[รีวิว Pantip] บัตรเครดิต Vs บัตรกดเงินสด แบบไหนผ่อนชำระ 0% ดีกว่ากัน!?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากผ่อนชำระ 0% สินค้าและบริการเลือกใช้บัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสดดีกว่ากัน!? บทความนี้ชาว Pantip มีคำตอบ

 

เมื่อต้องการผ่อนชำระ 0% ทั้งสินค้าและบริการ..

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะคิดถึงบัตรเครดิตกันเป็นอันดับแรก แต่ที่จริงแล้วบัตรกดเงินสดหลายเจ้าเองก็สามารถนำมาใช้บริการผ่อนชำระ 0% ได้เช่นเดียวกัน ทำให้หลายคนอาจเกิดคำถามคาใจขึ้นมาว่าแล้วบัตรทั้งสองแบบนี้ อันไหนที่เหมาะกับการผ่อนชำระ 0% มากกว่ากัน!?

ในวันนี้ ผู้เขียนจึงได้ทำการรวบรวมความเห็นของผู้ใช้บัตรทั้งสองประเภทจาก Pantip มาฝากกัน ลองมาเปรียบเทียบกันดีกว่าบัตรใบไหนที่น่าสนใจกันมากที่สุด!?

 

ความเห็นของชาว Pantip ที่มองว่าผ่อนชำระ 0% ด้วยบัตรเครดิตดีกว่า

สมาชิก Pantip  : xlclass

บัตรเครดิตดีกว่านะ มีโปรผ่อน 0 % เยอะ ถ้าไม่มีโปรลองโทรไปขอผ่อนดอกก็จะประมาณ 8% มั๊ง แล้วแต่บัตร แต่ถ้ารูดเงินสดออกมาดอกมโหรานมากกกกกกกกกก ไม่ควรอย่างยิ่ง
สมาชิก Pantip  : 3952371

tmb so smart ,first choice  ผ่อน 0 % 3 เดือน ทุกอย่าง ที่ราคาเกิน 1000 บาท

สมาชิก Pantip  : T Chuti

มันไม่ใช่ 0% อย่างแท้จริงสิครับ. มันจะมีจุด เล็กๆต่อท้ายเสมอ.  ถ้าจ่ายช้า ค่าธรรมเนียม ดอกเบี้ยก็แพงมากครับ

 

ความเห็นของชาว Pantip ที่มองว่าผ่อนชำระ 0% ด้วยบัตรกดเงินสดดีกว่า

สมาชิก Pantip  : 1800203

เท่าที่เคยอ่านมานะครับ ไม่รู้ว่าถูกหรือผิดอย่างไร เห็นว่าเป็นกฏอะไรสักอย่างที่บัตรเครดิตต้องจ่ายขั้นต่ำที่ 10% ดังนั้นมันจึงได้แค่ 10 เดือน

สมาชิก Pantip  : 2307583

ผมว่าบัตรกดเงินสดหนักที่เรื่องดอกเบี้ยจริงๆครับ ให้ดีเลยมาใช้บัตรเครดิตจะดีกว่า ถ้าเราคุ้มได้ก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก อย่างผมก็มีบัตรเครดิต tmb เอาไว้ ไม้ได้ใช้บ่อย เอาไส้แค่ตอนฉุกเฉินจริงๆ ค่าธรรมเนียมบัตรรายปีก็ไม่ต้องเสีย

สมาชิก Pantip  : 2718492

ขึ้นอยู่กับว่าร้านที่เราไปรูดรับบัตรที่เราสมัครไหม และมีโปรให้ผ่อนไหม ถ้าเราสมัครแล้วไม่ได้ใช้อะไรเลยไม่เสียดอกครับ จะเสียดอกต่อเมื่อ กดเงินสด จ่ายไม่ครบและไม่ตรงตามกำหนด

สมาชิก Pantip  : ไม่มีน้องสาว

มันไม่ได้มีอะไรแปลกๆแบบนั้นหรอกครับ แต่มันจะซวยมากถ้าวินัยทางการเงินไม่ดีพอ ยกตัวอย่างว่าคุณไปผ่อนโทรศัพท์ดอกเบี้ย 0% จนวงเงินเต็มที่ 38,000 บาท ผ่อน 20 เดือนคุณจะต้องจ่าย 1900 บาทคงที่ทุกเดือน สมมุติว่าคุณผ่อนผ่านไป 1 ปี ตอนนี้คุณจะสามารถเบิกเงินหรือรูดอะไรก็แล้วแต่ได้ 22,800 สมมุติว่าคุณกดเงินสดไปจนวงเงิน 22800 เต็มอีก คุณจะต้องจ่าย 1900 บาทของสัญญาแรก+กับสัญญาหลังอีก 10% ของยอด และโดนดอกเบี้ยอีก รวมแล้วแถวๆ 2500 บาท ทำให้คุณต้องจ่ายต่องวดแถวๆ 4400 กว่าบาท ไปอีกนาน จนกว่า Fix 1900 บาทจะหมด ซึ่งมันจะหนักมาก ทำให้สัญญาที่สองของคุณแทบจะไม่มีทางเคลียมันโดยปลอดดอกเบี้ยได้เลย โดนดอกเบี้ยกระอักเลือดว่างั้น การผ่อนของดอกเบี้ย 0% ดีสำหรับคนที่มีวินัย แต่ถ้ารูดเพิ่มเมื่อไหร่โอกาสที่จะเสียดอกเบี้ยให้ ธ. จะเยอะมากๆ

 

สมาชิก Pantip  : 1395269

ให้พูดตรงๆ ไม่รู้คนอื่นจะคิดเหมือนผมไหมนะ พวกบัตรผ่อนสินค้า บัตรกดเงินสด ที่เขาปล่อยให้กลุ่มคน ฐานเงินเดือนน้อยๆ เพราะเค้ารู้ความต้องการของกลุ่มอะครับ (ที่จริงก็ทุกกลุ่มนั่นแหละ) ที่อยากได้สินค้าแต่ยังไม่มีเงินสด ถ้าผ่อนสินค้าราคามากๆ สถิติเขาก็คงบอกไว้อยู่แล้ว คงไม่มีเงินแน่ๆ โอกาสผิดนัด หรือชำระช้า ก็มีโอกาสสูง แบงค์ก็ได้ค่าปรับ ดอกเบี้ย จากการผิดนัดนิแหละครับ ส่วนใครมีวินัยในการผ่อนก็โชคดีไป แต่ส่วนใหญ่สินค้าถ้าผ่อนนานๆ ก็ไม่ค่อยเห็น 0% นะครับ แต่พวกมือถือก็เห็นมีโปรนี้บ้าง

 

บทสรุปส่งท้าย : ผ่อนชำระ 0% ด้วยบัตรกดเงินสดกับบัตรเครดิตแบบไหนโดนใจชาว Pantip มากกว่ากัน!?

บัตรกดเงินสด UOB Cash Plus

 

บัตรกดเงินสด UOB Cash Plus

 

 

จากการสำรวจข้อมูลโดยรวมจะเห็นได้ว่าที่จริงแล้วการผ่อนชำระ 0% ทั้งการใช้บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดนั้นมีข้อดี รวมไปถึงวิธีการใช้ที่ค่อนข้างแตกต่างกัน กล่าวคือ

  ชาว Pantip มองว่าบัตรเครดิต เหมาะกับคนที่ต้องการผ่อนชำระสินค้าแบบ 0% จริง ๆ เพราะตัวบัตรได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ร่วมกับโปรโมชั่นผ่อนชำระ 0% ของร้านค้าและสถานที่ให้บริการดยเสียค่าธรรมเนียมการใช้บัตรเล็กน้อย

ส่วนบัตรกดเงินสด ชาว Pantip มองว่าไม่ถ้าหากจะนำมาใช้ผ่อนชำระ 0% ควรเป็นการกดเงินสดออกมารายเดือนเพื่อนำไปชำระกับทางร้านค้าที่มีบริการแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเงินสดจะเป็นการดีกว่า แต่เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดค่อนข้างสูง เมื่อกดมาแล้วควรปิดหนี้ทันทีไม่เช่นนั้น หนีอาจเพิ่มพูนจนเกินรับไหวได้

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เช็คยอดบัตรเครดิตกรุงเทพ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุกธุรกรรมสั่งได้ตามใจคุณ
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุ...