6# เหตุผลที่ทำให้นักลงทุนนิยมซื้อและขายกองทุนรวม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

  • กองทุนรวมเริ่มต้นลงทุนไม่ต้องใช้เงินมาก เหมาะกับนักลงทุนมือใหม่ที่มีเงินทุนไม่มาก
  • กองทุนรวม รูปแบบการลงทุนมีให้เลือกหลากหลายให้เลือกตามความสนใจของตัวเอง
  • กองทุนรวม ช่วยกระจายการลงทุน กระจายความเสี่ยงกับสินทรัพย์หลากหลายประเภท
  • กองทุนรวม ประหยัดเวลา ในการเลือกและวิเคราะห์การลงทุนของนักลงทุน โดยปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญ
  • กองทุนรวม มีผู้จัดการกองทุน และผู้ดูแลผลประโยชน์ ช่วยทำให้การลงทุนโปร่งใส ได้รับผลตอบแทนที่เหมาะสมอย่างราบรื่น
  • กองทุนรวม ให้ผลประโยชน์ในการลดหย่อนภาษี

Contents

มารู้จักเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักลงทุนในประเทศไทยนิยมซื้อและขายกองทุนรวมกัน!

ซื้อขาย กองทุน

 

“กองทุนรวม” ยังคงเป็นหนึ่งในช่องทางในการสร้างผลกำไรสำหรับนักลงทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน แถมแนวโน้มในการซื้อและขายกองทุนรวมยังคงเพิ่มสูงเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะกับนักลงทุนหน้าใหม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยทำงาน มีเงินเก็บแล้วมองหาการลงทุนเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าของตัวเอง

บทความนี้ อยากขอพาคุณผู้อ่านไปทำความเข้าใจกันว่าทำไมการซื้อและขายกองทุนรวม ถึงยังคงได้รับความนิยมอย่างไม่เคยเสื่อมคลาย ส่วนจะมีประเด็นที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านกันเลย

 

1.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : เริ่มต้นลงทุนไม่ต้องใช้เงินมาก

ซื้อขาย กองทุน

 

การลงทุนซื้อและขายกองทุนรวม เป็นการลงทุนที่เรียกได้ว่า “ใช้เงินน้อย” ทำให้เหมาะอย่างมากสำหรับผู้เริ่มต้นการลงทุนที่ไม่จำเป็นจะต้องมีเงินเป็นจำนวนมากแต่อย่างใด เรียกได้ว่ากองทุนรวมเป็นการซื้อขายที่เหมาะกับมือใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกของการลงทุนเป็นอย่างมาก

 

2.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : รูปแบบการลงทุนมีให้เลือกหลากหลาย

ซื้อขาย กองทุน

 

กองทุนรวม ถือว่าเป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์การลงทุนที่มีความแตกต่างกันออกไป ทำให้นักลงทุนมีตัวเลือกสำหรับการลงทุนที่หลากหลาย เช่น กองทุนตราสารหนี้ กองทุนเทคโนโลยี กองทุนทองคำ กองทุนเฮลท์เทคโนโลยี กองทุนพลังงานยุคใหม่และยังมีกองทุนอื่น ๆ อีกมากมาย กองทุนเหล่านี้ เปิดโอกาสให้นักลงทุนเลือกซื้อและขายกองทุนที่เหมาะกับความสนใจ หรือคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ของกองทุนในอนาคตได้อย่างหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

 

3.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : ช่วยกระจายการลงทุน กระจายความเสี่ยง

ซื้อขาย กองทุน

 

กองทุนรวม เป็นการร่วมทุนกันของนักลงทุนเป็นจำนวนมาก กองทุนรวมจึงได้มีการนำเงินทุนเหล่านั้นไปกระจายการลงทุนกับสินทรัพย์และกองทุนหลากหลายประเภทเพื่อเพิ่มโอกาสในการได้รับผลตอบแทนที่ดีมากยิ่งขึ้นในระยะยาว กระจายความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากการลงทุนให้น้อยลง

 

4.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : ประหยัดเวลา ในการเลือกและวิเคราะห์การลงทุน

ซื้อขาย กองทุน

 

การลงทุนกับกองทุนรวม ช่วยให้นักลงทุนประหยัดเวลาที่เคยต้องใช้ทั้งในการวิเคราะห์หลักทรัพย์อย่างเหมาะสมกับตัวเอง รวมไปถึงการติดต่อกับหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ เพื่อที่จะทำธุรกรรม เนื่องจากผู้จัดการกองทุนจะเป็นผู้ที่จัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้กับนักลงทุนแทนทั้งสิ้น

 

5.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : มีผู้เชี่ยวชาญคอยควบคุมดูแลการลงทุน

ซื้อขาย กองทุน

 

กองทุนรวมทุกแห่งจะมี “ผู้จัดการกองทุน” ที่คอยทำหน้าที่ในการบริหารจัดการกองทุน ซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในการลงทุนกับสินทรัพย์ต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังมี “ผู้ดูแลผลประโยชน์” ที่คอยทำหน้าที่ในการตรวจสอบเพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าการบริหารกองทุนรวมโดยผู้จัดการกองทุนจะดำเนินไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้และราบรื่น นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสที่จะทำให้กองทุนสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวอีกด้วย

 

6.เหตุผลที่ทำให้การซื้อและขายกองทุนรวมได้รับความนิยม : ผลประโยชน์ด้านภาษี

ซื้อขาย กองทุน

 

การลงทุนซื้อขายกองทุนรวม ยังมอบสิทธิประโยชน์ด้านภาษีให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในหมวด SSF และ RMF ซึ่งเป็นกองทุนของภาครัฐจะสามารถนำจำนวนเงินที่ลงทุนไปเหล่านั้นมาทำการลดหย่อนภาษีได้

อย่างไรก็ตาม กองทุนทั้งสองนี้ก็ต้องแลกมากับระยะเวลาในการลงทุนที่ยาวนานเป็นอย่างมาก กล่าวคือ SSF ต้องลงทุนเป็นระยะเวลาราว 10 ปี ส่วนกองทุน RMF ต้องทำการลงทุนจนกว่าจะถึงอายุ 55 ปี ขึ้นไป จึงจะสามารถนำออกมาขายได้ ทำให้นักลงทุนกองทุนรวมที่ต้องการได้รับสิทธิประโยชน์ด้านภาษี

 

.
ลงทุนกับกองทุนรวมดีไหมคะ?

.
กองทุนรวม เหมาะอย่างมากสำหรับมือใหม่ที่อยากเริ่มต้นลงทุน โดยเริ่มจากกองทุนที่ความเสี่ยงน้อย ๆ ก่อน หลังจากที่เริ่มคุ้นชินแล้วค่อยเริ่มกระจายความเสี่ยงไปยังกองทุนที่เสี่ยงสูงขึ้น เชื่อว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสด้านการลงทุนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

 

ส่งท้ายก่อนจาก # ซื้อและขายกองทุนรวมทำไมถึงได้รับความนิยม หวังว่าข้อมูลในบทความนี้จะให้คำตอบ

ซื้อขาย กองทุน

 

จากข้อมูลโดยรวมในข้างต้นจะเห็นได้ว่า การซื้อและขายกองทุนรวมล้วนแล้วแต่มีข้อดีที่น่าสนใจหลายประการ ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะเริ่มต้นลงทุนแล้วยังไม่ได้ตัดสินใจว่าควรเริ่มจากที่ไหนดี เชื่อว่ากองทุนรวมจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่า...