เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เงินดิจิตอลกับการลงทุน เป็นสิ่งที่มีความน่าสนใจหรือเปล่าในช่วงปี 2022

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

การลงทุนเป็นสิ่งที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ควรที่จะทำการเลือกลงทุนให้มีความเหมาะสมและสามารถที่มีหนทางในการได้รับผลกำไรตอบแทนคืนมา หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือการรักษาต้นทุนเอาไว้ไม่ให้อยู่ในระดับของการขาดทุน 

ถ้าหากกล่าวถึงการลงทุนที่ดูจะมีความร้อนแรงมากที่สุดในปัจจุบัน ก็ดูเหมือนว่าคงจะเป็นอะไรไปเสียไม่ได้นอกจาก “เงินดิจิตอล” ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วโลก แต่เงินดิจิตอลจะมีความน่าสนใจ น่าลงทุนหรือเปล่านั้น ลองมาติดตามข้อมูลเชิงลึกกันก่อนดีกว่าว่ามันเหมาะสมกับการตัดสินใจลงทุนจริงหรือเปล่า

 

เงินดิจิตอล เป็นสิ่งน่าลงทุนที่ดีหรือเปล่า มาฟัง #4 องค์ประกอบที่ควรรู้กัน

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

ก่อนที่จะทำการลงทุนกับเงินดิจิตอล มีหลายเรื่องน่าสนใจที่ควรรู้จักเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนอย่างเหมาะสม ดังต่อไปนี้

 

1.เงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า : ขาดความเสถียร

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินบางคนเปรียบเทียบว่าเงินดิจิตอลเหมือนกับเด็กขี้โมโห มูลค่าของพวกมันจึงมักเหวี่ยงไปมาตามอารมณ์ที่คุกรุ่นอยู่ตลอดเวลาทำให้ไม่สามารถที่จะคาดเดาราคาของเงินดิจิตอลที่แกว่งขึ้นลงแตกต่างกันไปในแต่ละวัน 

สิ่งที่น่าสนใจคือ จากการศึกษาล่าสุดโดย Piplasy แสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันกว่า 50 % มองว่าการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเป็นสิ่งที่มีความปลอดภัย? ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเงินดิจิตอลมีความผันผวนอย่างมากตามธรรมชาติของมัน นักลงทุนจึงจำเป็นที่จะต้องรับความเสี่ยงมากมายเช่นกัน

 

2.เงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า : มีสิ่งที่ไม่รู้มากจนเกินไป

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

กลไกวิธีการทำงานของเงินดิจิตอลยังมีช่องโหว่อีกมากมายให้ต้องคำนึงถึง ตั้งแต่ที่เงินดิจิตอลแรกเกิดขึ้นมาในโลกอย่าง Bitcoin จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบว่าใครกันแน่คือผู้ที่ทำการก่อตั้งมันขึ้นมา นอกจากนี้ยังมีผู้คนจำนวนน้อยมากในโลกที่เข้าใจระบบและการใช้งานมันอย่างเหมาะสม ความไม่รู้เหล่านี้ทำให้ระบบของเงินดิจิตอลค่อนข้างอ่อนแอจนไม่สามารถที่จะอธิบายออกมาเป็นแผนของการลงทุนอย่างเหมาะสมให้คนอื่นฟังแบบง่าย ๆ ได้

 

3.เงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า : ช่องทางฉ้อโกงที่มากขึ้นกว่าเดิม

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

ไม่ใช่ทุกคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตในด้านที่ดี และเงินดิจิตอลเองก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายของเหล่ามิจฉาชีพ นักต้มตุ๋นและ Hacker เนื่องจากเป็นตลาดการลงทุนที่มีเม็ดเงินอยู่ในนั้นเป็นจำนวนมหาศาล บุคคลอันตรายเหล่านี้จะไม่ยอมหยุดในการพยายามเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลและรหัสผ่านในการเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลของนักลงทุนเพื่อกอบโกยผลประโยชน์จากน้ำพักน้ำแรงของนักลงทุน

นอกจากนี้ มิจฉาชีพจำนวนไม่น้อยที่ใช้เครือข่ายของเงินดิจิตอลในการหลบเลี่ยงการตรวจสอบของรัฐบาลเพื่อทำการซื้อขายบางสิ่งที่ผิดกฎหมายในตลาดมืด โดยอาศัยของธรรมชาติของเครือข่ายที่ไม่ระบุตัวตนอีกทั้งยังตรวจสอบได้ยากนั่นเอง

 

4.เงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่น่าลงทุนหรือเปล่า : ผลตอบแทนที่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์

เงิน ดิจิตอล ที่ น่า ลงทุน

 

การลงทุนซื้อและขายเงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่หากมองเพียงผิวเผินก็จะคล้ายกับ “การพนัน” ในลักษณะของการแลกเปลี่ยนจากคนสู่คนโดนไม่มีกฎเกณฑ์ใด ๆ  มูลค่าของเงินดิจิตอลจึงมีการเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงอย่างไร้รูปแบบ ไม่สามารถที่จะคำนวณความเปลี่ยนแปลงหรือผลตอบแทนที่จะได้รับกลับคืนมาเหมือนกับการลงทุนแบบเดิม เช่น หุ้น กองทุนรวม หรือพันธบัตร เป็นต้น 

เมื่อมีข้อมูลที่ไม่เพียงพอหรือความน่าเชื่อถือที่เหมาะสม ก็จะทำให้ไม่สามารถที่จะสร้างแผนการลงทุนในระยะยาวของเงินดิจิตอลได้ สิ่งเหล่านี้จึงไม่แตกต่างจากการเล่นโป๊กเกอร์นั่นเอง

 

ส่งท้ายก่อนจาก : เงินดิจิตอลเป็นสิ่งที่น่าลงทุนจริงหรือเปล่า?

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า บางทีการลงทุนกับเงินดิจิตอลอาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าลงทุนเพียงพอที่จะสร้างความมั่งคั่งให้กับนักลงทุนในอนาคต ถ้าหากอยากที่จะทำลงทุนกับเงินดิจิตอลจริง ๆ ขอแนะนำว่าให้ทำโดยไม่เกิน 10% ของพอร์ตการลงทุนรวมจะดีกว่า เพราะไม่อย่างนั้น ถ้าหากเงินดิจิตอลไม่ได้รับความนิยม กลายเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าขึ้นมาเม็ดเงินทั้งหมดทุนไปก็จะกลายเป็นความเสียเปล่าอย่างน่าเสียดาย

 

อ้างอิงข้อมูล : 

https://piplsay.com/the-growing-crypto-universe-how-interested-are-americans/

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่างไร?
เพิ่มวงเงินบัตรเครดิต KTC ทั้ง 2 แบบ (ชั่วคราวและถาวร) คืออะไร? ทำอย่า...