บัตร กด เงินสด เงิน ติด ล้อ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำไมการประกันรถยนต์จึงสำคัญและควรทำ?

การ ประกันภัย รถยนต์

 

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นสิ่งที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีทางเกิดขึ้นใช่ไหมคะ สิ่งที่เราทำได้ก็มีแค่การป้องกันตัวเอง เช่น ขับตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง แต่ถึงแม้จะป้องกันตัวเองดีแค่ไหน หากผู้อื่นบนท้องถนนไม่ระวังก็ยังเกิดอุบัติเหตุได้อยู่ดี

 

ทำให้เกิดแผนสำรองอย่างการทำประกันภัยรถยนต์ที่มีให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมและความต้องการของเจ้าของรถผู้เอาประกันค่ะ เพราะประกันภัยรถยนต์มีข้อดีมากมายที่จะช่วยให้เจ้าของรถได้เบาใจจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้นั่นเอง

 

ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์มีอะไรบ้าง มาดูกัน

1ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ : หมดห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาล

การ ประกันภัย รถยนต์

 

แน่นอนว่าในหลายๆ ครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว มักจะมีคนบาดเจ็บเสมอ แต่การทำประกันภัยรถยนต์จะครอบคลุมไปในส่วนของการรักษาพยาบาลในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติบนท้องถนนด้วยค่ะ และไม่ใช่แค่รักษาแต่ผู้ขับขี่เท่านั้น แต่รวมไปถึงผู้โดยสารภายในรถก็จะได้รับการรักษาพยาบาลโดยจะต้องอยู่ในวงเงินที่ทางประกันระบุไว้

2ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ : แบ่งเบาภาระค่าซ่อมรถ

การ ประกันภัย รถยนต์

 

เมื่อรถเกิดความเสียหาย ทางประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนนี้ค่ะ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องควักเงินเก็บหรือสำรองจ่ายไปก่อน ทำให้ตัวผู้เอาประกันเองสามารถอุ่นใจได้เลยว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วจะไม่ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายไปเต็มๆ

 

3ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ : พร้อมบริการ 24 ชั่วโมง

การ ประกันภัย รถยนต์

 

ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น หรือกลางค่ำกลางคืน ดึกๆ ดื่นๆ ก็สามารถโทรหาประกันเพื่อขอความช่วยเหลือได้ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ รวมไปถึงกรณีการเกิดเหตุที่ต่างจังหวัดก็สามารถโทรหาได้ ในบางกรมธรรม์ทางบริษัทประกันจะติดต่อหาที่พักให้แก่ผู้เอาประกันด้วย ทำให้สบายใจได้เลยว่าทั้งตัวรถยนต์และตัวเราจะมีผู้ดูแลทั่วทุกพื้นที่และทุกเวลาด้วย หมดห่วงแน่นอนค่ะ

4ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ : คุ้มครองนอกเหนือจากอุบัติเหตุ

การ ประกันภัย รถยนต์

 

นอกเหนือจากอุบัติเหตุแล้ว การทำประกันภัยรถยนต์ยังจะช่วยคุ้มครองในด้านอื่นๆ อีกด้วยค่ะ เช่น คุ้มครองเมื่อเกิดไฟไหม้หรือน้ำท่วม คุ้มครองเมื่อเกิดการโจรกรรมเกิดขึ้น ซึ่งผู้เอาประกันก็จะได้รับเงินชดเชยตามความคุ้มครองในกรมธรรม์ ทำให้เพื่อนๆ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม อยู่ใกล้พื้นที่ที่เสี่ยงต่อไฟไหม้หรือการโจรกรรม สามารถคลายกังวลลงได้ค่ะ เมื่อเกิดเหตุก็มั่นใจได้เลยว่าเคลมได้แน่นอน!

5ข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ : บริการรถให้ใช้ชั่วคราว

การ ประกันภัย รถยนต์

 

บริการสุดว้าวจากบริษัทประกันภัยคือการบริการรถยนต์ให้ใช้ในระหว่างที่รถของผู้เอาประกันกำลังซ่อมอยู่และไม่สามารถใช้งานได้นั่นเองค่ะ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วรถเกิดความเสียหาย ก็คงจะลำบากทีเดียวหากไม่สามารถไปไหนมาไหนได้สะดวก  ต้องมีภาระในการเดินทางเพิ่มขึ้นอีก ทำให้บริการนี้คุ้มค่ามากๆ

 

ซึ่งระยะเวลาการใช้งานของรถยนต์ที่ให้ใช้ระหว่างซ่อมนั้นก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของทางกรมธรรม์หรือบริษัทประกันค่ะ หรือหากไม่ต้องการรถยนต์แต่จะขอเป็นค่าน้ำมันหรือค่าเดินทางก็สามารถทำได้ (แน่นอนว่าต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ด้วยค่ะ)

 

ทั้งนี้สิทธิประโยชน์ต่างๆ จากการทำประกันภัยรถยนต์นั้นขึ้นอยู่กับตัวผู้เอาประกันด้วยว่าทำประกันรถยนต์กรมธรรม์ใด เพราะประกันภัยรถยนต์นั้นก็มีประกันชั้น 1, 2, 2+, 3 และ 3+ ซึ่งมีเงื่อนไขในการคุ้มครองที่แตกต่างกันไป และเหมาะกับรถยนต์ชนิดที่แตกต่างกัน เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 3 และ 3+ เหมาะกับรถเก่า มีอายุการใช้งานที่มากแล้วหรือรถยนต์มือสอง เพราะครอบคลุมความคุ้มครองน้อย ไม่คุ้มกับการทำประกันกับรถยนต์ที่มีราคาสูง เป็นต้นค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : การทำประกันภัยรถยนต์คุ้มค่ากว่าที่คิด

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

ส่วนตัวผู้เขียนเองมองว่าการทำประกันภัยรถยนต์นั้นดีมากทีเดียวค่ะ เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วนอกจากจะต้องห่วงเรื่องค่ารักษาพยาบาลยังต้องคอยพะวงเรื่องค่าซ่อมอีก เมื่อไม่นานมานี้เพื่อนของผู้เขียนได้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้กังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลมาก และหากคู่กรณีหนีก็ต้องซ่อมรถของตนเองอีกด้วย ทำให้ผู้เขียนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำประกันภัยรถยนต์ขึ้นมามากเลยล่ะค่ะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ