รีไฟแนนซ์บ้านติดบูโร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ไขข้อข้องใจขอรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!? บทความนี้มีคำตอบ

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!?... เป็นหนึ่งในคำถามที่เรียกได้ว่าคงทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าจะสามารถทำได้หรือเปล่า เพราะหลังจากที่เวลาผ่านพ้นไป 3 ปี ช่วงเวลาในการโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยก็จะลดน้อยลงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังเกิดปัญหาค้างคาใจว่ารีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!? รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีคำตอบให้ช่วยคลายความสงสัยได้อย่างแน่นอน...

 

ข้อดีของการขอกู้สินเชื่อผ่อนบ้านในช่วง 3 ปีแรก

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

ในช่วงเวลา 3 ปีแรกของการผ่อนบ้าน เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของกู้สินเชื่อผ่อนบ้าน เพราะทางสถาบันทางการเงินจะทำการนำเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากมายที่ช่วยทำให้รู้สึกอยากที่สมัครขอกู้สินเชื่อกันเลยทีเดียว แต่หลังจากที่พ้นระยะเวลา 3 ปี ดังกล่าวไปแล้ว อัตราดอกเบี้ยก็จะกลับมาเป็นปกติ แต่ก็มากกว่าในช่วงเวลาโปรโมชั่นหลายเท่าตัว นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้การขอรีไฟแนนซ์บ้านเพื่อให้อัตราดอกเบี้ยที่ถูกลงเหมือนเดิมกับในช่วงโปรโมชั่นเกิดขึ้น แต่บางคนก็อยากที่จะทำการรีไฟแนนซ์ก่อนเวลา 3 ปี เพื่อความสะดวกรวดเร็ว จนกลายเป็นที่มาของการรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!? นั่นเอง

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!?

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

สถาบันทางการเงินและธนาคารส่วนใหญ่มักจะมีข้อกำหนดเอาไว้ว่าจะทำการรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านต้องรอให้ครบเวลากำหนด 3 ปี เสียก่อน ไม่เช่นนั้นต้องเสีย “ค่าปรับ” ให้กับสถาบันทางการเงิน ตามที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา แต่ในบางครั้งในสัญญาอาจจะกำหนดระยะเวลาในการรีไฟแนนซ์เอาไว้มากถึง 5-7 ปี เลยทีเดียว ดังนั้น ควรทำการตรวจสอบระยะเวลาในการรีไฟแนนซ์ให้ดีเสียก่อนว่าเป็น 3 ปี จริงๆ ไม่เช่นนั้น อาจจะกลายมาเป็นปัญหาหาคาราคาซังที่ชวนปวดหัวในอนาคตได้

 

ค่าปรับจากการขอรีไฟแนนซ์ก่อนระยะเวลา 3 ปี

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

โดยส่วนใหญ่แล้วทางสถาบันทางการเงินต่างๆจะทำการกำหนดอัตราของค่าปรับที่เกิดขึ้นจากการขอรีไฟแนนซ์ก่อนระยะเวลา 3 ปี เอาไว้อยู่ที่ประมาณ 0-3% ของวงเงินกู้ ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่ค่อนข้างมาก เป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมถึงไม่ค่อยมีใครที่ต้องการทำการขอรีไฟแนนซ์ในช่วงเวลา 3 ปี แรกกันมากนัก

การขอรีไฟแนนซ์บ้านทำได้ทั้งหมดกี่ครั้ง!?

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ไม่ได้มีข้อกำหนดเอาไว้ว่าบุคคลหนึ่งสามารถทำได้กี่ครั้ง นั่นหมายความว่าสามารถขอทำการรีไฟแนนซ์บ้านจำนวนกี่ครั้งก็ได้ตามความสะดวก เพียงแต่ต้องครบกำหนดระยะเวลา 3 ปี ก่อนเท่านั้นเอง

 

การขอรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านหลัง 3 ปี ที่ไหนดี!?

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

หลังจากที่ครบกำหนด 3 ปีแล้ว คราวนี้ก็จะสามารถทำการเลือกขอรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้านได้อย่างที่ใจต้องการ โดยรูปแบบของการรีไฟแนนซ์บ้านจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ดังต่อไปนี้

1.สินเชื่อรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์ธนาคารเดิม เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ไม่อยากยุ่งยากวุ่นวายในการตามศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์ธนาคารใหม่ และไม่ต้องเตรียมเอกสารให้ยุ่งยากเนื่องจากทางสถาบันทางการเงินได้มีประวัติของลูกหนี้เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะไม่ได้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำจนโดนใจสักเท่าใดนัก

2.สินเชื่อรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่ มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือช่วยลดอัตราของดอกเบี้ยให้น้อยลงเป็นอย่างมากเลยทีเดียว และยังเป็นการช่วยยืดระยะเวลาในการผ่อนชำระให้ยาวนานขึ้น นั่นหมายความว่าจะทำให้รายจ่ายต่อเดือนลดน้อยลงได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะมีขั้นตอนยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสารและค่าธรรมเนียมในส่วนของการดำเนินการหลายอย่างเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย :  ขอรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!? แล้วเลือกธนาคารใหม่หรือเก่าดีที่สุด!?

รีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม

 

          การขอรีไฟแนนซ์... ไม่ว่าจะเป็นธนาคารเก่าหรือธนาคารใหม่ ก็ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะทำการรีสินเชื่อบ้านก็ควรทำการศึกษารายละเอียดของทั้งสองกรณีให้มีความเหมาะสมตอบโจทย์ความต้องการของตัวเองให้ดีที่สุดเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยทำการขอรีไฟแนนซ์สินเชื่อ หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลในส่วนนี้กันไปแล้วเชื่อว่าคงจะช่วยให้หลายคนเข้าใจแล้วว่าขอรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี ได้ไหม!? และมีขั้นตอนที่ควรทำอะไรกันบ้าง!?

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน สมัคร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมทุกคำถาม ไขทุกคำตอบเช็ค ตรวจสอบ แก้ไขแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ประวัติใสปิ๊ง!
เคล็ดลับตรวจสอบ เช็ค จัดการแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ให้ประวัติกลั...
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แฟมิลี่พลัส (SCB Family Plus) ยิ่งรูด ยิ่งคุ้ม โดนใจชาว Pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แฟมิลี่พลัส (SCB Family Plus) ยิ่งรูด ยิ่งคุ้ม โดนใจชาว Pantip
ใครอยากออมเงิน พร้อมรับเครดิตเงินคืน ไม่ควรพลาดบัตรเครดิต SCB FAMILY P...