[8 สิ่งที่ควรรู้] และถามตัวเองก่อนตัดสินใจลงทุนกับ บิทคอยน์ (Bitcoin)
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) มีประเด็นอะไรที่ควรรู้และถามตัวเองให้ดีเสียก่อน!? บทความนี้ทีคำตอบ

บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin)... ถือว่าเป็นหนึ่งในสกุลเงิน Cryptocurrency ที่ได้รับการพูดถึงในโลกของการลงทุนการเงินดิจิทัลกันมาอย่างยาวนาน ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจนักที่นักลงทุนหน้าใหม่มากมายจะอยากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านการเงินดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่นี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะลงสนามไปลุยกับบิทคอยน์ (Bitcoin) แบบจริงจัง ก็มีหลากหลายประเด็นน่าสนใจที่อยากให้ลองถามตัวเองและควรรู้เสียก่อนเกี่ยวกับบิทคอยน์ (Bitcoin) เพื่อที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากการลงสนามให้น้อยลง ส่วนจะมีประเด็นที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.บิทคอยน์ (Bitcoin) คือ Cryptocurrency ที่เก่าแก่อันดับหนึ่งของโลก

บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) นอกจากจะเป็นพี่ใหญ่ที่มีอายุอยู่ในโลกของการเงินดิจิทัลมาอย่างยาวนานในฐานะ Cryptocurrency เจ้าแรก บิทคอยน์ (Bitcoin) ยังถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีคนต้องการมากที่สุดของโลก ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) สูงที่สุดด้วยเช่นกัน

 

2.จำนวนเหรียญใหม่ของบิทคอยน์ (Bitcoin) นับวันยิ่งลดน้อยลง

บิท คอย น์

 

ระบบของบิทคอยน์ (Bitcoin) ได้จำกัดจำนวนเหรียญเอาไว้ทั้งหมดเพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้น หากการค้นพบเหรียญใหม่ครบจำนวนแล้วก็จะไม่มีเหรียญใหม่เกิดขึ้นมาอีกส่งผลให้มูลค่าของเหรียญเพิ่มสูงขึ้นจากความต้องการครอบครองเป็นเจ้าของมากขึ้น ซึ่งระบบนี้ก็มีข้อดีในการป้องกันการเกิดสภาวะเงินเฟ้อขึ้นในอนาคต

3.บิทคอยน์ (Bitcoin) ถูกมองว่าเป็น “ทองคำ” หรือ “เงินสด” ในรูปแบบดิจิทัล

บิท คอย น์

 

นักลงทุนจำนวนไม่น้อยมองว่าบิทคอยน์ (Bitcoin) คือ “ทองคำ” หรือ “เงินสด” ในรูปแบบดิจิทัล ที่สามารถนำมาใช้จ่ายได้กับบริษัทหลายแห่งที่เปิดรับ โดยสินค้าหรือบริการเหล่านั้นอาจจะอยู่ในโลกดิจิทัล หรือในโลกแห่งความเป็นจริงก็ได้เช่นกัน ในปัจจุบันกระแสตอบรับจากหลายองค์กรธุรกิจที่เปิดรับ บิทคอยน์ (Bitcoin) ในการซื้อ-ขาย ยิ่งทำให้ความนิยมในการถือครองบิทคอยน์ (Bitcoin) เพิ่มมากขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน

 

4.บิทคอยน์ (Bitcoin) เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว

บิท คอย น์

 

นักลงทุนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลอย่างบิทคอยน์ (Bitcoin) เหมาะกับการลงทุนในระยะยาว เนื่องจากมีระดับของอุปทานคงที่ แตกต่างจากสกุลเงินต่าง ๆ ในโลก เช่น ดอลลาร์สหรัฐ หยวน หรือเยน เป็นต้น ที่อาจถูกพิมพ์เพิ่มเข้ามาได้ในภายหลังขึ้นอยู่กับความประสงค์ของนักการเมือง ทำให้ บิทคอยน์ (Bitcoin) ไม่เหมาะนักสำหรับนักลงทุนแบบระยะสั้น

 

5.บิทคอยน์ (Bitcoin) อาจกลายมาเป็นหนึ่งในสกุลเงินหลักของโลกในอนาคต

บิท คอย น์

 

มีการคาดการณ์จากนักลงทุนส่วนหนึ่งว่าในระยะยาว บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่ามีศักยภาพมากเพียงพอที่จะกลายมาเป็นหนึ่งในสกุลเงินอันดับต้น ๆ ของโลก ได้อย่างไม่ยาก โดยเฉพาะในยุคที่มนุษย์จำเป็นจะต้องพึ่งพาโลกดิจิทัลมากกว่าโลกกายภาพ ที่น่าจะมาถึงในเวลาอีกไม่นานนี้

 

6.บิทคอยน์ (Bitcoin) มีอัตราความผันผวนและความเสี่ยง

บิท คอย น์

 

การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) โดยพื้นฐานแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากการลงทุนกับหุ้นที่มีความผันผวนไปตามกระแสตลาด ข่าวลือเชิงลบ สภาพเศรษฐกิจและปริมาณความต้องการของผู้คน ทำให้มีความเสี่ยงในการลงทุนด้วยเช่นกัน ถ้าหากอยากจะลงมาลุยในสนามบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็ต้องเข้าใจในประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน

 

7.บิทคอยน์ (Bitcoin) ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสกุลเงินสากล

บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่าเป็นสกุลเงินสากลอันหนึ่ง หมายความว่าการถือครองเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) มากเพียงใด มูลค่าก็จะมีความเท่ากันทั่วโลกเพราะไม่มีอัตราในการแลกเปลี่ยนกับสกุลเงินในประเทศของผู้ถือครองและสะดวกสบายอย่างมากในการนำไปใช้กับองค์กรที่รับเหรียญโดยตรง

 

8.บิทคอยน์ (Bitcoin) มีความปลอดภัยสูง

บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ถือว่ามีความปลอดภัยสูงมาก เพราะยากต่อการปลอมแปลงเหรียญได้ เพราะงานผ่านระบบ Blockchain ที่มีการตรวจสอบความถูกต้องของการเข้ารหัสร่วมกันอยู่ตลอดเวลาจึงหมดปัญหาเรื่องเหรียญปลอม นอกจากนี้ยังสามารถทำการเก็บบิทคอยน์ (Bitcoin) เอาไว้ในรูปแบบของ Offline ได้อีกด้วย ทำให้ยิ่งเพิ่มระดับความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นเรื่องที่ดี แต่ควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ!

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า บิทคอยน์ (Bitcoin) ถึงแม้ว่าจะมีจุดเด่นที่น่าสนใจมากมาย และมีการคาดการณ์ในเชิงบวกจากนักลงทุนจำนวนมากที่แนะนำให้ทำการลงทุนกัน แต่โดยรวมแล้วบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็ยังคงมีองค์ประกอบด้านความเสี่ยงมากมายเช่นกัน

ดังนั้น ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง บิทคอยน์ (Bitcoin) เองก็เช่นกัน ควรศึกษาและตัดสินใจให้ดีก่อนการลงทุน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
TMRW UOB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เติมความสุขของชีวิตให้เต็มด้วยบริการธนาคารดิจิทัล TMRW UOB บัตรเดบิตดีไหม น่าใช้หรือเปล่า มาฟังชาว Pantip กัน!?
TMRW UOB คือบริการอะไร ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงไม่ควรพลาด อยากรู้รายละเอียดเพ...