ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หายกับบริษัทประกันภัยไหนดีสุด!? มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย Pantip

 

เมื่อซื้อรถมอเตอร์ไซค์คันใหม่... นอกจากจะต้องกังวลเรื่องของอุบัติเหตุแล้ว หลายคนอาจต้องคิดมากกับเรื่องของรถมอเตอร์ไซค์หายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการโจรกรรม เพราะรถมอเตอร์ไซค์จัดว่าเป็นหนึ่งในยานพาหนะที่หายได้อย่างง่ายดายเป็นอย่างมากถ้าหากไม่ได้รับการป้องกันดูแลที่ดีเพียงพอ ดังนั้น บทความในวันนี้จังอยากขอพาไปทำความรู้จักกันว่ามีประกันภัยที่ให้การคุ้มครองรถมอเตอร์ไซค์หายจากบริษัทใดบ้างที่น่าสนใจ และชาว Pantip ยกนิ้วให้กัน เพื่อเป็นแนวทางในการช่วยตัดสินใจว่ารถมอเตอร์ไซค์หายของที่ไหนน่าสนใจที่สุดกัน!?

 

ประกันรถมอเตอร์ไซค์หายของบริษัทไหนบ้างที่ชาว Pantip ให้ความสนใจ!?

 

สมาชิก Pantip : Nightbat

asia ก็รับทำ3+ นะครับ ส่วนรถหาย ก็น่าจะทำได้เช่นกัน แต่เป็น ปีต่อปี

สมาชิก Pantip : เส้นทางที่ยาวไกล

ผมไปจอง ทริซิตี้ ซื้อสด รวม ทบ+พรบ แต่ต้องซื้อรถหายเพิ่มเอง 1ปี 1,800 2ปี 2,300 เห็นมีประกันรถ 3+ 1,699 ต่อ 1ปี ซ่อมรถคู่กรณี ถ้าเพิ่มอีก 100 คุ้มครองอุบัตเหตุ ด้วยนะครับ เลยว่าจะจัดหมดเลย วันที่ 22นี้ครับ ผมคิดว่าถ้าไม่มีเหตุอะไรก็คิดว่าทำเงินหายปีละ 2,000 แต่ถ้าเกิดมีเหตุขึ้นมา ผมว่าคุ้มครับ

สมาชิก Pantip : 1074248

มอไซด์ใช่ป่าว พวก ฟอลคอล  เอเชีย น่าจะได้ครับ

สมาชิก Pantip : Mr.คิม

วิริยะครับ ผมทำมาสองคันแล้ว 2 ปี 1,500 ครับ
สมาชิก Pantip : pyscudo

วิริยะครับ 2ปี1500 ไปทำksrมา

สมาชิก Pantip : HoHoMan

ประกันมี ชั้น 1, 2+, 3+, หรือประกันหาย ครับ มีหลายที่เลย โตเกียวมารีน, msig, asia ประกันภัย และอื่นๆ ลองติดต่อสอบถามดูนะครับ

สมาชิก Pantip : LonelyStyle

ทำ เอเซียเพิ่มไปอีกกรมธรรม์นึงนะครับ  3+  ปีละ 1700 บาท  คุ้มครองเรา 10000 คู่กรณี สองแสน  ชนกับรถที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งเท่านั้น เชื่อผมเตอะ คุ้มมาก

สมาชิก Pantip : 1314569

ทำกับไทยวิวัฒน์ ประกัน 2 ปี 2500 บาท ซื้อมาวิ่งได้ 2 เดือนกว่า ปรากฎว่ารถหายยยย แป่ววว ดีที่ทำประกัน  90% ครับ ใช้เวลา 3 อาทิตกว่าๆได้คืนครับ

สมาชิก Pantip : ในความเป็นคน มันมีหัวใจ

วิริยะมีค่ะ มิตรแท้ก็มี ลองสอบถามดู

 

ประกันรถมอเตอร์ไซค์บริษัทไหนบ้างที่ชาว Pantip แนะนำ

ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย Pantip

 

จากข้อมูลหลากหลายความคิดเห็นของชาว Pantip ในข้างต้น คราวนี้มาสรุปข้อมูลกันดีกว่าว่าชาว Pantip แนะนำให้เลือกประกันรถมอเตอร์ไซค์หายของบริษัทประกันภัยใดกันบ้าง!?

  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย วิริยะ ประกันภัย
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย มิตรแท้ ประกันภัย
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย เอเชีย ประกันภัย
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย โตเกียวมารีน ประกันภัย
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย MSIG ประกันภัย
  • ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย

 

ถ้าหากทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หายแล้วเกิดสูญหายขึ้นมา ต้องเครมประกันอย่างไร!?

 

สำหรับคนที่ทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หายเอาไว้ แล้วเกิดกรณีสูญหายขึ้นมาจริงๆ ชาว Pantip แนะนำให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการเคลมประกันภัย

สมาชิก Pantip : Ghoster

เอาหลักฐานกล้องวงจรปิดไปแจ้งด้วยครับทำสำเนาไปต้นฉบับเก็บไว้กับเราแต่ก่อนจะแจ้งเครมเราขอสำเนาเอกสารประกันรถหายกับร้านก่อนครับว่าเราจ่ายเงินทำจริงในวันออกรถ  ผมกลัวว่าพอเราไปแจ้งว่ารถหายแต่เอกสารยังไม่ส่ง บ.ประกัน ร้านจะปัดความรับผิดชอบมาให้เรา

 

สมาชิก Pantip : 1143692

- แจ้งความรถหายจะได้ใบบันทึกประจำวัน แจ้งให้ บ.ไฟแนนซ์ออกหนังสือมอบอำนาจให้เรากลับมาแจ้งความใหม่เพื่อจะออกเลขคดีอาญา- นับจากนี้ หยุดผ่อน ก่อนนะครับ ต่อให้มีใบแจ้งหนีมาก็หยุดผ่อนเลย ไฟแนนซ์เอาผิดเราไม่ได้

- กรณีนี้ ต้องไล่บี้ที่ร้านรถให้ส่งเอกสารรถหายไปยังไฟแนนซ์ และ บริษัท

- จขกท.ยังไม่ได้ ทะเบียน แต่ ตอนซื้อ น่าจะมีเลขตัวถัง กับเลขเครื่องยนต์ ให้นำเลขนั้นไปแจ้งความ

- โทรถามไฟแนนซ์ เรื่อยๆ ไม่ก็ต้องไล่บี้ให้เค้าอัพเดตว่าได้รับเอกสารแล้วรึยัง ถ้าได้รับแล้วติดต่อหาเรา (ซึ่งผมคาดว่าคงไม่ได้ติดต่อ) เราต้องเป็นคนไปตามเรื่องเอง ถ้าเอกสารมาแล้ว ให้นำใบแจ้งความจากตำรวจ ไปยื่นให้ไฟแนนซ์ ออกหนังสือมอบอำนาจ แล้วไปแจ้งความกับตำรวจคนเดิม เพื่อขอเลขคดีอาญา ใบนี้ละครับที่สำคัญ เค้าจะถ่ายเอกสารให้ 3 ชุด เซ็นต์ สดทั้ง 3 ชุด แล้ว ส่งไปให้ไฟแนนซ์ 2 ชุด เก็บไว้ 1 ชุด (ของผมตอนหาย ส่งไปเป็น จดหมายตอบรับธุรกิจ)

- ไฟแนนซ์ เมื่อได้รับเอกสารครบแล้วจะรวมรวมเอกสาร ส่งต่อไปยัง บ.ประกัน ๆ รอเอกสารจากทางตำรวจสรุปคดีว่าหายจริง(ทาง จขกท.มีคลิปคงสรุปไม่นาน) ก็จะส่งเอกสารไปยัง บ.ประกัน ๆ ได้รับเอกสารตรวจสอบ พร้อม เซ็นต์เช็ค ทุนประกันรถหายให้ บ. ไฟแนนซ์

 

 

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันรถมอเตอร์ไซค์หายดีไหม ควรทำเอาไว้หรือเปล่า!?

ประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย Pantip

 

ชาว Pantip ให้คำแนะนำว่าประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย เป็นสิ่งที่มีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะเบี้ยประกันของประกันรถมอเตอร์ไซค์หาย / ปี เพียงไม่กี่พันบาท แต่ให้ความคุ้มครองหากเกิดกรณีรถสูญหายได้เป็นอย่างดี เมื่อทำการเปรียบเทียบกับราคาของรถแล้วถือว่าถูกเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น ควรทำประกันรถมอเตอร์ไซค์หายเอาไว้ รับรองว่าจะช่วยให้อุ่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต ยู เมะ พลัส
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สาวกบัตรเครดิตฟังทางนี้ [ 6 สิ่งน่าสนใจ ] จากบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ของมันต้องมี!
วางบัตรเครดิตของคุณลงแล้วเปลี่ยนมาถือบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสกันดีกว่า ว่...