ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

4 เหตุผลที่ควรทำประกันภัยการเดินทางในประเทศ

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ใครที่ชอบเดินทางควรทราบ! เพราะอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้นการมีประกันการเดินทางที่จะทำให้คุณสามารถเบาใจกับการเดินทางได้มากขึ้นย่อมเป็นเรื่องดีแน่นอน ด้วยสิทธิประโยชน์มากมายแต่จ่ายเบี้ยประกันเพียงน้อยนิด ครอบคลุมทุกเรื่องการเดินทาง

 

ในบทความนี้จะมาเปิดสาเหตุที่ควรทำประกันการเดินทางในประเทศให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันค่ะ ไปดูกันเลย!

 

1เหตุผลที่ควรทำประกันภัยการเดินทางในประเทศ : ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ในประกันภัยการเดินทางในประเทศมักจะคุ้มครองในส่วนของการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และแน่นอนว่าค่ารักษาเมื่อเกิดอุบัติเหตุนั้นก็ไม่ใช่ถูกๆ หากมีประกันภัยการเดินทางในประเทศก็สามารถเดินทางได้โดยเบาใจเรื่องค่าใช้จ่ายยามฉุกเฉินได้มากขึ้น

2เหตุผลที่ควรทำประกันภัยการเดินทางในประเทศ : เบี้ยประกันไม่แพง คุ้มกับการลงทุน

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

แน่นอนว่าการซื้อประกันภัยการเดินทางในประเทศเป็นการซื้อที่สูญเปล่า หมายความว่าเมื่อจบการเดินทางแล้ว เงินที่ได้จ่ายเบี้ยประกันภัยไปก็จะไม่ได้คืนหรือสะสมเป็นเงินออมค่ะ แต่ถึงอย่างนั้นเบี้ยประกันภัยก็เริ่มต้นไม่แพงอาจเพียงหลักสิบหรือหลักร้อยแต่การคุ้มครองอาจถึงหลักแสนหรือหลักล้าน ซึ่งหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเงินประกันภัยตรงนี้ก็จะตอบแทนตัวผู้ซื้อประกันภัยเกินคุ้มแน่นอนนั่นเอง

 

3เหตุผลที่ควรทำประกันภัยการเดินทางในประเทศ : คุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ในบางบริษัทหรือบางกรมธรรม์ของประกันภัยการเดินทางในประเทศนั้นคุ้มคุ้มครองกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการคุ้มครอง เพราะหาก 1 ในครอบครัวที่เดินทางเป็นอะไรขึ้นมาครอบครัวที่ยังอยู่จะต้องแบกรับหนี้สินหรือภาระภายในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปแล้วหากผู้ที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพเป็นหัวหน้าหรือเสาหลักของครอบครัวแล้ว การได้ประกันภัยจะช่วยทุเลาค่าใช้จ่ายต่างๆ ลงได้เป็นอย่างดีค่ะ

4เหตุผลที่ควรทำประกันภัยการเดินทางในประเทศ : คุ้มครองในส่วนของการเดินทาง

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

นอกจากเรื่องของสุขภาพหรือชีวิตของผู้เดินทางแล้ว ประกันภัยการเดินทางในประเทศยังคุ้มครองในส่วนของการเดินทางด้วย ไม่ว่าจะเป็นการยกเลิกเที่ยวบินหรือการสูญหายของสัมภาระหรือทรัพย์สินส่วนตัว ทางบริษัทประกันภัยก็คุ้มครองเช่นกัน ทำให้เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เช่น ถูกทางสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ผู้ซื้อประกันก็จะได้รับเงินคืน ทำให้ไม่ต้องสูญเงินไปเปล่าๆ เป็นต้น ก็จะทำให้ผู้เดินทางรู้สึกเบาใจในส่วนของเหตุการณ์ไม่คาดฝันขณะเดินทางได้ค่ะ

ประกันภัยเดินทางภายในประเทศของบริษัทอะไรน่าสนใจบ้าง?

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

1ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ : ทิพยประกันภัย

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ประกันภัยการเดินทางในประเทศจากทิพยประกันภัยไม่ได้มีแพ็คเกจให้เลือก แต่จะมีให้เลือกเป็นวันเดินทาง คุ้มครองทั้งไป-กลับหรือแค่แบบเที่ยวเดียว เป็นต้น

2ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ : ธนาคารกสิกรไทย

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

คำโฆษณาจากธนาคารกสิกรไทยคือ “เที่ยวทั่วไทย คุ้มครองตลอดทริป” ก็สมคำโฆษณาทีเดียวค่ะ โดยประกันภัยการเดินทางในประเทศจากธนาคารกสิกรค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่เดินทางระยะสั้น แถมค่าเบี้ยประกันภัยก็ไม่แพง เมื่อเฉลี่ยต่อวันแล้วก็ตกวันละไม่กี่สิบบาทเท่านั้นค่ะ

3ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ : วิริยะประกันภัย

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่คุ้มครองแบบคุ้มสุดคุ้มที่ไม่ได้คุ้มครองแค่การสูญเสียอวัยวะ ทุพพลภาพ ค่ารักษาพยาบาลหรือเสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองไปถึงบ้านและทรัพย์สินอีกด้วย โดยเบี้ยประกันเริ่มต้นแค่ 165 บาทเท่านั้นค่ะ

4ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ : SCB ประกันภัยแบบรายปี

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ใครสายท่องเที่ยวทั่วไทยต้องถูกใจกับประกันรายปี จะเที่ยวบ่อยแค่ไหนก็หมดห่วงไม่จำเป็นต้องซื้อประกันหลายๆ รอบกับประกันภัยการท่องเที่ยวในประเทศของ SCB ที่จ่ายครั้งเดียวแค่ 1,800 บาทแต่คุ้มครองทุกการเดินทางตลอดปี โดยที่เมื่อคำนวณดูแล้วก็อยู่ในเกณฑ์ที่ถูกมาก เฉลี่ยอยู่ที่จ่ายวันละ 5 บาทเท่านั้นเองค่ะ

5ประกันภัยการเดินทางในประเทศที่น่าสนใจ : ไทยวิวัฒน์

ประกันภัย เดินทาง ใน ประเทศ

 

ใครมีเพื่อนหรือครอบครัวเป็นชาวต่างชาติจะต้องถูกใจกับประกันภัยการเดินทางในประเทศจากไทยวิวัฒน์ที่ไม่จำกัดเพียงคนไทย แต่ยังเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อประกันนี้ได้ด้วย โดยมีแผนให้เลือกทั้งแบบเที่ยวเดียว ไป-กลับและอื่นๆ อีกมากมาย คุ้มครองสูงสุดถึง 5,000,000 บาทและคุ้มครองทรัพย์สินสูงสุดถึง 200,000 บาทเลยทีเดียวค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ประกันภัยการเดินทางในประเทศก็จำเป็น!

ประกันชดเชยรายได้ Buddy HIP
ประกันชดเชยรายได้ Buddy HIP

 

ในทัศนะส่วนตัวของผู้เขียนแล้วมองว่าประกันภัยการเดินทางนั้นค่อนข้างสำคัญมากทีเดียว เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเมื่อไหร่ ทำให้การซื้อประกันภัยไว้นั้นอุ่นใจกว่า อย่างน้อยก็มีวงเงินคุ้มครองและช่วยให้เราเบาใจขึ้นได้เยอะค่ะ!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ