6 เงื่อนไขควรรู้ ที่อาจทำให้ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตเป็นโมฆะ บริษัทประกันไม่ต้องจ่าย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

6 สิ่งผิดเงื่อนไขที่จะทำให้ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตเป็นโมฆะ

ประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตทุกกรณี

 

การวางแผนทำประกันชีวิต... ถือว่าเป็นหนึ่งในการสร้างความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการทำ “ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต” ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าแม้จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น คนข้างหลังก็จะได้รับเงินเยียวยาจากบริษัทประกันภัยได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม มีหลายกรณีเช่นกันที่ทำให้ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตกลายเป็นโมฆะ บริษัทประกันสามารถที่จะไม่จ่ายเงินประกันภัยเช่นกัน มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องน่ารู้อะไรกันบ้างที่ควรระมัดระวัง ใส่ใจในการทำประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต

 

5 เรื่องน่ารู้ที่ทำให้ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตกลายเป็นโมฆะ

ประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตทุกกรณี

 

1.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันจงใจฆ่าตัวตาย

 

บริษัทประกันชีวิต จะไม่ทำการจ่ายค่าประกันให้กับผู้เอาประกันที่มีการจงใจฆ่าตัวตายในทุกกรณี เพราะถือว่าผู้ทำประกันชีวิตจงใจที่จะทำการฆ่าตัวตายเพื่อรับเงินชดเชยกรณีเสียชีวิต

 

2.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันเข้าร่วมกิจกรรมเสี่ยง

 

บริษัทประกันชีวิต จะไม่ทำการจ่ายค่าประกันภัยให้กับคนเข้าร่วมกับกิจกรรมเสี่ยง ผาดโผนหรือกีฬาประเภท Extreme เป็นต้น เพราะถือว่าผู้ทำประกันมีความจงใจที่จะพาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงด้วยตัวเอง ยกเว้นประกันชีวิตประเภทที่ให้ความคุ้มครองกับกิจกรรมเสี่ยงโดยเฉพาะที่ในปัจจุบันมีหลายบริษัทประกันภัยที่เปิดให้ทำเช่นกัน

 

3.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันภัยปกปิดโรคก่อนทำประกัน

 

หลายคนเลือกทำประกันชีวิตหลังจากที่ตรวจพบโรคร้ายแรง แต่จงใจปกปิดข้อมูลดังกล่าวเอาไว้เพื่อทำการสมัครประกันชีวิต โดยหวังที่จะได้รับการคุ้มครองเมื่ออาการของโรคแสดงออกมา ในกรณีบริษัทประกันสามารถให้สัญญาเป็นโมฆะได้ เนื่องจากในสัญญาการทำประกันชีวิตมีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่าจะไม่ให้การคุ้มครองในกรณีที่ผู้ทำปะกันชีวิตจงใจปกปิดข้อมูลเกี่ยวกับโรคภัย

 

4.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันเมาสุรา สารเสพติดขณะขับขี่รถและเกิดอุบัติเหตุ

 

เงื่อนไขในการทำประกันชีวิต มีการระบุเอาไว้ในสัญญาอย่างชัดเจนว่าจะไม่คุ้มครองในกรณีที่ผู้ทำประกันภัยขณะอยู่ภายใต้ของฤทธิ์สุรา สารเสพติดหรือยาเสพติดให้โทษจนไม่สามารถครองสติของตัวเองได้ อย่างไรก็ตามคำว่า “อยู่ภายใต้ฤทธิ์สุรา” จำเป็นที่จะต้องได้รับการตรวจเลือด โดยถือเกณฑ์ว่ามีระดับของแอลกอฮอล์ในเลือดปริมาณตั้งแต่ 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ขึ้นไป

 

5.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันเจ็บป่วยเป็นมะเร็งนอกเหนือจากสัญญา

 

หากผู้ทำประกันชีวิตได้ทำการเลือกประเภทการคุ้มครองของมะเร็งเอาไว้ แต่ต่อมาพบว่าเป็นมะเร็งในส่วนอื่นใดที่นอกเหนือจากที่ทำเอาไว้ ก็จะไม่ได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากกสัญญาได้มีการระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ต้องเป็นมะเร็งตามที่กำหนดเอาไว้ในกรมธรรม์เท่านั้น

 

6.ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต ผู้ทำประกันถูกรับผลประโยชน์จงใจฆาตกรรม

 

หากผู้ทำประกันชีวิต เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรมอย่างจงใจโดยผู้รับผลประโยชน์ บริษัทประกันภัยจะไม่ให้การคุ้มครองจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้รับผลประโยชน์ เพื่อเป็นการป้องกันการฆาตกรรมเพื่อหวังผลเงินประกันนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การทำประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตเอาไว้ดีหรือเปล่า!?

ประกันชีวิต กรณีเสียชีวิตทุกกรณี

 

          ประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต... เป็นหนึ่งในแผนกรมธรรม์ที่เรียกได้ว่าน่าทำเป็นอย่างมาก แม้ว่าคนส่วนใหญ่อาจมองว่าประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิต เป็นเรื่องของคนที่มีอายุ แต่ที่จริงแล้ว ณ ปัจจุบันทั้งเรื่องของโรคภัย อุบัติเหตุและอาชญากรรม เป็นเรื่องที่อยู่รอบใกล้ตัวเป็นอย่างมาก ดังนั้น การเลือกทำประกันชีวิตทุกกรณีเสียชีวิตเอาไว้เสียตั้งแต่วัยหนุ่มสาว ก็จะช่วยให้อุ่นใจได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ