ธุรกิจ บล็อก เชน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

6 บริษัทชั้นนำของโลก ที่มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ มีที่ไหนกันบ้าง!? บทความชิ้นนี้มีคำตอบ

ธุรกิจ บล็อก เชน

 

บล็อกเชน (Blockchain)... ถือว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีใหม่ที่มอบศักยภาพในการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บรรดาองค์กร บริษัทและอุตสาหกรรมมากมายได้เริ่มมีการนำบล็อกเชนมาใช้ในการทำธุรกิจของตัวเอง

สำหรับบทความในวันนี้ ผู้เขียนอยากชวนไปทำความรู้จักกับองค์กรธุรกิจที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ที่ให้ความสนใจกับบล็อกเชนมากเป็นพิเศษ ส่วนจะมีธุรกิจไหนกันบ้างนั้น อย่ามัวรอช้าไปทำความรู้จักกันเลยดีกว่า!?

 

1.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน: Amazon

ธุรกิจ บล็อก เชน

 

Amazon ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการนำเสนอบริการระบบคลาวน์ชั้นนำอย่าง Amazon Web Services (AWS) ผ่าน Amazon Managed Blockchain ที่ช่วยทำให้ลูกค้าสามารถที่จะสร้างและจัดการเครือข่ายบล็อกเชนของตัวเองได้นอกจากนี้ทาง Amazon ยังได้ทำการรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับธุรกิจของตัวเองอีกด้วยและเป็นที่น่าจับตามองว่าในอนาคตอันใกล้นี้ทาง Amazon จะมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับบล็อกเชนใดออกมาให้เห็นอีกบ้าง

 

2.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน: DocuSign

ธุรกิจ บล็อก เชน

 

DocuSign เป็นผู้นำทางการตลาดในเรื่องของเทคโนโลยี “ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์” ซึ่งธุรกิจดังกล่าวมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วมากในเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์สามารถช่วยประหยัดเวลาและเงินทองสำหรับบริษัท-บุคคล ช่วยลดต้นทุนการพิมพ์เอกสาร จัดส่งและจัดเก็บได้เป็นอย่างดีบริษัทนี้ถือว่ามีความกระตือรือร้นอย่างมากในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้งานก่อนใคร ตั้งแต่ช่วงปี 2015 เลยทีเดียว

 

3.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน: Coinbase Holdings

ธุรกิจ บล็อก เชน

ภาพจาก : coindesk.com

 

แพลตฟอร์มสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีสินทรัพย์ที่ทำการซื้อ-ขาย มากกว่า 100 รายการ ผู้ใช้งานที่ผ่านการตรวจสอบแล้วกว่า 73 ล้านคน จาก 100 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะปริมาณของการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มนี้มากกว่า 1 ล้านล้านเหรียญ / ปี ด้วยความเป็นแพลตฟอร์มคนกลางในการซื้อขาย ดังนั้น ไม่ว่าสกุลเงินดิจิทัลใดหมดมูลค่าไป บริษัทก็ยังสามารถได้รับผลประโยชน์อยู่ดีและอาจมากขึ้นหากเทคโนโลยีมีการเติบโตมากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

4.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน: GlobalX Blockchain ETF

ธุรกิจ บล็อก เชน

ภาพจาก : storevip4d.gq

 

GlobalX Blockchain ETF ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 2021 โดยได้รับการออกแบบมาอย่างน่าสนใจเพื่อให้นักลงทุนสามารถทำการลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดได้ด้วยการลงทุนเพียงครั้งเดียว โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเสี่ยงดวงกับการคาดการณ์ของสกุลเงินดิจิทัลเพียงตัวเดียวอีกต่อไป นอกจากนี้ค่าธรรมเนียมค่าใช้จ่ายสำหรับการลงทุนต่อปีเองก็ถือว่าถูกมาก เพียงแค่ 0.50% ของสินทรัพย์ ถ้าหากใครเชื่อมั่นในศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อกเชนในระยะยาว แต่ไม่ได้หมายมั่นปั้นมือเจาะจงเลือกสกุลเงินดิจิทัลใดเป็นพิเศษ การลงทุนกับ GlobalX Blockchain ETF อาจเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่เบา

 

5.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน: PayPal Holdings Inc. (PYPL)

ธุรกิจ บล็อก เชน

 

PayPal เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญทางด้านการชำระเงินดิจิทัลที่ให้การยอมรับเทคโนโลยีคริปโตและบล็อกเชนอย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำการซื้อ-ขายคริปโต ในบัญชีได้ ยังมีข่าวว่า PayPal ยังทำการสำรวจเพื่อหาข้อมูลการเปิดตัว Stablecoin ของตัวเอง โดยอ้างอิงค่าจากเงินดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย

 

6.บริษัทชั้นนำของโลกที่มุ่งทำธุรกิจด้วยบล็อกเชน:  International Business Machines Corp. (IBM)

ธุรกิจ บล็อก เชน

ภาพจาก : lhra.io/blog

 

IMB เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีระดับองค์กรที่มีความพยายามอย่างมากในการปรับปรุงรูปแบบของธุรกิจเดิมเพื่อสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่อง การลงทุนล่าสุดเกิดขึ้นกับเทคโนโลยีบล็อกเชนในชื่อของ IMB Blockchain ที่ให้บริการสำหรับการปรับปรุงความปลอดภัย ความโปร่งใส การชำระเงินระหว่างประเทศ การค้าโลกและอุตสาหกรรมอาหาร เป็นต้น

 

บทสรุปส่งท้าย : บริษัททีใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการทำธุรกิจน่าสนใจหรือเปล่า!?

 

โดยพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนคือการเพิ่มศักยภาพ ความรวดเร็ว ปลอดภัย น่าเชื่อถือและประหยัด สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่องค์กรธุรกิจทุกแห่งมีความต้องการเป็นอย่างมาก ดังนั้น การนำบล็อกเชนมาใช้กับธุรกิจเองก็ถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจที่เชื่อว่าจะกลายมาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเข้าไปลงทุนซื้อหุ้นของธุรกิจเหล่านี้เพื่อนำมาเก็งกำไรในอนาคตได้อย่างน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเช่นกัน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต ktc เติม น้ำมัน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต KTC พกไว้อุ่นใจ เติมน้ำมันคุ้มค่าสบายกระเป๋า กับโปรโใชั่นห้ามพลาด #ประจำปี 2021
บัตรเครดิต KTC เติมน้ำมัน กับสิทธิประโยชน์มากมายที่คนรักรถไม่ควรพลาดใน...
ธนาคารอิออน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
มารู้จักกับบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม!? กดตู้ ATM ธนาคารไหนได้บ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ
อยากสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม มาฟังคำตอบกันเลย...