[7 เคล็ดลับแสนง่าย] เลือกประกันสุขภาพออนไลน์อย่างไรให้ปัง!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

การเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ด้วยตัวเอง อาจไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด!?

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

สำหรับคนที่ไม่เคยทำประกันสุขภาพ หรือศึกษาในเรื่องของการทำประกันสุขภาพมาก่อน เชื่อว่าหลายคนคงจะเริ่มเกิดความสับสน ลังเลว่าควรทำประกันสุขภาพกับบริษัทใดดี แถมไม่อยากที่ปรึกษากับตัวแทนจำหน่ายประกันนัก เพราะมักจะเชียร์หว่านล้อมขายออกนอกหน้าจนทำให้รู้สึกไม่ค่อยดีนัก

ดังนั้น การทำประกันสุขภาพออนไลน์จึงอาจจะเป็นคำตอบของปัญหานี้ได้ แต่การเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ด้วยตัวเองก็จำเป็นที่จะต้องใช้การศึกษาหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ + เทคนิคอีกเล็กน้อย เพื่อที่จะได้เลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ได้อย่างเหมาะสมกับตัวเองที่สุด

ถ้าหากใครกำลังมองหาคำแนะนำในการเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีคำตอบให้อย่างแน่นอน!

 

1.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์: ตรวจสอบสิทธิ์ประกันสุขภาพของตัวเอง

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

หลายคนอาจไม่เคยตรวจสอบสิทธิ์ประกันสุขภาพพื้นฐานของตัวเองมาก่อนว่ามีอะไรบ้าง เช่น สวัสดิการประกันสังคมและสวัสดิการประกันสุขภาพที่นายจ้างทำเอาไว้ให้ เป็นต้น ประกันสุขภาพเหล่านี้จะให้ความครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในระดับหนึ่ง

เมื่อทราบสิทธิของตัวเองแล้ว ลองคำนวณดูว่าหากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสิทธิ์เหล่านั้นเพียงพอหรือไม่ แล้วจึงค่อยเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ให้ครอบคลุมในส่วนที่เหลือ โดยเฉพาะกับคนที่มีโรคประจำตัวที่อาจต้องเสียค่ารักษาพยาบาลสูง เป็นต้น

 

2.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : รูปแบบของประกันสุขภาพ

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

ประกันสุขภาพออนไลน์ ในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ ประกันสุขภาพแบบซื้อเดี่ยว มีระยะเวลาการคุ้มครองแบบปีต่อปี และประกันสุขภาพแบบซื้อพ่วงประกันชีวิต ที่จะมีผลตามระยะเวลาของประกันชีวิตสัญญาหลัก เป็นต้น

ดังนั้น ควรพิจารณาสำรวจตัวเองก่อนว่าความต้องการในการทำประกันสุขภาพออนไลน์มีมากน้อยเพียงใด หากมีสุขภาพแข็งแรง ไม่อยากจ่ายเบี้ยประกันมากนักอาจซื้อแบบเดี่ยว และหากต้องการความคุ้มครองระยะยาวควรซื้อแบบพาวงประกันชีวิต แต่ควรรีบซื้อตั้งแต่อายุยังน้อยจะดีกว่า เพราะมีแผนประกันให้เลือกอย่างหลากหลายมากกว่า

 

3.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : ช่วงเวลาที่แข็งแรงเหมาะที่สุด

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว การทำประกันสุขภาพออนไลน์ควรรีบทำให้ครอบคลุมความคุ้มครองตั้งแต่ตอนที่สุขภาพร่างกายยังมีความแข็งแรงอยู่ เพราะบริษัทประกันภัยจะพิจารณารับประกันได้ง่ายกว่า

 

4.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : บริษัทที่มีความมั่นคงน่าเชื่อถือ

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

การเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ วิธีที่จะช่วยให้อุ่นใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกทอดทิ้งเอาไว้กลางคันยามเมื่อเกิดปัญหาสุขภาพขึ้น คือ การเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์กับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ ก่อตั้งมาอย่างยาวนานและมีทุนจดทะเบียนจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้จะช่วยคลายความกังวลให้เป็นอย่างดี

 

5.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : เครือข่ายโรงพยาบาลครอบคลุมทั่วประเทศ

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

โดยพื้นฐานแล้ว หากเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลคู่สัญญาของบริษัทประกันภัยก็จะได้รับการอำนวยความสะดวกตามสิทธิ์รักษาพยาบาลและไม่จำเป็นที่จะต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลไปก่อน

การเลือกประกันสุขภาพออนไลน์ ที่มีโรงพยาบาลคู่สัญญาในเครือเป็นจำนวนมากจึงเป็นหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

6.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : คุ้มครองครอบคลุมภาวะพิการและทุพพลภาพ

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

ควรพิจารณาเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ ที่ให้การคุ้มครองที่ครอบคลุมภาวะพิการและทุพพลภาพ เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นจนทำให้ตกอยู่ในสภาวะในข้างต้น ก็จะได้รับเงินชดเชยจากประกันสุขภาพเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไป

 

7.เลือกประกันสุขภาพออนไลน์ : เปรียบเทียบสิทธิประโยชน์หลาย ๆ บริษัท

ประกัน สุขภาพ ออนไลน์

 

ถึงแม้ว่าจะได้พบกับประกันสุขภาพออนไลน์ ที่มีรายละเอียดกรมธรรม์ที่น่าสนใจมากสักเพียงใด แต่ก็ยังไม่ควรที่จะตัดสินใจรีบร้อนทำประกันในทันที ควรมองหาประกันสุขภาพออนไลน์ที่มอบสิทธิประโยชน์ใกล้เคียงกันสัก 2-3 แห่ง มาเปรียบเทียบว่าอันไหนให้ความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ที่ครอบคลุมคุ้มค่ามากที่สุดเสียก่อน

 

บทสรุปส่งท้าย : การเลือกทำประกันสุขภาพออนไลน์ ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่หลายคนคิด!?

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

 

เมื่อได้ทำความรู้จักกับวิธีการเลือกประกันสุขภาพออนไลน์กันไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะเริ่มรู้สึกแล้วว่า ที่จริงแล้วการเลือกประกันสุขภาพออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่เข้าใจมาโดยตลอด ขอเพียงใส่ใจสักนิด อ้างอิงจากคำแนะนำอีกหน่อย เพียงเท่านี้การทำประกันสุขภาพออนไลน์ก็จะไม่ใช่ปัญหากวนใจอีกต่อไปอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตออมสินผ่านยากไหม สมัครออนไลน์อย่างไร มาฟังประสบการณ์จากชาว Pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตออมสินผ่านยากไหม สมัครออนไลน์อย่างไร มาฟังประสบการณ์จากชาว Pantip
บัตรเครดิตออมสินออนไลน์ ทางเลือกสมัครใหม่ของคนรักความสะดวกสบาย  ใครอยก...