรวจค่ารักษาพยาบาลนั้นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ท่านสามารถเลือกแผนประกันภัยที่เหมาะสมกับท่านได้ ค่าใช้จ่ายที่ต้องสำรวจ เช่น ค่าห้อง ค่าผ่าตัด ค่าตรวจรักษา ค่ารักษาเมื่อเป็นโรคร้ายแรง
  • ตรวจสอบสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลที่ตนเองมี : ท่านต้องรู้ว่าสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลของท่านเอง เช่น ประกันสังคม บัตรทอง ประกันกลุ่ม สวัสดิการจากที่ทำงานนั้นครอบคลุมอะไรบ้าง
  • เลือกเบี้ยประกันที่เหมาสมกับรายได้ : เพื่อให้ท่านไม่เกิดปัญหาด้านค่าใช้จ่ายภายหลังก็ควรที่จะประเมินว่าท่านมีความสามารถในการชำระเบี้ยประกันได้ในระดับไหนด้วยเช่นกันค่ะ

 

แนะนำประกันสุขภาพครอบครัวที่น่าสนใจ

 

ประกัน สุขภาพ ครอบครัว

 

บริษัทประกัน ความคุ้มครอง ข้อมูลการติดต่อ
Aetna คุ้มครองตั้งแต่อายุ 15 วัน – 65 ปี คลิก
Chubb คุ้มครองตั้งแต่อายุ 31 วัน – 70 ปี คลิก
เมืองไทยประกันภัย คุ้มครองตั้งแต่อายุ 16 ปี – 65 ปี(ต่ออายุได้ถึง 70 ปี) คลิก

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : ควรทำประกันสุขภาพครอบครัวหรือไม่?

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

 

การทำประกันภัยเป็นการช่วยรองรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว ซึ่งการทำประกันสุขภาพครอบครัวนั้นจะช่วยให้ท่านสามารถเลือกความคุ้มครองให้ครอบคลุมกับทุกคนในครอบครัวได้อย่างหมดห่วงในทีเดียวค่ะ ไม่ต้องยุ่งยากซื้อประกันให้ทีละคน ไม่ต้องมานั่งคิดว่าประกันที่เหมาะกันแต่ละคนในบ้านนั้นคืออันไหน ประกันสุขภาพครอบครัวอย่างเดียวก็ครบจบได้แบบง่ายดายเลยล่ะค่ะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเอมันนี่ กดตู้ไหนได้บ้าง บัตรเอมันนี่ กดตู้ไทยพาณิชย์ได้ไหม บัตรเอมันนี่ กดตู้ไทยพาณิชย์
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กดตู้ ATM ไหนได้บ้าง ของธนาคารไทยพาณิชย์ได้ไหม!? บทความนี้มีคำตอบ [*ข้อมูลปี 2565]
อยากใช้บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) เบิกถอนเงินสดกดตู้ไหนได้บ้าง ไทย...