#4 วิธีรับมือกับปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา [เจอ จ่าย จบ] แนะนำโดยชาว Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

 

ฉบับย่อ
  • บริษัทประกันภัยไม่สามารถยกเลิกกรมธรรม์ได้ หากไม่ได้รับการยินยอมจากผู้ทำสัญญาหรือเข้าข่ายเงื่อนไขพึงยกเลิกประกันตามกฎหมาย
  • การรับมือกับการถูกบอกยกเลิกประกันโควิด-19 ควรศึกษาตรวจสอบเงื่อนไขการยกเลิกกรมธรรม์ หากไม่เข้าข่ายให้เจรจากับตัวแทน แล้วจึงค่อยฟ้องร้องบริษัทประกันและฟ้องร้องต่อ คปภ. ตามลำดับ

Contents

เมื่อเจอปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา “เจอ จ่าย จบ” ต้องทำอย่างไร มาฟังเคล็ดลับน่าสนใจจากชาว Pantip กัน

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

ในยุคที่เชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างที่ยากต่อการควบคุม เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากที่จะทำประกัน “เจอ จ่าย จบ” เอาไว้ เพื่อที่จะได้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองว่าหากเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา ประกันโควิด-19 ก็จะได้ช่วยสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจำนวนของผู้ติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เหล่านี้จะทำให้หลายบริษัทประกันโควิด-19 แบกรับความเสี่ยงไม่ไหวเลยมีการยกเลิกสัญญาเกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมรับมือกันอย่างเนิ่น ๆ ลองมาฟังรีวิวและวิธีการรับมือของชาว Pantip ที่มีต่อประเด็นนี้กันดีกว่าว่าพวกเขามีเคล็ดลับที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง

 

บริษัทประกันภัย ยกเลิกประกันโควิด-19 ได้หรือเปล่า

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

เมื่อมีการทำสัญญาธุรกรรมประกันภัยเกิดขึ้น ผู้ทำประกันภัยได้ชำระเงินอย่างถูกต้องเสร็จสิ้น ถือว่านิติกรรมเป็นอันเสร็จสมบูรณ์ ถ้าหากบริษัทประกันภัยมีความต้องการที่จะยกเลิกสัญญา “ผู้ทำสัญญาจะต้องให้ความยินยอมด้วย” ไม่สามารถที่จะทำการยกเลิกเพียงฝ่ายเดียว ถ้าหากคู่สัญญาไม่ได้ละเมิดเงื่อนไข

 

.
ประกันโควิด-19 บริษัทประกันภัยยกเลิกฝ่ายเดียวได้ไหมคะ?

 

.
ตามกฎหมายไม่สามารถทำได้ การยกเลิกสัญญาต้องเกิดขึ้นจากการยินยอมของทั้งสองฝ่าย

 

วิธีการรับมือกับปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรมโดยชาว Pantip

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

สำหรับการรับมือกับปัญหาประกันโควิด-19 มีการยกเลิกสัญญาอย่างไม่เป็นธรรม ชาว Pantip ได้ทำการแนะนำวิธีการที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

 

1.ชาว Pantip แนะนำหากพบปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา : ตรวจสอบเงื่อนไขของกรมธรรม์

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

ในบางกรณี บริษัทประกันภัยมีสิทธิ์ที่จะทำการยกเลิกกรมธรรม์ได้เช่นกัน ถ้าหากมีความสอดคล้องกับเงื่อนไขที่มีการระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ถ้าหากได้รับจดหมายของทำการยกเลิกสัญญาประกันโควิด-19 ขอแนะนำให้ทำการตรวจสอบกรมธรรม์อย่างละเอียดอีกครั้งว่าทางบริษัทประกันภัยสามารถทำได้จริงหรือเปล่า

 

2.ชาว Pantip แนะนำหากพบปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา : เจรจากับบริษัทประกันภัย

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

อันดับแรก ชาว Pantip แนะนำว่าให้ลองทำการเจรจากับบริษัทประกันภัยที่ขอทำการยกเลิกสัญญาประกันโควิด-19 เสียก่อน โดยที่ทำการ “โต้แย้งและไม่รับการยกเลิกสัญญา” เนื่องจากบริษัทประกันภัยไม่มีสิทธิ์ในการยกเลิกสัญญาเพียงฝ่ายเดียว โดยที่ผู้เอาประกันภัยไม่ได้ละเมิดเงื่อนไขกรมธรรม์

 

3.ชาว Pantip แนะนำหากพบปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา : ฟ้องร้องบริษัทประกันภัย

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

การยื่นเรื่องฟ้องร้องบริษัทประกันภัย ที่ทำการยกเลิกสัญญาประกันโควิด-19 เป็นทางเลือกลำดับที่ถัดมาที่ชาว Pantip แนะนำ แต่เพื่อให้พลังในการต่อรองที่มากขึ้นกว่าเดิม ชาว Pantip แนะนำว่าให้ทำการรวมตัวกันของเจ้าทุกข์ให้มากที่สุดในการฟ้องร้องจะเป็นการดีที่สุด

 

4.ชาว Pantip แนะนำหากพบปัญหาประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา : ฟ้องร้องต่อ คปภ.

ประกัน ยกเลิก สัญญา pantip

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. มีหน้าที่ในการกำกับดูแลการดำเนินธุรกิจประกันภัยในประเทศไทย หากบริษัทประกันภัยใดที่ทำการยกเลิกสัญญาประกันโควิด-19 อย่างไม่ชอบธรรม ก็สามารถที่จะทำการร้องเรียนไปยัง คปภ. เพื่อขอความคุ้มครองชั่วคราว ได้ด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นหนึ่งในช่องทางที่มีพลังในการควบคุมธุรกิจประกันภัยเป็นอย่างมาก

 

.
อยากร้องเรียนกรณีถูกยกเลิกสัญญาประกันโควิด-19 แบบไหนเร็วสุดคะ?

.
แนะนำว่าให้รวมตัวกันยื่นเรื่องต่อ คปภ. ที่มีหน้าที่ดูแลธุรกิจประกันภัยทั้งหมดในประเทศไทยจะเป็นช่องทางที่รวดเร็วที่สุด

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การปกป้องสิทธิ์ของตัวเองจากประกันโควิด-19 ยกเลิกสัญญา เป็นสิ่งที่ชาว Pantip เชียร์! ให้ทำเลย

ประกันสุขภาพ สุขสันต์ ประกันโรคร้ายแรง

 

ประกันสุขภาพ สุขสันต์ ประกันโรคร้ายแรง

 

 

ชาว Pantip มองว่าการที่บริษัทประกันภัยรับทำประกันโควิด-19 เป็นความเสี่ยงที่ทางบริษัทจะต้องแบกรับเองไม่ได้เป็นปัญหาของผู้ที่ทำประกันโควิด-19 ที่ต้องมาแบกรับเอง ที่เมื่อเห็นว่าสถานการณ์รุนแรงขึ้นก็จะทำการยกเลิกสัญญาได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากใครเกิดกรณีการยกเลิกสัญญาดังกล่าวควรทำการต่อสู้เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเองเอาไว้จะเป็นการดีที่สุด

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ