cryptocurrency ตัว ไหน ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มารู้จักกับ Cryptocurrency น่าสนใจ เหมาะกับการลงทุนที่ควรจับตามองในช่วงต้นปี 2022

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

 

Cryptocurrency ในปัจจุบันดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นเพียงสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังกลายมาเป็น “สินทรัพย์ดิจิทัล” สำหรับโครงการต่าง ๆ รวมไปถึงบริษัทสตาร์ทอัพที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะลงทุนกับ Cryptocurrency ขอแนะนำให้อ่านบทความชิ้นนี้จนจบ เชื่อว่าจะช่วยให้สามารถเลือก Cryptocurrency ตัวไหนที่ดีที่สุด เหมาะที่สุดสำหรับตัวเองในช่วงต้นปี 2022 ได้มากยิ่งขึ้นกันอย่างแน่นอน

 

1.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Bitcoin (BTC)

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

 

Bitcoin ถือว่าเป็นราชาแห่ง Cryptocurrency ทั้งหมดที่อยู่เป็นอันดับ 1 ของตลาดอย่างไม่เคยถูกแย่งบัลลังก์ไปได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากมูลค่าตามราคาตลาดที่ใหญ่ที่สุด เป็นหนึ่งใน Cryptocurrency ที่มีการซื้อขายสภาพคล่องสูงที่สุด ทำให้เป็นสกลุงเงินที่กำหนดราคาของ Cryptocurrency อื่น ๆ ในตลาด หาก Bitcoin มีราคาที่ดี Cryptocurrency อื่น ๆ ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย

ถึงแม้ว่าราคาของ Bitcoin ในปี 2022 จะปรับตัวลดลงมาจากปี 2021 แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าราคาอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจ ในปัจจุบันอัตราเงินเฟ้อของ Bitcoin อยู่ที่ 1.7 % และมีเหรียญอีกเพียง ประมาณ 11% ของเหรียญเท่านั้นที่ยังไม่ถูกค้นพบ

 

2.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Ethereum (ETH)

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

 

Ethereum เป็นแพลตฟอร์มในการทำสัญญาอัจฉริยะที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ในขณะเดียวกันกลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอาทิเช่น Microsoft, Intel, Chase และ JP Morgan เป็นต้น กำลังพยายามพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับการทำธุรกิจผ่านเครือข่ายของ Ethereum 

นอกจากนี้ NFT ส่วนใหญ่ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาบนเครือข่ายของ Ethereum ด้วยเช่นกัน ทำให้จำนวนเงินที่ใช้ในการซื้อขาย NFT จำนวนมหาศาลไหลเข้ามาในเครือข่าย เนื่องจากมีการยอมรับในการใช้เหรียญ Ethereum เพื่อทำกาซื้อขาย NFT ยิ่งนักลงทุนต้องการ NFT มากเท่าไหร่ ความต้องการ Ethereum เองก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

 

3.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Polygon

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : swissborg.com

 

Polygon เป็น Ethereum sidechain ที่ได้รับการปรับขนาดเป็น Defi ที่มีอัตราอันรวดเร็วเป็นอย่างมากในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีนอกจากนี้ยังชูจุดเด่นในเรื่องของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมสำหรับผู้ใช้งานที่น้อยลงเป็นอย่างมาก

 

4.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Sushi

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

 

Sushi หรือ SushiSwap เริ่มต้นจากการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจที่แข่งขันกับ Uniswap นับตั้งแต่ที่เริ่มก่อตั้งเครือข่ายขึ้นมา นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ทำการอัปเกรด APP เพิ่มคุณลักษณะของโฮสต์ ทำให้มีลักษณะที่แตกต่างจาก Uniswap ด้วยการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือครองเหรียญ Sushi ที่ทำการวางเดิมพันโทเค็นของตัวเองบนแพลตฟอร์มเพื่อรับค่าธรรมเนียมการซื้อขาย 0.05% จากการซื้อขายทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม

 

5.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Solana

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

 

Solana เป็นคู่แข่งสายตรงของ Ethereum ที่ได้มีการเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวเองอย่างมากในช่วงปี 2021 จากระดับต่ำสุดเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐ พุ่งสูงกว่า 100 ดอลลาร์สหรัฐได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ Solana ยังเป็นหนึ่งในบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเงินแบบกระจายอำนาจ นักลงทุนจำนวนมากมีการเลือกใช้บล็อกเชนของ Solana สำหรับใช้งาน NFT และ Defi

ประโยชน์ที่น่าสนใจที่สุดของ Solana คือ ความสามารถที่เหนือกว่าบล็อกเชน Smart Contract อื่น ๆ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ความสามารถในการปรับขนาด ทำให้สามารถประมวลผลธุรกรรมได้หลายพันรายการในเวลาเพียงหนึ่งวินาที ค่าธรรมเนียมเองก็ถือว่าถูกมากกว่า Ethereum ถึง 99% ทำให้กลายมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมอย่ามากสำหรับผู้ค้าปลีกที่ไม่มีเงินทุนสำหรับจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับเครือข่าย Ethereum

 

6.Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจที่สุด: Chainlink (LINK)

cryptocurrency ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : ambcrypto.com

 

Chainlink (LINK) เป็นโทเคน Ethereum ที่ขับเคลื่อนอยู่บนเครือข่าย Oracle แบบกระจายอำนาจ ที่มี Smart Contact ที่สามารถเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลภายนอก และ API ที่ช่วยให้ระบบทำการชำระเงินได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ยังเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับทาง Google ในปี 2019 ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับบริการคราวน์ยอดนิยมอันดับสองของ Google ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเครือข่ายที่น่าจับตามองในแง่ของการลงทุนเป็นอย่างยิ่ง

 

ส่งท้ายก่อนจาก : Cryptocurrency ตัวไหนดีน่าสนใจมากที่สุด หวังว่าบทความชิ้นนี้จะให้คำตอบ

 

การเลือก Cryptocurrency ที่มีมูลค่าเหมาะสม ได้รับการยอมรับจากนักลงทุนและมีเครือข่ายที่สามารถใช้งานเพื่อแก้ไขปัญหาบางประการในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมใช้บริการเป็นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นข้อที่ควรคิดอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะได้สามารถเลือก Cryptocurrency ที่ดีที่สุด ตอบโจทย์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลกำไรได้อย่างเหมาะสมที่สุดด้วยเช่นกัน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
รวมเรื่องน่ารู้ที่คุณอาจไม่รู้! เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส [ข้อมูลปี 2564]
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
รวมเรื่องน่ารู้ที่คุณอาจไม่รู้! เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส [ข้อมูลปี 2564]
บวกความสุขให้กับชีวิต ด้วย "บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส" บัตรกดเงินสดที่อาจต...