กองทุน ระยะ สั้น
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

5 ข้อดีของกองทุนระยะสั้น

  • มีผู้จัดการกองทุนคอยดูแลบริหาร ไม่ต้องเสียเวลาดูแลกองทุนด้วยตัวเอง
  • ช่วยกระจายความเสี่ยง ที่เกิดขึ้นจากการลงทุนให้น้อยลง
  • ใช้เงินลงทุนไม่มาก บางกองทุนไม่มีการกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการลงทุน
  • สภาพคล่องสูง ซื้อ-ขาย ได้ทุกวันในเวลาทำการ
  • รับค่าตอบแทนมากกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์ ผลตอบแทนขึ้นอยู่กับระดับความเสี่ยง

“กองทุนระยะสั้น” อีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยให้เงินงอกเงยอย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

กองทุน ระยะ สั้น

 

ถ้าหากพูดถึงการเก็บเงินแบบปราศจากความเสี่ยง หลายคนอาจเลือกที่จะทำการ “ฝากเงินแบบประจำ” เอาไว้กับทางธนาคารเพราะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่มากกว่าการฝากแบบออมทรัพย์ทั่วไป แต่ที่จริงแล้วยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้เงินเก็บงอกเงยมากขึ้นอย่าง “กองทุนระยะสั้น” ที่อาจจะมีความเสี่ยงสักหน่อย แต่ก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ถ้าหากใครกำลังให้ความสนใจด้านการลงทุนกับกองทุนระยะสั้น ลองมาติดตามอ่านข้อมูลผ่านบทความชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าจะสามารถช่วยให้เข้าใจเกี่ยวกับกองทุนระยะสั้นได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม และอาจช่วยให้ตัดสินใจได้ว่ากองทุนระยะสั้นเหมาะกับการลงทุนของตัวเองจริงหรือเปล่า?

 

1.กองทุนระยะสั้น: มีผู้จัดการกองทุนคอยดูแลบริหาร

กองทุน ระยะ สั้น

 

กองทุนระยะสั้น ทุกแห่งมีผู้จัดการกองทุนคอยทำหน้าที่ในการบริหาร ดูแล แสวงหาแหล่งลงทุนต่าง ๆ ตามนโยบายด้านการลงทุนของกองทุนเพื่อที่จะช่วยสร้างผลกำไรตอบแทนให้กับนักลงทุนตามที่ต้องการ นอกจากนี้ ผู้จัดการกองทุนยังมีแรงจูงใจอย่างมากในการสร้างผลกำไรตอบแทน เพราะในส่วนที่ทำการตอบแทนคืนให้นักลงทุนแล้วจะเป็นส่วนที่ผู้จัดการกองทุนพึงได้รับนั่นเอง

 

2.กองทุนระยะสั้น: ช่วยกระจายความเสี่ยง

กองทุน ระยะ สั้น

 

กองทุนระยะสั้น ถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่ช่วยกระจายความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี ในฐานะของส่วนหนึ่งในพอร์ตของการลงทุน อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้เลือกนำเงินทั้งหมดมาเทลงทุนกับกองทุนระยะสั้นเพียงแห่งเดียวทั้งหมด เพราะหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นอาจทำให้พอร์ตการลงทุนทุนทั้งหมดกลายเป็น “ศูนย์” ด้วยเช่นกัน ดังนั้น ควรทำการลงทุนกับกองหลาย ๆ กองทุน เพื่อที่จะได้ช่วยในการลงกระจายความเสี่ยงได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

3.กองทุนระยะสั้น: ใช้เงินลงทุนไม่มาก

กองทุน ระยะ สั้น

 

การลงทุนกับกองทุนระยะสั้น ข้อดีที่น่าสนใจมากที่สุดคือการใช้จำนวนเงินในการลงทุนไม่มาก บางกองทุนไม่ได้มีการกำหนดขั้นต่ำในการลงทุนเอาไว้ ทำให้สามารถที่จะทำการเลือกลงทุนเป็นจำนวนเงินมากน้อยเพียงใดก็ได้ขึ้นอยู่กับความสามารถในการลงเงินเพื่อลงทุนของตัวเอง

 

4.กองทุนระยะสั้น: สภาพคล่องสูง

กองทุน ระยะ สั้น

 

กองทุนระยะสั้น ถือว่ามีสภาพคล่องที่ดีมากกว่าการลงทุนกับกองทุนในระยะยาว มีการเปิดให้ซื้อกองทุนในทุกวันตามช่วงเวลาทำการ อีกทั้งยังสามารถนำหน่วยลงทุนมาทำการขายในช่วงเวลาดังกล่าวได้ตามต้องการพร้อมรับเงินในวันรุ่งขึ้น เรียกได้ว่ากองทุนระยะสั้นมีสภาพคล่องสูงในการหมุนเวียนเงินตามที่ต้องการ ไม่ต้องถือครองเพื่อรับผลตอบแทนเป็นระยะเวลาที่ยาวนานอย่างที่ได้ถูกกำหนดเอาไว้ จนมักทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของสภาพคล่องทางด้านการเงิน

 

5.กองทุนระยะสั้น: รับค่าตอบแทนมากกว่าการฝากเงินแบบออมทรัพย์

กองทุน ระยะ สั้น

 

โดยรวมแล้วการลงทุนกับกองทุนระยะสั้น มักที่จะได้รับผลตอบแทนเฉลี่ยจากเงินการลงทุนประมาณ 15 -1.8% ซึ่งถือว่าได้รับมากกว่าการนำเงินไปฝากกับธนาคารแบบออมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม ยิ่งกองทุนระยะสั้นมีความเสี่ยงที่สูงมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้รับค่าตอบแทนที่มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ถึงอย่างนั้นถ้าหากต้องการที่จะทำการลงทุนกับกองทุนที่มีความเสี่ยงสูงก็ควรพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่าสามารถยอมรับความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นได้หรือเปล่าด้วยเช่นกัน

 

.
กองทุนระยะสั้นดีไหมคะ?

.
กองทุนระยะสั้น ถือว่าเป็นกองทุนที่มีสภาพคล่องที่ดีเป็นอย่างมาก ที่สำคัญคือมีผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญคอยให้การดูแล ทำให้คนที่ลงทุนไม่ต้องไปติดตามข่าวสารหรือบริหารกองทุนของตัวเองอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับกองทุนระยะสั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ควรพลาด!

กองทุน ระยะ สั้น

 

จากข้อมูลในข้างต้นเชื่อว่าคงจะช่วยให้หลาย ๆ คนสามารถมองเห็นภาพรวมได้แล้วว่าการกองทุนระยะสั้น เป็นเรื่องที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคนที่อยากจะเปลี่ยนให้เงินเย็นในบัญชีเงินฝากที่นอนหลับนิ่ง ๆ ให้กลายมาเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อทำให้เงินมีการงอกเงยได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต บัว หลวง
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
7 โปรโมชั่นจากบัตรเครดิตบัวหลวง (ธนาคารกรุงเทพ)!! น่าสนใจแค่ไหนตามมาดู!
โปรโมชั่นดี ๆ จากธนาคารบัวหลวงที่ผู้ใช้เห็นแล้วปลื้มไม่หยุด! แนะนำโปรโ...
เอมันนี่ สมัคร เอมันนี่ กี่วันรู้ผล เอมันนี่ กี่วันรู้ผล 2561
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] ประสบการชาว Pantip ข้อมูลปี 2561-2563
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันถึงรู้ผล รวมข้อมูลน่าสนใ...