กองทุน ระยะ ยาว
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

5 วิธีเลือกกองทุนระยะยาวอย่างมีประสิทธิภาพ

  • เป้าหมายในการลงทุน เงินตอ[แทนก้อนใหญ่ และเวลามากเพียงพอ
  • ความเสี่ยง ยอมรับความเสี่ยงได้มากน้อยเพียงใด
  • สภาพคล่อง เลือกกองทุนที่มีระยะเวลาในการลงทุนที่เหมาะสมกับตัวเอง
  • กลยุทธ์การลงทุน และนโยบายการลงทุนควรมีความสอดคล้องกัน
  • ผลการดำเนินงานกองทุนที่ผ่านมา ช่วยบอกความสามารถและทักษะของผู้จัการกองทุน

กองทุนระยะยาวมีวิธีเลือกอย่างไรให้เสี่ยงน้อยและได้รับผลตอบแทนที่ดี บทความนี้มีคำตอบ

กองทุน ระยะ ยาว

 

“กองทุนรวม” ถือว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจะมอบผลตอบแทนก้อนใหญ่แล้ว ยังถือว่าเป็นการลงทุนแบบที่ไม่จำเป็นจะต้องมาตรวจสอบดูแลบ่อย ๆ เนื่องจากสิ่งเหล่านั้นเป็นหน้าที่ของผู้จัดการกองทุนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกกองทุนระยะยาวเองก็มีสิ่งที่จำเป็นจะต้องทราบอยู่หลายประการเช่นกัน ดังนั้น การทำวิจัยในด้านต่าง ๆ ของกองทุนระยะยาวก่อนที่จะตัดสินใจ ก็จะสามารถช่วยให้การเลือกกองทุนระยะยาวเป็นไปได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน สำหรับวิธีการเลือกกองทุนระยะยาวอย่างง่าย ๆ ด้วยตัวเองสามาร5ทำได้ตามวิธีแนะนำต่อไปนี้กัน

 

1.เลือกกองทุนระยะยาวอย่างไรให้โดนใจ : เป้าหมายในการลงทุน

กองทุน ระยะ ยาว

 

เมื่อทำการลงทุนในกองทุนระยะยาว อันดับแรกให้คำนึงถึงเป้าหมายของตัวเองกันก่อนว่าจุดประสงค์ในการลงทุนคืออะไร? วางแผนสำหรับการลงทุนนานแค่ไหน? และความคาดหวังจากการลงทุนว่าจะมีผลตอบแทนเท่าไหร่? ถ้าหากต้องการลงทุนเป็นระยะเวลานาน ได้รับผลตอบแทนเป็นเงินก้อนใหญ่แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย กองทุนระยะยาวอาจจะเป็นสิ่งที่เหมาะ

 

2.เลือกกองทุนระยะยาวอย่างไรให้โดนใจ : ความเสี่ยง

กองทุน ระยะ ยาว

 

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนกับกองทุนระยะยาว หรือระยะสั้น “ความเสี่ยง” ก็เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้เช่นกัน ดังนั้น นักลงทุนควรยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการลงทุนให้ได้ และต้องตอบตัวเองให้ได้ด้วยว่าสามkรถยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้มากน้อยเพียงใด และยอมรับได้หรือไม่หากเงินที่เงินทุนอาจกายเป็นศูนย์หากเสี่ยงเล่นกับกองทุนระยะยาวความเสี่ยงสูง ที่มอบผลตอ[แทนที่สูงด้วยเช่นกัน

 

3.เลือกกองทุนระยะยาวอย่างไรให้โดนใจ : สภาพคล่อง

กองทุน ระยะ ยาว

 

กองทุนระยะยาว คือ การนำเงินลงทุนมาฝากเอาไว้ให้ผู้จัดการกองทุนนำไปจัดสรรลงทุนในระยะยาว ผลตอบแทนที่ได้รับจำเป็นที่จะต้องรอคอยอย่างน้อยเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 3 ปี ขึ้นไป ยิ่งเวลาผ่านไปนานมากเท่าไหร่อัตราของผลตอบแทนก็จะมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม มันอาจสร้างปัญหาให้กับคนที่มีความต้องการเงินสดเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับตัวเอง เพราะไม่สามารถทำการซื้อ-ขาย หน่วยลงทุนเพื่อให้ได้รับเงินสดมาใช้จ่ายในระยะสั้นนั่นเอง

 

4.เลือกกองทุนระยะยาวอย่างไรให้โดนใจ : กลยุทธ์การลงทุน

กองทุน ระยะ ยาว

 

นักลงทุนส่วนใหญ่เพิกเฉยในการศึกษากลยุทธ์การลงทุน เนื่องจากมองว่าเป็นหน้าที่ของผู้จัดการกองทุน แต่ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมากเพราะนโยบายการลงทุนของกองทุนนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสอดคล้องกับความต้องการในการลงทุนทั้งหมด ไม่เช่นนั้นอาจนำไปสู่ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ทางด้านการลงทุน อาจทำให้เกิดการลงทุนอย่างไม่พึงปรkiถนาจนเกิดความล้มเหลวในการลงทุนในท้ายที่สุดอย่างน่าเสียดาย

 

5.เลือกกองทุนระยะยาวอย่างไรให้โดนใจ : ผลการดำเนินงานกองทุนที่ผ่านมา

กองทุน ระยะ ยาว

 

ผลการดำเนินงานของกองทุนมีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ากองทุนได้ผ่านช่วงเวลาที่มีความหลากหลายมาก่อน สิ่งเหล่านี้เป็นการช่วยทำให้มองเห็นภาพรวมได้ว่าที่ผ่านมากองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้มากน้อยเพียงใด

นอกจากนี้ ยังควรทำการตรวจสอบรายละเอียดการปฏิบัติติงานผู้จัดการกองทุนหรือทีมผู้บริหารกองทุนด้วย เนื่องจากกองทุนที่มีความแข็งแกร่ง มั่นคงและมีประสบการณ์ รับตำแหน่งในการดำเนินงานที่สมเหตุผลและมีประวัติที่ช่วยพิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามีประโยชน์ต่อการลงทุน ย่อมเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการลงทุนในระยะยาวเพื่อสร้างผลกำไรอย่างแน่นอน

 

.
การลงทุนกับกองทุนระยะยาว เป็นตัวเลือกที่ดีหรือเปล่าคะ?

.
ถ้าหากไม่ได้รีบร้อนใช้เงิน มีสภาพคล่องที่เหมาะสมและอยากได้รับผลกำไรตอบแทนเป็นเงินก้อนใหญ่ การเลือกลงทุนกับกองทุนระยะยาวถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 

บทสรุปส่งท้าย : การเลือกกองทุนระยะยาวไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด

กองทุน ระยะ ยาว

 

ขอเพียงแค่ให้ความใส่ใจสักนิด และหมั่นตรวจสอบกองทุนระยะยาวสักหน่อย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถที่จะทำการเลือกกองทุนระยะยาวที่มีความเหมาะสมตรงกับความต้องการของตัวเองได้ดีมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุน เพิ่มโอกาสในการได้รyบผลตอบแทนที่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนทุกคนย่อมให้ความใส่ใจกันนั่นเอง...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ทํา บัตร กด เงินสด
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
เปิด 3 ข้อควรรู้เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด พร้อม 3 เทคนิคทำบัตรกดเงินสดให้ผ่านฉลุย!
บัตรกดเงินสดคืออะไร? รวมทุกคำตอบที่เชื่อว่าทุกคนอยากจะรู้ บอกเลยว่าถ้า...