โท เคน ประเทศไทย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

[4 โทเคน] ในประเทศไทยที่น่าสนใจ ไม่ควรพลาดทำความรู้จักตั้งแต่เนิ่น ๆ

โท เคน ประเทศไทย

 

กระแสโทเคน (Token)... เพื่อ “การลงทุน” ดูเหมือนกำลังจะเริ่มเป็นกระแสได้รับความนิยมกันมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันมีหลายองค์กรหลายบริษัทที่เริ่มทำการพัฒนาโทเคนขึ้นมาเป็นของตัวเอง โดยหวังว่าโทเคนเหล่านี้จะสามารถช่วยกระตุ้นความต้องการอยากลงทุนให้มีความสอดคล้องกับค่านิยมของคนรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับโทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทยทั้งที่ได้ถูกนำออกมาจำหน่ายเพื่อการลงทุนแล้วและกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาเพื่อนำมาใช้ในอนาคตที่น่าสนใจจะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย...

 

โทเคนดิจิทัล คืออะไร!?

โท เคน ประเทศไทย

ภาพจาก : namecoinnews.com

 

โทเคนดิจิทัล หรือ Digital Token คือ หน่วยข้อมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อกำหนดสิทธิของบุคคลในการร่วมลงทุน หรือสิทธิ์ในการได้มาซึ่งสินค้า บริการและสิทธิ์อื่น ๆ ตามที่ผู้ทำการออกโทเคนได้กำหนดเอาไว้ โดยอาจผ่านรูปแบบของการทำ ICO (Initial Coin Offering) รูปแบบการระดมทุนแบบหนึ่งที่มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามาช่วย

บริษัทที่ทำการระดมทุนจะเสนอสิทธิ์และปะโยชน์ต่าง ๆ ให้กับผู้ลงทุน อาทิเช่น สินค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่มีความเฉพาะเจาะจง โดยการลงทุนกับโทเคนนั้นสามารถทำได้ผ่านการนำเงินจริง หรือสกุลเงินดิจิทัลมาใช้ในการแลกเปลี่ยน หลังจากนั้นนักลงทุนก็จะได้รับสิทธิ์ผ่าน Smart Contract บนเครือข่ายของบล็อกเชนที่ได้กำหนดเอาไว้

 

โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทยมีอะไรกันบ้าง!?

โท เคน ประเทศไทย

 

มาทำความรู้จักกับโทเคนในประเทศไทยกันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจ เหมาะกับการวางแผนสำหรับการลงทุนกันบ้าง!?

 

1.โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทย : Popcoin Token

โท เคน ประเทศไทย

ภาพจาก : Pantip.com

 

วันจำหน่ายโทเคน : คาดว่าในช่วงต้นปี 2565

Popcoin Token เป็นโทเคนที่เกิดขึ้นมาจากแนวคิดของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่มองเห็นโอกาสด้านการลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในขณะที่ตัวเลือกในการลงทุนกับโทเคนในประเทศไทยมีจำกัด ทำให้เกิดแนวคิดในการพัฒนาโทเคนของตัวเองขึ้นมาโดยพัฒนาอยู่บน “Bitkub Chain โดยมีการหารือกับทาง ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะจดทะเบียนเหรียญบนกระดานเทรด Bitkub ที่เป็นกระดานซื้อขายชั้นนำของประเทศไทยได้

 

2.โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทย :  SiriHub Token

โท เคน ประเทศไทย

ภาพจาก : spv77.digital

 

วันจำหน่ายโทเคน : 4 ต.ค. 2564

สิริ ฮับ โทเคน หรือ (SiriHub Token) คือ “โทเคนดิจิทัลแรกของประเทศไทย” สำหรับการลงทุนที่ได้รับการออกโดยบริษัท เอสพีวี 77 โดยแบ่งออกเป็นโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนสองกลุ่มคือ SiriHub A และ SiriHub B โดยมีสินทรัพย์อ้างอิงคือ กลุ่มอาคารสำนักงานสิริ แคมปัส อาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีสัญญาให้เช่าระยะยาวเป็นเวลา 12 ปี

สิริ ฮับ โทเคน มีจุดประสงค์เพื่อการระดมทุนจำนวน 2,4000 ล้าน เพื่อนำมาลงทุนทุนให้ได้รายรับจากกลุ่มอาคารสิริ แคมปัส โดยมีราคาต่อโทเคน 10 บาท ในระยะเวลาของการจองซื้อ ซึ่งวันจำหน่ายโทเคนเหล่านี้ได้หมดเขตการสั่งจองไปแล้ววันที่ 4 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา

 

3.โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทย :  DESTINY Token

โท เคน ประเทศไทย

ภาพจาก : www.blognone.com

 

วันจำหน่ายโทเคน : 2565

กลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ได้หลักดันในการสร้างโทเคน DESTINY Token ที ผ่านการทำ ICO แบบกเต็มรูปแบบหลังจากที่ได้รับการอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. เพื่อนำมาใช้ในการระดมทุนเพื่อสร้างภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย อิงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง “บุพสันนิวาส ภาค 2” โดยผสานระหว่างโทเคนเพื่อการลงทุน (Investment Token) และโทเคนสิทธิพิเศษ (Utility Token)

 

4.โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทย :  BNK Governance Token

โท เคน ประเทศไทย

ภากจาก : mgronline.com

 

วันจำหน่ายโทเคน : 2565

มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและศิลปินในรูปแบบใหม่ ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมกับส่งเสริมการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างโปร่งใสสามารถทำการตรวจสอบได้ เจ้าของโทเคนจะสามารถมีสิทธิ์ในการโหวตที่เกี่ยวข้องกับรูปแบบกิจกรรมของศิลปิน การแลกหรือรับของรางวัลพิเศษของสมาชิกและเข้าร่วมโครงการผู้ถือโทเคน BNK เป็นต้น

 

บทสรุปส่งท้าย : โทเคนที่น่าสนใจในประเทศไทยมีอะไรกันบ้าง!? หวังว่าบทความชิ้นนี้จะให้คำตอบ

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับโทเคนเพื่อการลงทุนที่น่าสนใจในประเทศไทยกันไปแล้ว เชื่อว่า ณ ตอนนี้ หลายคนก็คงจะมองเห็นภาพรวมแล้วว่าในประเทศไทยเองก็มีโทเคนที่น่าสนใจหลายเจ้าทีเดียว หลังจากนี้ก็คงจะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณผู้อ่านแล้วว่าถ้าหากอยากที่จะทำการลงทุนกับโทเคนในประเทศไทย ควรทำร่วมกับเจ้าไหนจะสามารถคาดหวังผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองได้กันบ้าง!?

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ