สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีน่าสมัครไหม!? มาฟัง 7 ประเด็นน่าสนใจควรรู้จากชาว Pantip กัน!

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี... เป็นหนึ่งในตัวเลือกด้านสินเชื่อที่ชาว Pantip มีการถกประเด็นกล่าวถึงกันเป็นอย่างมากว่ามีบริการที่ดีไหม!? ดอกเบี้ยถูกจริงหรือเปล่า!? และเจ้าหน้าที่มีการให้บริการอย่างไรกันบ้าง!? ถ้าหากใครกำลังมีประเด็นข้อสงสัยเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีอยู่ในใจ ขอแนะนำให้ลองอ่านข้อมูลที่ได้ทำการรวบรวมจากชาว Pantip ชิ้นนี้ให้จบ รับรองว่าจะช่วยให้คลายความสงสัยได้อย่างแน่นอน...

 

7 เรื่องน่าสนใจเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี ที่ชาว Pantip อยากบอกต่อ!

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

1.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : ขอลดดอกเบี้ยเมื่อครบสัญญา 3 ปี ค่อนข้างยาก

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : มัตสึทาเกะ

เวลาจะกู้ไปแล้วจะขอทำเรื่องลดดอกเมื่อผ่อนครบ 3 ปี ของกรุงศรีจะไม่ยอมฟรีค่าธรรมเนียม 1% และเคยได้แค่ MRR-1.25  ไม่เหมือนบางธนาคารสามารถต่อรองฟรีได้ คิดเผื่อไว้ด้วยนะคะ

สมาชิก Pantip : 3381096

กรุงศรี เราส่งมาเกือบ8 ปี จะขอลดดอกเบี้ย กลับไม่ยอมลดให้ ขอมา 2 ปีแล้ว บอดดอกเบี้ยเกือบ 5% น่ะถูกแล้ว เสียความรู้สึกมากๆ ที่อื่นเขาไม่เห็นดึงเรื่องแบบนี้เลย คงไม่อยากให้ลูกค้าเก่าอยู่ด้วยมั้ง แย่มากๆ

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี เมื่อยื่นเรื่องทำการขอลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงมักจะได้ส่วนลดที่น้อยมากแม้จะทำการผ่อนติดต่อกันมาเป็นระยะเวลานานหลายปี ทำให้หลายคนเลือกที่จะย้ายไปทำการรีไฟแนนซ์กับธนาคารอื่นในภายหลัง

2.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : ค่อนข้างมีขั้นตอนที่จุกจิก

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : AsPHERE

ผมตอนแรกจะรีไปกรุงศรีฯเหมือนกันครับ ทำเรื่องอยู่เป็นเดือนธนาคารเดียวเพราะเรทถูก แต่พนักงานสินเชื่อขอเอกสารเพิ่มอาทิตย์ละอย่าง จนผมเปลี่ยนไปธนาคาร CIMB ได้เรท 2.9% ฟรีทุกอย่าง ทำเรื่องเร็วแถมรวมยอดหนี้ให้ด้วย กรุงศรีฯเรื่องมากเรื่องเอกสารขนาดผมทำงานมั่นคงยังขอนูนนี้เพิ่มจนเลิกอะครับ

 

ชาว Pantip มองว่าปัญหาที่ชวนปวดหัวมากที่สุดในการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรี คือ ขั้นตอนและการร้องขอเอกสารที่ค่อนข้างจุกจิก ทำให้หลายคนถึงยกเลิกการขอรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารกรุงศรีจากสาเหตุนี้กันเลยทีเดียว

 

 

3.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : เกณฑ์ประกอบการพิจารณาวงเงิน

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : Krungsri Simple

วงเงินกู้อนุมัติสูงสุด 90% ของราคาประเมินค่ะ และสำหรับเกณฑ์การอนุมัติ จะขึ้นอยู่กับฝ่ายพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์และนโยบายของธนาคารฯ โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่น รายได้ ภาระหนี้ ประวัติข้อมูลเครดิต และอายุงาน เป็นต้น
สมาชิก Pantip : อีกฟากฝั่งของยอดดอย

ธนาคารพิจารณาสินเชื่อหลักๆจากความมั่นคงของผู้กู้ ความสามารถชำระหนี้ ประวัติทางการเงิน และหลักประกันประกอบกัน ถ้ามีภาระผ่อนเดิมอยู่ค่อนข้างเยอะ จะกระทบกับการขอสินเชื่อครั้งใหม่ครับ

 

ชาว Pantip มีความเห็นในประเด็นนี้ว่า สินเชื่อบ้านกรุงศรีจะทำการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากความมั่นคงของผู้กู้ ความสามารถในการชำระหนี้ ประวัติทางการเงินและหลักประกันด้วย ถ้าหากใครมีภาระหนี้เดิมอยู่ค่อนข้างมาก็จะกระทบกับการอนุมัติสินเชื่อใหม่นั่นเอง

4.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : รูปแบบของอัตราดอกเบี้ย

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

****กรุงศรี มีให้เลือก 3 แบบ mrr 6.95

แบบที่ 1   ปีที่1  ดอกเบื้ย 1.90%  /  ปีที่2 ดอกเบื้ย -4.33% / ปีที่3 ดอกเบื้ย -3.00% / หลังจากนั้น -2.00%  เฉลี่ย 2.83

แบบที่ 2   ปีที่1  ดอกเบื้ย -5.30%  /  ปีที่2 ดอกเบื้ย -4.30% / ปีที่3 ดอกเบื้ย -3.00% / หลังจากนั้น -2.00%  เฉลี่ย 2.75

แบบที่ 3   ปีที่1 -3 ดอกเบื้ย -4.00% / หลังจากนั้น -2.00%  เฉลี่ย 2.83 *ฟรีจดจำนอง แต่ต้อง 5 ปีถึงรีไฟแนนได้ ถ้ารีก่อนต้องจ่ายค่าจดจำนอง

 

สมาชิก Pantip : nine_999

ที่ให้ตัวเลือกมา krungsri แบบ 2 น่าสนใจสุด
สมาชิก Pantip : 3356990

กรุงศรี 2 ครับ

สมาชิก Pantip : อีกฟากฝั่งของยอดดอย

กรุงศรีแบบที่ 2 น่าสนใจนะครับ

 

จากตัวเลือกในข้างต้น ชาว Pantip มองว่าตัวเลือกอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านกรุงศรีในปี 2562 แบบที่ 2 คือ ปีที่1  ดอกเบื้ย -5.30%  /  ปีที่2 ดอกเบื้ย -4.30% / ปีที่3 ดอกเบื้ย -3.00% / หลังจากนั้น -2.00%  เฉลี่ย 2.75 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากที่สุด ดังนั้น ถ้าหากมีโปรโมชั่นดังกล่าวมาเยือนอีกครั้ง ก็ควรทำเรื่องขอกู้สินเชื่อบ้านกรุงศรีในระยะยาวอย่างสบายใจได้อย่างแน่นอน

 

5.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : ถ้าไม่มีประวัติกู้สินเชื่อมาก่อนอาจไม่ได้รับการอนุมัติ

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : afternoon9918

พึ่งเจอค่ะ ลูกชายของพี่ที่ทำงานจะกู้บ้าน ไม่เคยมีบัตรเครดิต ธนาคารไม่ให้ผ่าน บอกว่าให้ไปทำบัตรเครดิตมาสัก 1-2 ใบ คนที่กู้ได้ ทำบัตรได้ แปลว่ามีความน่าเชื่อถือระดับหนึ่ง ธนาคารอาจจะคิดแบบนี้ ซึ่งก็แปลกดีนะคะ ในมุมมองของเรา คนไม่มีหนี้น่าจะดีกว่ามีหนี้นะ
สมาชิก Pantip : Teelek_15

ผมกู้บ้านราคา 2.7 ล้าน ธนาคารแจ้งว่า ไม่เคยมีประวัติผ่อนอะไรเลย ในช่วง 3 ปี ย้อนหลัง ธนาคารอยากได้คนที่มีประวัติผ่อนรถ ผ่อนบ้าน หรือกู้สินเชื่อมาก่อน ประมาณนี้ งง เลย ทั้งที่มีบัตรเครดิตของกรุงศรีอยู่ ใช้บ้าง ไม่ใช้บ้าง แค่พอให้มีประวัติการใช้เฉยๆ แต่กลับกู้ไม่ผ่าน

สมาชิก Pantip : 1181289

เคยครับเจอมากับตัวเมื่อประมาณกลางปีที่แล้วจะยื่นกู้บ้านกับธนาคารกรุงศรี 1.9 ล้าน กู้ไม่ผ่านเพราะไม่เคยมีประวัติการผ่อนอะไรเลย ด้วยความเข้าคิดที่ว่าอยากให้ประวัติเราใสสะอาด อยากได้อะไรเก็บเงินซื้อสดอย่างเดียวบัตรเครดิตไม่ทำ ตรวจเอกสาร ฐานเงินเดือนผ่านทุกอย่างติดแค่ไม่เคยมีประวัติการเป็นหนี้ ผมนี่เดิน งง ออกจากธนาคารเลย

 

ชาว Pantip เตือนคนที่อยากทำการขอกู้สินเชื่อบ้านกรุงศรีว่า ถ้าหากใครไม่มีประวัติในการชำระสินเชื่อระยะยาวกับสถาบันทางการเงินใดมาก่อนเลยอาจขอกู้สินเชื่อบ้านกรุงศรีไม่ผ่าน เนื่องจากทางธนาคารไม่สามารถทการตรวจสอบประวัติชำระหนี้ได้นั่นเอง ทำให้ทางธนาคารเชื่อว่าผู้กู้อาจมีหนี้สินแต่เป็นการจ่ายนอกระบบ ส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อการตัดสินใจอนุมัติสินเชื่อในที่สุด

6.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : เจ้าหน้าที่ให้การบริการที่ดี

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : ลูกแมวน้อยตกน้ำ

กู้กับกรุงศรีเหมือนกันค่ะ เพิ่งยื่นเรื่อง พิจารณา อนุมัติ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์ นัดโอนวันที่ 19 นี้แล้ว  ผู้การ BAY โทรแจ้งเรื่องตลอดเหมือนกันค่ะ แต่เราชอบนะ ทางธนาคารแจ้งความคืบหน้าเราตลอด แจ้งก่อนเซลล์ของโครงการซะอีก ได้ดอกเบี้ย 5.18% ตลอดสัญญา แต่ก็มี + - อีกแหละ แต่เราไม่รู้จะปฎิเสธประกันชีวิตยังไงนี่สิ เฮ้อออ

สมาชิก Pantip : ผิดบ้าง ถูกบ้าง

เรายื่นไป 4 แบงค์ กรุงศรีดูแลลูกค้าดีที่สุดค่ะ แต่จะปวดหัวตอนอนุมัติแล้วต้องปฏิเสธแบงค์อื่น เราเจอแบบตกลงกับแบงค์ที่หนึ่ง แบงค์ที่สองถามว่าเค้าให้อะไร งั้นเพิ่มวงเงินให้ เราในฐานะผู้กู้ต้องเลือกที่ดีที่สุด ก็เปลี่ยนมาเป็นแบงค์ที่สอง พอยกเลิกแบงค์ที่หนึ่ง ก็ยื่นข้อเสนอดีกว่าอีก จนเรางงว่า เฮ้ย เราแค่ลูกค้าวงเงินกู้แค่ 3 ล้านกว่า ทำไมมันสำคัญขนาดนั้นเลยหรือ เค้าบอกเดือนนี้สาขายังไม่ได้ยอดสักราย ต้องหาลูกค้าปิดยอด สรุปเราได้เงื่อนไขดีมากๆ จากกรุงศรี

 

ชาว Pantip ส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านกรุงศรี มีการให้บริการและดูแลลูกค้าที่ดีเป็นอย่างมาก มีการแจ้งความคืบหน้าในการให้บริการอยู่ตลอดเวลาและในบางครั้งก็อาจมีข้อเสนอที่น่าสนใจมอบให้กับผู้ที่ต้องการขอกู้อีกด้วย

 

7.ประเด็นน่าสนใจของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจากชาว Pantip : ทราบผลการอนุมัติที่รวดเร็ว

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

สมาชิก Pantip : czhecter

ผมก็กรุงศรีครับ อาทิตย์เดียวรู้ผล ตอนนี้รอโอนอยู่ เซลล์ของแบงค์ทำงานดีมาก ถึงขั้นช่วยติดตามงานแก้ไขหลังตรวจรับบ้านรอบแรกให้ด้วย และแถมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อีกชิ้นนึงอีกต่างหาก ดอกผมเป็น mlr-2.1 ตลอดสัญญา

สมาชิก Pantip : เด็กบูรพา

กู้กรุงศรี ครับ แต่ตอนนั้น เซลล์ให้เลือกแค่ อาคารสงเคราะห์ กับ กรุงศรี พอดีผมรีบ อยากได้บ้านก่อนสิ้นปี เลยบอกเซลล์ว่า เอาที่เร็วที่สุด ก็เลยได้เป็นกรุงศรี (พิจารณา อาทิตย์เดียว ผ่าน) ถ้าจะเลือก ก็ดูที่ เงื่อนไขดอกเบี้ย ดีกว่าครับ เรื่องการบริการ หรือ อื่นๆ คงไม่ต่างกันน่ะครับ ... อ้อ ผมแจ้งว่า ผมไม่ทำประกันชีวิต เค้าก็โอเคนะ ไม่ตื้อครับ

 

 

สมาชิก Pantip : 805773

กรุงศรีครับ mlr-2.1 ตลอดชาตินี้ ผมดูมาทุกแบ้งค์ โปรโมชั่นนี้น่าจะถูกเป็นอันดับ 2 รองจากออมสินครับ ผมยื่นเอง เพราะของโครงการดีลไปแพงทั้ง 3 ที่ ยื่นวันนี้ พรุ่งนี้ผู้การมาเอง เมื่อรืนสำนักงานใหญ่โทรมาบอกได้ โอนเมื่อไหร่ให้โทรบอก นานๆเข้าโทรไปจิกโครงการให้เลย...ฮ่าๆๆๆ

 

ชาว Pantip มีความเห็นว่าสินเชื่อบ้านกรุงศรี มีการอนุมัติที่รวดเร็วโดยรวมระยะเวลาในการยื่นเอกสารและพิจารณาขออนุมัติเบ็ดเสร็จใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 7-14 วัน ทำการ ซึ่งถือว่าเหมาะสมไม่นานมากจนเกินไป

 

บทสรุปส่งท้าย : ในสายตาของชาว Pantip สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีน่าใช้บริการหรือเปล่า!?

สินเชื่อบ้านกรุงศรี Pantip

 

          จากข้อมูลในข้างต้น... จะเห็นได้ว่าชาว Pantip ยังคงมีทัศนคติที่ดีต่อสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี และยังคงแนะนำว่าหากใครกำลังมองหาสินเชื่อกู้บ้านที่ให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำอย่างน่าพอใจ รับรองว่าสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจะไม่ทำให้ต้องผิดหวังกันอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ