บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บิทคอยน์มีทั้งหมดกี่เหรียญ!? จะเกิดอะไรขึ้นหากถูกขุดพบจนหมด!? บทความนี้มีคำตอบ!

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

บิทคอนย์... เป็นสกุลเงินดิจิทัลแรกของโลก ที่ระบบได้มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าจำนวนของเหรียญที่จะมอบให้เป็นรางวัลกับสมาชิกในเครือข่ายนั้นมีจำนวนที่จำกัด ในขณะเดียวกันด้วยราคาของเหรียญที่เพิ่มสูงมากขึ้น แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าบิทคอยน์อาจเหลือเพียงไม่กี่เหรียญแต่ก็มีหลายคนที่อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายเพื่อขุดหาทองดิจิทัลนี้ด้วยเช่นกัน

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยไขปริศนาคาใจว่าบิทคอนย์มีจำนวนเหรียญทั้งหมดอยู่เท่าไหร่!? แล้วเมื่อไหร่ที่เหรียญเหล่านี้จะถูกค้นพบทั้งหมด!? และหากเหรียญทั้งหมดถูกค้นพบแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกันบ้าง!? ลองมาติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย..

 

บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญ!?

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

ทางระบบของบิทคอนย์ได้มีการตอบคำถามที่ว่า “บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญ” เอาไว้อย่างชัดเจนว่ามีทั้งหมด 21 ล้านเหรียญ ไม่มีการสร้างใหม่ขึ้นมาเพื่อป้อนเข้าไปในระบบเหมือนกับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ แต่ “ยิ่งจำนวนเหรียญเหลือน้อยเท่าไหร่ ความยากในการขุดก็จะเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย” เช่นกัน

นอกจากนี้ ทางบิทคอนย์ยังมีการตัดรางวัลของนักขุดเหมืองลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ 210,000 Block ที่ถูกสร้างขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าจำนวนเหรียญทั้งหมดของบิทคอนย์จะถูกค้นพบจริง ๆ คือในปี 2140 (*ในเดือนมกราคม ปี 2022 มีการขุดพบแล้ว 18.9 ล้านเหรียญ) ทำให้บิทคอนย์กลายมาเป็นหนึ่งเครือข่ายสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถคงอยู่ได้อย่างยาวนาน ถ้าหากยังคงได้รับความนิยมในการใช้งานอยู่

 

หากบิทคอนย์ทั้งหมดไม่ว่าจะมีกี่เหรียญถูกค้นพบแล้วจะเกิดผลกระทบอะไรขึ้นบ้าง!?

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

หลังจากที่บิทคอนย์ทั้งหมดถูกค้นพบไม่ว่ากี่เหรียญก็ตามก็จะส่งผลกระทบกับหลายด้านที่นักลงทุนสกุลเงินดิจิทัลควรให้ความใส่ใจเพื่อรับมือกับผลที่จะตามมาดังต่อไปนี้

 

1.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : ราคาของเหรียญที่พุ่งสูงขึ้นกว่าเดิม

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

เมื่อเหรียญของบิทคอนย์ทั้งหมดถูกค้นพบจะทำให้ระบบไม่สามารถสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาได้ สิ่งหนึ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอนคือ “ความต้องการ” ที่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญบิทคอนย์ไม่ว่าจะมีกี่เหรียญในท้องตลาดก็ตามจะเพิ่มสูงขึ้นแบบพุ่งทะยานมากกว่าในปัจจุบันอย่างมากเลยทีเดียว ในฐานะของ “ทองคำดิจิทัล” อย่างที่นักลงทุนส่วนใหญ่มักให้คำนิยามเอาไว้

 

2.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : บิทคอนย์ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่มากขึ้นกว่าเดิม

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

  เมื่อไม่สามารถที่จะทำการขุดเหรียญบิทคอนย์ใหม่ ๆ ได้ อาจทำให้นักลงทุนหลายคนเลิกที่จะทำการขุดบิทคอนย์แล้วหันไปให้ความสนใจในการขุดเหรียญอื่นแทน สิ่งเหล่านี้เองที่จะทำให้เกิดปัญหาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากเครือข่าย Blockchain ลดน้อยลงกว่าเดิม แต่ถ้าหากทำการเทียบค่าทำธุรกรรมของสกุลเงินดิจิทัลกับตัวกลางอย่างเช่นธนาคาร การทำผ่านสกุลเงินดิจิทัลก็ยังถือว่าถูกมากกว่าอยู่ดี

 

3.เมื่อเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมดที่เหลือไม่กี่เหรียญถูกขุด : บิทคอนย์การสมรู้ร่วมคิดของเหล่านักขุด

บิท คอย น์ มี กี่ เหรียญ

 

นักขุดเหรียญบิทคอนย์อาจมีการรวมตัวกันในฐานะของกลุ่มเพื่อพยายามควบคุมการขุด เพื่อควบคุมค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมให้สูงขึ้น เนื่องจากจะเป็นรายได้เพียงช่องทางเดียวที่จะได้รับหากเหรียญหมดไป ด้วยการทำให้หลาย Block มีสถานะไม่ได้รับการยืนยัน ทำให้ระยะเวลาในการประมวลผลนานมากขึ้น ถ้าหากต้องการให้ Block เหล่านั้นสามารถใช้งานได้ต้องมีการตกลงเพื่อรับประกันการจ่ายค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้นในอัตราที่พวกเขาพอใจ เป็นต้น

 

บทสรุปส่งท้าย : บิทคอนย์มีทั้งหมดกี่เหรียญและจะเกิดอะไรขึ้นหากถูกค้นพบจนหมด หวังว่าจะได้คำตอบ!?

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

 

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการทำเหมืองบิทคอนย์กันไปแล้วว่าจำนวนของเหรียญทั้งหมดมีกี่เหรียญ มีการขุดค้นพบเท่าไหร่แล้วและจะมีแนวโน้มอย่างไรเมื่อมีการค้นพบทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!?

หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยทำให้คุณผู้อ่านตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมแล้วว่า ด้วยจำนวนของเหรียญทั้งหมดที่เหลือเพียงไม่กี่เหรียญนัก หากจะตัดสินใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการทำเหมืองขุดบิทคอนย์จะเป็นการคุ้มค่ากับการลงทุนหรือเปล่า!?

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เอมันนี่ มีสาขาไหนบ้าง เอมันนี่ สาขา บิ๊กซี เอมันนี่ โทร เอมันนี่ สระบุรี เอมันนี่ สาขาชลบุรี เอมันนี่ สาขาอยุธยา เอมันนี่ ขอนแก่น เอมันนี่ หาดใหญ่ เอมันนี่ ฉะเชิงเทรา เอมันนี่ พิษณุโลก เอมันนี่ ภูเก็ต เอมันนี่ นนทบุรี เอมันนี่ ระยอง เอมันนี่ สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) มีสาขาไหนใกล้บ้านบ้าง พร้อมเบอร์โทรติดต่อสะดวกทันใจให้สมัครกันเลย [*ข้อมูลปี 2022]
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) เร็วทันใจ สาขาไหนบ้างใกล้บ้านบ้าง ...