สินเชื่อบ้านธนาคารออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร!? อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องทำอย่างไร!? รวมทุกเรื่องที่คุณต้องรู้!

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน... คือ หนึ่งในเทคนิคที่น่าสนใจและควรเรียนรู้เอาไว้เป็นอย่างมาก สำหรับคนที่กำลังวางแผนที่จะทำการซื้อบ้านเป็นของตัวเอง หรือคนที่ทำการขอสินเชื่อซื้อบ้านที่ได้ทำการผ่อนชำระไปเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วและต้องการที่จะลดอัตราดอกเบี้ยของตัวเองให้น้อยลง อย่างไรก็ตามสำหรับมือใหม่ที่ยังไม่คุ้นชินว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน มีขั้นตอนอย่างไร และมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง!? อยากแนะนำให้อ่านบทความชิ้นนี้ให้จบรับรองว่าจะสามารถนำเทคนิคเหล่านี้ ไปประกอบการตัดสินใจขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของตัวเองได้อย่างง่ายดายครบถ้วนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน...

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร!?

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คือ การที่ผู้กู้เงินเพื่อนำมาใช้ในการผ่อนซื้อบ้านตัดสินใจย้ายไปผ่อนกับธนาคารใหม่ เพื่อรับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าหรือช่วยเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนให้มีความยาวนานมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้จำนวนที่ต้องจ่ายคืนต่อเดือนลดน้อยลงตามไปด้วย วิธีการนี้จะช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการวางแผนค่าใช้จ่ายได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง โดยส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านสามารถทำได้สองแบบคือ “ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินเดิม” หรือ “สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใหม่” แต่โดยทั่วไปแล้ว มักที่จะทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันทางการเงินที่เสนอเงื่อนไขที่ดีกว่านั่นเอง

สิ่งสำคัญที่ควรทราบเกี่ยวกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไรบ้าง!?

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ

 

1.สินเชื่อซื้อบ้านมักที่จะถูกเพียงช่วง 3 ปี แรก

 

อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อซื้อบ้านของทุกสถาบันทางการเงินมักจะถูกเพียงแค่ 3 ปี แรกเท่านั้น คือผลที่เกิดขึ้นจากโปรโมชั่น แต่หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะแพงมากขึ้น ในบางครั้งอาจแพงมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว (*อัตราดอกเบี้ยปกติ)

2.ขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ไม่จำเป็นต้องรอให้ผ่อนจ่ายที่เดิมไม่ไหว

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้ผ่อนไม่ไหวเสียก่อน แต่ที่จริงแล้วคือสามารถทำได้ตามข้อกำหนดของาสถาบันทางการเงินและธนาคารที่แตกต่างกัน

3.ค่าใช้จ่ายในการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 2.3 – 4.3% ของวงเงินรีฟแนนซ์

 

หลายคนอาจคิดว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านมีแต่ข้อดี แต่ที่จริงแล้วการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านเองคือมีส่วนของค่าใช้จ่ายแผงมาด้วยเช่นกัน โดยอาจมากถึง 2.3 – 4.3% ของวงเงินรีฟแนนซ์ แต่อาจประหยัดได้มากขึ้นประมาณ 1% ถ้าหากทำการรีไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินเดิม

 

 

ขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านครบ 3 ปี คือสิ่งที่ทำได้หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ

 

การขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านก่อนผ่อนครบ 3 ปี นั้น เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามในแต่ละสถาบันการเงินและธนาคารที่เปิดให้ทำการกู้สินเชื่อซื้อบ้านจะมีเงื่อนไขในการอนุญาตให้ทำการรีไฟแนนซ์ที่ไม่เหมือนกันและมีระยะเวลาที่แตกต่างกัน ดังนั้น ก่อนทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ควรตรวจสอบให้ดีก่อนว่าเข้าเกณฑ์การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแล้วหรือยัง!? เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการจัดเตรียมเอกสารและเดินทางไปยังสถาบันทางการเงินใหม่เพื่อทำการขอสินเชื่อนั่นเอง

ขั้นตอนของการยื่นเรื่องขอทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไรบ้าง!?         

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ

 

สำหรับคนที่ต้องการทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ผ่านสถาบันทางการเงินใหม่ มีขั้นตอนแนะนำดังต่อไปนี้

1.ติดต่อขอเอกสารสรุปยอดหนี้เงินกู้กับสถาบันทางเงินเดิม (*อาจมีค่าใช้จ่าย)

2.นำเอกสารสรุปหนี้ไปยื่นเรื่องเพื่อขอทำการกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใหม่ (*ใช้เวลาในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่แตกต่างกัน)

3.สถาบันทางการเงินส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินทรัพย์สินที่ใช้เป็นหลักค้ำประกัน

4.เมื่อได้รับการอนุมัติสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ให้ติดต่อไปยังสถาบันทางการเงินเดิมเพื่อนทำการไถ่ถอนตามขั้นตอน และแจ้งยอดหนี้เงินต้นกับดอกเบี้ยให้กับสถาบันทางการเงินใหม่

5.ติดต่อสถาบันทางการเงินใหม่เพื่อนัดหมายทำการสัญญา+โอนหลักทรัพย์ที่นำมาใช้ในการค้ำประกัน ในวันเดียวกับที่นัดหมายสถาบันทางการเงินเดิมเอาไว้

6.เริ่มขั้นตอนการโอน ณ สำนักงานที่ดินหรือสาขา ในกรณีที่ยอดกู้สูงมากกว่ายอดการไถ่ถอน สถาบันทางการเงินใหม่จะทำการออกเช็คให้2 ฉบับ เพื่อจ่ายหนี้กับธนาคารเก่าและมอบให้กับผู้ขอกู้ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมบริการต่างๆเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการมอบโฉนดที่ดินที่ได้รับจากสำนักงานที่ดินให้กับสถาบันการเงินแห่งใหม่

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านดีไหม!? คือน่าขอทำการกู้หรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ

 

          อย่างที่ได้ทำการกล่าวไปแล้วในตอนต้น... ตอนนี้หลายคนงเข้าใจแล้วว่า สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านคืออะไร!? และสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านมีความน่าสนใจหลายประการ ที่สามารถช่วยให้การผ่อนสินเชื่อมีความยืดหยุ่นอย่างเดิมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น การทราบข้อมูลรายละเอียดรวมไปถึงขั้นตอนต่างๆเอาไว้ก่อนเสียตั้งแต่เนิ่นๆ ย่อมช่วยให้การวางแผนการเงินเป็นไปได้ด้วยดีมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน..

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
แอพยูเมะพลัสเข้าไม่ได้
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
แอพพลิเคชั่นยูเมะพลัส คืออะไร ถ้ามีปัญหาเข้าไม่ได้ต้องทำอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ!
วิธีการโหลดแอพพลิเคชั่นยูเมะพลัสและรวบรวมกระทู้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นใน...
เอมันนี่ สมัคร เอมันนี่ กี่วันรู้ผล เอมันนี่ กี่วันรู้ผล 2561
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] ประสบการชาว Pantip ข้อมูลปี 2561-2563
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันถึงรู้ผล รวมข้อมูลน่าสนใ...