ประกันบ้านชีวิต ธอส
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้าน ธอส. ทางเลือกของคนที่อยากมีบ้านอย่างมั่นใจ

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

ธอส. หรือธนาคารอาคารสงเคราะห์ เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านสินเชื่อและการเงินที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วไปว่ามีแผนการกู้สินเชื่อสำหรับการซื้อบ้านกันอย่างหลากหลาย นอกจากนี้ด้วยอัตราของดอกเบี้ยที่ค่อนข้างประหยัด ยิ่งทำให้ทาง ธอส. ได้รับความนิยมมากขึ้นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลายคนสงสัยว่าทาง ธอส. เปิดให้ทำประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้านกันหรือเปล่า!? และถ้าหากทำประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้านแล้วจะได้รับสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง!? รับรองว่าคำถามเหล่านี้จะได้รับการไขข้อข้องใจให้หมดไปจากข้อมูลที่บทความชิ้นนี้ได้รวบรวมกัน

 

ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือ MRTA  คืออะไร!?

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน หรือ MRTA  (Mortgage Reducing Term Assurance) คือ ประกันภัย ที่เน้นในด้านของการคุ้มครองเป็นหลัก ทำให้ไม่มีการจ่ายเงินคืนให้กับผู้เอาประกันภัยเมื่อครบกำหนดสัญญาเหมือนกับประกันชีวิตทั่วไป โดยมีข้อคือ เบี้ยกรมธรรม์ที่ถูกเป็นอย่างมาก จนถึงขนาดกล่าวได้ว่าถูกที่สุดเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับประชีวิตในรูปแบบอื่น อาทิเช่น ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ ประชีวิตตลอดชีพและประกันชีวิตบำนาญ เป็นต้น

สำหรับข้อดีที่น่าสนใจมากที่สุดของประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน เนื่องมาจากการกู้เงินซื้อบ้านเป็นการทำสัญญาขอกู้ก้อนใหญ่ แต่หลังจากที่ทำการผ่อนชำระสินเชื่อเงินกู้ไปหลายปีแล้วปรากฏว่าเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น เช่น ผู้กู้เกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ หรือเสียชีวิต เป็นต้น นำไปสู่การเกิดปัญหาภาระหนี้จากการผ่อนบ้านก่อนโต ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้านจะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าจะสามารถช่วยให้มีเงินไปชำระหนี้สินเชื่อบ้านได้ โดยที่ไม่ต้องตกเป็นภาระของครอบครัว

 

เหตุผลสำคัญที่ควรทำประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้าน

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน เป็นแผนประกันภัยที่เหมาะอย่างมากสำหรับทำเพื่อ “คนที่รัก” ในกรณีที่ผู้ทำประกันภัยเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ทำให้คนที่รัก ที่ยังเหลืออยู่เบื้องหลังไม่ต้องวุ่นวายในการหาทางชำระหนี้ที่ยังคงค้างอยู่ในภายหลังโดยไม่จำเป็นที่จะต้องนำบ้านไปขายต่ออีกด้วย

 

ธอส. มีประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้านหรือเปล่า!?

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

ในช่วงเดือน ก.พ. 2563 ที่ผ่านมาทางคณะรัฐมนตรี ได้ไฟเขียวให้ทาง ธอส. ได้รับการอนุมัติมีอำนาจประกอบกิจการอันพึงเป็นงานของธนาคาร โดยให้ครอบคลุมกิจการ อาทิเช่น รับประกันสินเชื่อที่อยู่อาศัยของสถาบันการเงิน การรับประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่เป็นหลักประกันที่อยู่อาศัยและประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิตที่เกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย เป็นต้น เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นจองตัวเอง และทำให้ทาง ธอส. สามารถสนับสนุนมีกลไกการทำงานที่มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

กู้สินเชื่อซื้อบ้านกับทาง ธอส. ต้องทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้านเฉพาะกับ ธอส. หรือเปล่า!?

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้าน เป็นแผนประกันที่ผู้ทำการขอกู้ซื้อบ้านเลือกได้ว่าจะทำหรือไม่ทำก็ได้ เนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กำชับเอาไว้อย่างเป็นทางการว่า ให้สิทธิของผู้บริโภคในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินได้อย่างอิสระ “ห้ามธนาคารบังคับขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์และด้านประกันภัยควบคู่กับผลิตภัณฑ์ของธนาคาร เพื่อเป็นเงื่อนไขในการพิจารณาสินเชื่อ” ดังนั้น ถ้าหากใครทำการกู้สินเชื่อบ้านกับทาง ธอส. แล้วไม่ได้ต้องการทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อบ้านกับสถาบันทางการเงินอื่นก็สามารถทำได้ เพียงแค่หากทำกับทาง ธอส. ก็จะได้รับความคล่องตัวในฐานะของผู้ให้บริการสินเชื่อเจ้าเดียวกันเท่านั้น

 

บทสรุปส่งท้าย : ทำประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้านกับ ธอส. ดีไหม!?

ประกันบ้านชีวิต ธอส

 

          การทำประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้าน... ในกรณีที่ทำการขอกู้ยืมสินเชื่อบ้านกับทาง ธอส. ถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีการที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะเป็นการช่วยเพิ่มความอุ่นใจว่าหากทำการผ่อนบ้านไประยะเวลาหนึ่งแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ก็ยังสามารถที่จะมีเงินก้อนมาช่วยให้คนข้างหลังมีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม รายละเอียดเกี่ยวกับประกันชีวิตสินเชื่อคุ้มครองบ้านของ ธอส.ยังไม่ค่อยใช้ชัดเจนนัก ดังนั้น ถ้าหากใครสนใจ ขอแนะนำว่าให้ทำการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อของทางธนาคาร ธอส. จะเป็นเรื่องที่ช่วยให้ตัดสินใจได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต ที่จอดรถ
โปรโมชั่นบัตรเครดิต
อยากจอดรถสบายไม่ต้องวนหาที่ห้างดัง เซ็นทรัล เดอะมอลล์ พารากอน พกบัตรเครดิตใบไหนดี!?
หาที่จอดรถในห้างดัง เซ็นทรัล เดอะมอลล์ พารากอน แสนยาก พกบัตรเครดิตแนะน...
บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มีบริการสินเชื่อและบัตรเครดิตอิออนที่น่าสนใจอะไรบ้าง!?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) มีบริการสินเชื่อและบัตรเครดิตอิออนที่น่าสนใจอะไรบ้าง!?
มารู้จักกับบริษัทอิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กับบริการบ...