cryptocurrency ใน ไทย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency มีเหรียญอะไรที่น่าสนใจในกลุ่มนักลงทุนชาวไทยกันบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ

cryptocurrency ใน ไทย

 

 

Cryptocurrency ถือว่า “สนามการลงทุนใหม่” ที่มีความน่าสนใจอย่างมากกับนักลงทุนรุ่นใหม่ในประเทศไทย เรียกได้ว่าในประเทศไทยนั้นมีกระแสความตื่นตัวในประเด็น Cryptocurrency เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพียงแค่ประเด็นทางด้านกฎหมายในไทยนั้นยังดูไม่ค่อยเอื้ออำนวยต่อการลงทุนกับ Cryptocurrency สักเท่าใดนัก

ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะลองก้าวเข้ามาในสนามของ Cryptocurrency ลองแวะมาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่ามี Cryptocurrency เหรียญไหนบ้างที่ได้รับความนิยมกับกลุ่มนักลงทุนในประเทศไทย เผื่อเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

1.เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจในประเทศไทย : Cardano

cryptocurrency ใน ไทย

 

Cardano เป็นบล็อกเชนแบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาจากการทำการวิจัยและการพัฒนาโดยที่ไม่ได้มีรูปแบบที่เสร็จสมบูรณ์ แต่เครือข่ายจะทำการตรวจสอบความถูกต้องโดยขึ้นอยู่กับจำนวนของโทเค็น เมื่อบล็อกเชนทำการตรวจสอบความถูกต้องสำเร็จก็จะได้รับโทเคนเป็นรางวัล

เหตุผลที่ทำให้ Cardano มีความน่าสนใจ เพราะมีอัตราของการเติบโตที่รวดเร็วจนถึงขนาดที่เรียกได้ว่ามีศักยภาพมากเพียงพอที่จะเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาด นอกจากนี้ Cardano ยังมีชุมชนที่มีความแข็งแกร่งและกระตือรือร้นเป็นอย่างมาก

 

2.เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจในประเทศไทย : Bitcoin (BTC)

cryptocurrency ใน ไทย

 

Bitcoin ถูกสร้างขึ้นในปี 2009 โดยบุคคลปริศนาที่ใช้ชื่อว่า “นากาโมโตะ ซาโตชิ” ทำให้ Bitcoin ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิตอลแบบดั้งเดิม ทำงานบนระบบบล็อกเชนอันเป็นธุรกรรมแบบบันทึกบัญชีแยกประเภทที่กระจายไปทั่วเครือข่ายคอมพิวเตอร์จำนวนหลายพันเครื่องที่คอยทำการตรวจสอบไขรหัสที่เป็นการพิสูจน์การทำงานทำให้ข้อมูลเหล่านั้นถูกเก็บเอาไว้อย่างปลอดภัยห่างไกลจากเหล่ามิจฉาชีพ

 

3.เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจในประเทศไทย : Ethereum

cryptocurrency ใน ไทย

 

Ethereum ดำเนินระบบผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบกระจายอำนาจที่เรียกว่าบล็อกเชน ทำการจัดการและติดตามสกุลเงินที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้าง Smart Contact และ dApps ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงธุรกรรมในประเภทต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องอาศัยคนกลาง

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Ethereum เหมาะอย่างมากสำหรับการลงทุนคือ เพราะมันเป็นเครือข่ายที่มีจุดประสงค์สองประการ คือ “ทำหน้าที่เป็นเงิน” และ “สามารถเก็บค่าเอาไว้ได้” นอกจากนี้ Ethereum ยังทำหน้าที่เสมือนกับเป็นเส้นทางหลวงสำหรับการเงินแบบกระจายอำนาจได้เป็นอย่างดี

 

4.เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจในประเทศไทย : Litecoin

cryptocurrency ใน ไทย

 

Litecoin ถือว่าเป็น altcoin รุ่นแรก ๆ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยอดีตวิศวกรของ Goole ที่รู้จักกันในชื่อของ Charlie Lee ในปี 2011 โดยถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin โดยตรง พร้อมกับความพยายามในการทำธุรกรรม Cryptocurrency ที่รวดเร็วและถูกกว่า

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Litecoin น่าเล่นคือ มีการมอบอัตราส่วนของผลตอบแทนต่อความเสี่ยงมากกว่า เนื่องจากจำเป็นที่จะต้องพัฒนาไปให้ไกลมากกว่านี้เพื่อให้สามารถสร้างความน่าเชื่อถือและส่วนแบ่งที่เหลือของตลาด ทำให้นักลงทุนได้รับผลการตอบแทนทางการเงินที่น่าสนใจมากกว่า

 

5.เหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับความสนใจในประเทศไทย : Solana

cryptocurrency ใน ไทย

 

Solana เป็นบล็อกเชนกระจายอำนาจที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเปิดการใช้งานแอปพริเคขั่นที่สามารถทำการปรับขนาดได้และใช้งานได้อย่างง่ายดาย สามารถทำการประมวลผลธุรกรรมเป็นจำนวนมากต่อวินาทีและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับบล็อกเชนอื่น ๆ และยังมีการวิธีการที่สอดคล้องกันแบบ Proof-of-Stake (PoS) และ Proof-of-History (PoH)

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Solana มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากคือ “ความเร็วสูงและค่าธรรมเนียมต่ำ” นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรับขนาดได้ เพราะ Solana สามารถที่จะทำการประมวลผลธุรกรรมได้มากถึง 50,000 รายการ / วินาที อีกทั้ง Solana ยังใช้สำหรับ NFT อีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับ Cryptocurrency ในประเทศไทยยังมีความเสี่ยง โปรดศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจ

ถึงแม้ว่าในกลุ่มของนักลงทุนชาวไทยจะแนะนำ Cryptocurrency หลายเหรียญ ที่เหมาะกับการลงทุน แต่โปรดอย่าลืมว่า Cryptocurrency มีความผันผวนอย่างมากตามธรรมชาติของมัน ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะทำการลงทุนก็อย่าลืมศึกษารายละเอียดให้ดี แล้วต้องทำใจยอมรับความเสี่ยงให้ได้ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นการลงทุนแล้วก็ย่อมที่จะต้องมากับความเสี่ยงเสมอ และ Cryptocurrency ดูเหมือนจะมีความเสี่ยงเป็นเท่าตัวของการลงทุนแบบปกติอีกด้วย

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน สมัคร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมทุกคำถาม ไขทุกคำตอบเช็ค ตรวจสอบ แก้ไขแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ประวัติใสปิ๊ง!
เคล็ดลับตรวจสอบ เช็ค จัดการแบล็คลิสบัตรเครดิตอิอน (Aeon) ให้ประวัติกลั...