บัตร เครดิต อายุ งาน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากสมัครบัตรเครดิตสักใบ ควรมีอายุงานเท่าไหร่ถึงจะมั่นใจได้ว่าผ่านแบบไม่ต้องลุ้น! มาติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจกัน

บัตร เครดิต อายุ งาน

 

 

การสมัคร “บัตรเครดิต” ดูเหมือนว่าจะเป็นประเด็นที่ท้าทายคนที่มีความต้องการอยากที่จะมีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคนที่พึ่งเปลี่ยนสถานที่ทำงานใหม่ทำให้อายุงานน้อย ซึ่งเป็นที่การทราบกันดีกว่าอายุงานนั้นคือหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญอย่างมากสำหรับการสมัครบัตรเครดิต

ถ้าหากใครกำลังหาข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการประกอบตัดสินใจสมัครบัตรเครดิต ลองมาทำความเข้าใจกันแบบชัด ๆ กันดีกว่าว่าบัตรเครดิตควรสมัครเมื่อมีอายุงานเท่าไหร่กัน ถึงจะชัวร์ไม่ต้องรอลุ้นว่าจะผ่านหรือไม่ผ่านกัน

 

ทำไมบัตรเครดิตส่วนใหญ่ถึงมักกำหนดอายุงานเอาไว้ที่ 6 เดือน

บัตร เครดิต อายุ งาน

 

เหตุผลสำคัญที่ทำให้สถาบันทางการเงินมักกำหนดอายุงานเอาไว้ที่ 6 เดือน ถึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้นั้น เป็นเพราะแสดงให้เห็นว่าผู้สมัครนั้นมีสถานที่ทำงานที่มั่นคง ความมั่นคงนี้เองที่เป็นการช่วยสร้างความมั่นใจให้กับสถาบันทางการเงินว่าจะมีรายรับต่อเดือนที่เหมาะสมกับการชำระหนี้ที่เกิดขึ้นจากบัตรเครดิตได้อย่างเหมาะสม

ในทางตรงกันข้าม คนที่มีอายุงานน้อย เปลี่ยนที่ทำงานบ่อย ๆ ก็จะเป็นการสร้างความไม่มั่นใจให้กับทางสถาบันทางการเงินให้เช่นกัน เนื่องจากสถาบันทางการเงินไม่มั่นใจว่าผู้สมัครบัตรเครดิตจะสามารถชำระหนี้ได้ตามกฎหมายหรือเปล่า

 

อายุงานไม่ถึง 6 เดือนสมัครบัตรเครดิตมีโอกาสผ่านหรือเปล่า

บัตร เครดิต อายุ งาน

 

สำหรับคนที่มีอายุงานไม่ถึง 6 เดือน แล้วต้องการที่จะสมัครบัตรเครดิตก็ไม่ใช่ว่าจะหมดโอกาสในการสมัครไปเลย เพราะที่จริงแล้วยังมีโอกาสอยู่ แต่ควรเป็นผู้สมัครที่พึ่งทำการย้ายงานที่มีความเคลื่อนไหวของรายรับเงินเดือนในบัญชีธนาคารอย่างสม่ำเสมอเป็นระยะเวลา 6 เดือน ขึ้นไป สิ่งนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของสถาบันทางการเงินได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้นว่าควรทำการอนุมัติบัตรเครดิตให้หรือเปล่า

 

บัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน อีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อายุงาน 4-5 เดือน

บัตร เครดิต อายุ งาน

 

ถ้าหากใครมีอายุงาน 4-5 เดือน แล้วอยากที่จะทำการสมัครบัตรเครดิตเอาไว้ใช้จ่ายตามความต้องการของตัวเองก็ยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจก็คือ การเลือกใช้บริการของ “บัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน” เนื่องจากการสมัครบัตรเครดิตประเภทนี้ ไม่จำเป็นที่จะต้องรอให้อายุงานถึง 6 เดือน แต่อย่างใด

เพียงแค่ทำการเปิดบัญชีกับธนาคารที่ต้องการฝากบัตรเครดิต แล้วทำการฝากเงินเข้าไปและสมัครบริการบัตรเครดิตแบบใช้เงินฝากค้ำประกัน เพียงเท่านี้ก็จะได้รับการอนุมัติบัตรเครดิตที่ใช้เงินในบัญชีเป็นการค้ำประกันเอาไว้แทนการใช้อายุงาน โดยทั่วไปแล้วจำนวนของวงเงินอนุมัติบัตรเครดิตประเภทนี้มักจะอยู่ที่ 1 เท่า ของจำนวนเงินฝาก ถึงจะดูว่าน้อยไปสักหน่อยแต่ก็สามารถตอบโจทย์ของคนที่มีอายุงานน้อยได้เป็นอย่างดี

 

อายุงานไม่ถึง 6 เดือน ควรสมัครบัตรเครดิตหรือเปล่า

บัตร เครดิต อายุ งาน

 

ถ้าหากใครอายุงานไม่ถึง 6 เดือน ขอแนะนำว่าอย่าพึ่งรีบร้อนทำการสมัครบัตรเครดิตจะเป็นการดีกว่า เพราะประวัติในการสมัครบัตรเครดิตทั้งหมดจะถูกจัดเก็บเอาไว้กับสถาบันทางการเงินและหน่วยข้อมูลกลางที่มีการใช้งานร่วมกันกับทุกสถาบัน

หากมีความพยายามสมัครหลายครั้ง สมัครบ่อย ๆ กับทุกสถาบันการเงินข้อมูลเหล่านี้ ก็จะถูกจัดเก็บเอาไว้ทำให้ส่งผลเสียต่อการอนุมัติบัตรเครดิตในภายหลังจากที่อายุงานครบ 6 เดือนแล้ว ว่าเป็นคนที่ไม่ได้ต้องการใช้บริการของสถาบันการเงินใดเป็นพิเศษ แต่เป็นการ Spawn สมัคร ที่เชื่อว่าฝ่ายสินเชื่อของทุกธนาคารไม่ได้ปลื้มด้วยอย่างแน่นอน

 

ส่งท้ายก่อนจาก : อายุงานสัมพันธ์กับการสมัครบัตรเครดิตผ่านมากกว่าที่หลายคนคิด

บัตรเครดิต KTC Cash Back Visa Platinum

 

 

บัตรเครดิต KTC Cash Back Visa Platinum

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า อายุงานถือว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากในการสมัครบัตรเครดิตให้ผ่าน เพราะยิ่งอายุงานมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งแสดงให้เห็นว่ามีอาชีพการงานที่มั่นคงทำให้สถาบันการเงินมั่นใจว่าจะกลายมาเป็นลูกหนี้ที่ดีตามกฎหมายได้นั่นเอง

เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็อยากให้อดใจอีกสักนิดรอให้อายุงานเข้าที่เข้าทางสักหน่อยก็จะช่วยให้เพิ่มโอกาสในการสมัครบัตรเครดิตได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ