กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

 

4 เคล็ดลับเลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนดีให้โดนใจ?

  • วิจัยบริษัท ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และมีการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกในการทำงานที่ผ่านมาหรือไม่?
  • ประวัติและความน่าเชื่อถือ ตรวจสอบแนวโน้มจากนักลงทุนคนอื่น ๆ ว่าเป็นไปในเชิงบวกหรือเชิงลบ
  • ความสำเร็จหรือล้มเหลวในอดีต ว่ามีมากน้อยเพียงใด เพื่อมองหาความน่าจะเป็นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
  • ค่าธรรมเนียม ควรเปรียบเทียบกับหลาย ๆ บลจ. เพื่อเลือกคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ โดยมีค่าใช้จ่ายที่สมเหตุผล

อยากลงทุนกับกองทุนรวม เลือก บลจ. ไหนถึงจะโดนใจมากที่สุด คุ้มค่า น่าลงทุน บทความนี้มีคำตอบ

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

“บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน” หรือ “บลจ.” เป็นบริษัทที่ได้รับมอบหมายจากนักลงทุนให้นำเงินทุนจากกองทุนรวมไปทำการลงทุนในฐานะของ “ผู้จัดการกองทุน” ที่มีความเชี่ยวชาญคอยทำหน้าที่ในการดูแลบริหารเพื่อสร้างผลกำไรจากเงินเหล่านั้นให้งอกเงยมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง บลจ. ในปัจจุบันที่มีการดำเนินงานในประเทศไทยล้วนแล้วแต่ได้รับใบอนุญาตจากทาง ก.ล.ต. ให้ดำเนินงานในฐานะของตัวแทนของนักลงทุนได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าควรเลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนถึงจะดี คุ้มค่ากับเงินก้อนที่นำมาทำการลงทุนมากที่สุด? ลองมาทำการตรวจสอบกันดีกว่าว่ามีประเด็นอะไรบ้างที่น่าสนใจและควรนำมาเป็นประเด็นเพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนถึงจะดีมากที่สุดกัน?

 

1.เลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนดี? : วิจัยบริษัท

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

ในการเลือก บลจ. สิ่งแรกที่ควรทำคือการตรวจสอบข้อมูลประจำตัวของบริษัทว่าได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่? อกจากนี้ บลจ. ยังมีการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมาของ บลจ. และสิ่งที่สามารถทำได้เพื่อช่วยพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนหรือไม่?

บลจ. แต่ละแห่งมักจะมีผู้จัดการด้านการลงทุนอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ละคนมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนที่แตกต่างกัน สิ่งที่ควรรู้คือพวกเขาจะตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้อย่างไร มีการดำเนินการอย่างไรและจะลงทุนกับเงินทุนของกองทุนรวมที่ได้รับมาอย่างไร?

 

2.เลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนดี? : ประวัติและความน่าเชื่อถือ

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่ควรให้ความใส่ใจคือประวัติของ บลจ. ว่าได้รับการยอมรับอย่างไร ทั้งในส่วนของประวัติในการบริหารสินทรัพย์และการได้รับการยอมรับในฐานะของผู้จัดการกองทุนรวม โดยสามารถตรวจสอบได้จากการพูดถึง บลจ. ดังกล่าวว่าได้รับการรับรองไปในเชิงบวกหรือเชิงลบ ถ้าหากเสียงส่วนใหญ่ของนักลงทุนเป็นไปในเชิงบวก บลจ. ก็จะมีความน่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ

 

3.เลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนดี? : ความสำเร็จหรือล้มเหลวในอดีต

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

ความสำเร็จหรือล้มเหลวในการทำงานที่ผ่านมาของ บลจ. ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในวิธีที่ดีในการพิจารณาว่าการดำเนินงานกองทุนรวมขอพวกเขาจะสามารถสร้างผลสัมฤทธิ์ที่ดีให้กับเงินทุนที่คุณกำลังต้องจ่ายไปหรือไม่? และมีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใดที่จะปล่อยให้เงินทุนของตัวเองอยู่ภายใต้การดูแลของ บลจ. ดังกล่าว

 

4.เลือกกองทุนรวมของ บลจ. ไหนดี? : ค่าธรรมเนียม

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

บลจ. ขนาดใหญ่ สามารถที่จะทำการจัดการสินทรัพย์มูลค่ามหาศาลโดยเสนอค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่า บลจ. อื่น ๆ เนื่องจากพวกเขายังสามารถสร้างผลกำไรได้มาก แต่ในขณะเดียวกันบริษัทขนาดเล็ก ๆ ก็ยังสามารถตอบสนองความคาดหวังได้เช่นกัน ดังนั้น การเปรียบเทียบค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้น ความสามารถของผู้จัดการกองทุนและความน่าเชื่อถือจะช่วยทำให้เลือก บลจ. ได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

 

.
การเลือกกองทุนรวมของ บลจ. มีข้อบังคับหลายข้อเลย แบบนี้ไม่เลือกยากแย่เลยหรือคะ?

.
ถึงจะดูว่ามีข้อกำหนดข้อบังคับมากมายเต็มไปหมด ขอแนะนำว่าให้ทำใจเย็น ๆ แล้วค่อย ๆ พิจารณาตามทีละข้อเพื่อที่จะได้สามารถเลือก บลจ. ที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด และลดความเสี่ยงในการลงทุนให้น้อยลง

 

บทสรุปส่งท้าย : กองทุนรวมของ บลจ. ไหนดี? บทความนี้อาจมอบคำตอบ

กองทุน รวม บ ล จ ไหน ดี

 

อย่างที่ได้นำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจกันไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่า ณ ตอนนี้ หลาย ๆ คนก็คงที่จะสามารถมองเห็นภาพรวมกันไปแล้วว่าในการเลือกกองทุนรวมของ บลจ. เพื่อนำเงินเก็บที่หามาได้อย่างยากลำบากไปทำการลงทุนนั้น มีสิ่งที่ควรทำการพิจารณากันอยู่หลายประการกันเลยทีเดียว

ดังนั้น การเลือก บลจ. อย่างระมัดระวังเพื่อตอบคำถามว่าควรเลือกของที่ไหนดีตามคำแนะนำ เชื่อว่าคงจะช่วยลดความเสี่ยงในการนำเงินสำหรับการลงทุนที่ได้รับการเก็บหอมรอมริบมาอย่างยากลำบากให้น้อยลงได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ