สินเชื่อบ้านกรุงศรี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังอยากขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีอยู่หรือเปล่า!? มารู้จักกับ 10 สิ่งที่ควรรู้ก่อนยื่นเรื่องขอกู้กัน!

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

          เมื่ออยากมีบ้านสักครั้ง... ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องที่จำเป็นจะต้องทำกันมากมายเต็มไปหมด แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดและควรให้ความใส่ใจก่อนเป็นอันดับแรกก็คือการเลือก “สินเชื่อบ้าน” ที่ดีที่มีเงื่อนไขเหมาะสมกับตัวเองทั้งในเรื่องของอัตราดอกเบี้ย รวมไปถึงระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนอย่างเหมาะสม ซึ่งบทความในวันนี้ อยากขอพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับ 10 เรื่องที่ควรรู้ก่อนที่จะยื่นเรื่องขอกู้สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี หนึ่งในสถาบันการเงินที่ได้รับความไว้วางใจจากคนที่อยากซื้อบ้านในปัจจุบันกันเป็นอย่างมาก ส่วนจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมกันเลย

 

10 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจขอกู้สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

1.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี : อายุการทำงานรวมแล้วควร 2 ปีขึ้นไป

 

ในการขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี ต้องใช้อายุงานประมาณ 2 ปี เพื่อที่จะสามารถทำการยื่นเรื่องขอผ่านการกู้สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีได้อย่างง่ายดายมากขึ้น แต่ถ้าหากใครมีอายุในการทำงานเพียง 1 ปี ก็สามารถที่จะใช้การอ้างอิงอายุงานจากที่ทำงานเก่าได้พร้อมกับให้ที่ทำงานใหม่ออกใบรับรองการผ่านการทดลองงาน เพื่อให้อายุงานของที่ทำงงานทั้งสองแห่งรวมกันแล้วได้ 2 ปี และหากเป็นเจ้าของกิจการ ก็ต้องดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี ขึ้นไป เช่นกัน

2.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: ควรมีรายได้ 15,000 บาท ขึ้นไป

 

สำหรับพนักงานประจำที่ต้องการขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี ควรมีเงินเดือนอย่างน้อย 15,000 ต่อเดือนขึ้นไป

3.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: เตรียมค่าใช้จ่ายให้พร้อม

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

ในการขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี จะมีค่าใช้จ่ายที่ควรทราบทั้งหมด 3 ส่วน ดังต่อไปนี้

  • ค่าใช้จ่ายธนาคาร : โดยส่วนใหญ่แล้วทางธนาคารกรุงศรีจะมีการเก็บค่าใช้จ่ายในการประเมินอยู่ที่ประมาณ 3,210 บาท (*ขอทำการยกเว้นได้ สำหรับโครงการที่ทางธนาคารให้การสนับสนุน) ค่าการทำประกันอัคคีภัย และค่าอากรณ์แสตมป์ (0.05% ของวงเงินกู้)
  • ค่าใช้จ่ายที่ดิน : ค่าจดจำนอง โดยคิดที่ 1% ของราคาจำนอง (*จ่ายให้กับกรมที่ดิน) ค่าโอนกรรมสิทธิ์
  • ค่าใช้จ่ายกับทางโครงการ: ค่ามิเตอร์น้ำ มิเตอร์ไฟฟ้าและค่าส่วนกลาง (*ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ของทางโครงการ)

4.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: หากติดเครดิตบูโร และ Black List ขอกู้ซื้อบ้านได้หรือเปล่า!?

 

ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของธนาคารเป็นรายกรณี โดยจะทำการตรวจสอบจากประวัติการชำระเงินที่ผ่านมาประกอบ หากใครมีปัญหาในเรื่องนี้ขอแนะนำให้ลองทำการปรึกษาเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีสาขาใกล้บ้านจะได้รับคำตอบและทางช่วยเหลืออย่างเหมาะสมที่สุด

5.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: หากต้องการซื้อขายบ้านติดจำนองควรทำอย่างไร!?

 

การซื้อขายบ้านติดจำนองสามารถทำได้ เพียงแค่นำเงินสดจ่ายให้กับเจ้าของบ้าน เพื่อให้เจ้าของนำเงินไปชำระหนี้การจำนองจากทางธนาคารที่นำไปจำนองเอาไว้เพื่อให้ช่วยปลดการจำนอง ให้สามารถทำการซื้อขายได้ โดยใช้หลักฐานเป็นเอกสารในการซื้อขายนั่นเอง

 

6.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: บ้านหลังแรกสามารถขอกู้ได้ 100%

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

ตามกฎหมายที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดขึ้นมา ทำให้คนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองหลังแรกสามารถทำการยื่นขอกู้ได้แบบ 100% ทำให้สามารถซื้อบ้านในราคาประเมินที่ต้องการได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการของตัวเอง

7.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: ไม่มีเงินดาวน์ก็สามารถซื้อบ้านได้

 

ในกรณีที่ซื้อบ้านหลังแรกจะสามารถทำการขอกู้ได้แบบ 100% ของราคาประเมิน ทำให้สามารถที่จะทำสัญญาจองบ้านและยื่นเรื่องขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีได้ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีปัญหาเรื่องของเงินดาวน์มากวนใจ

8.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: ไม่มีเงินเดือนประจำสามารถขอกู้ได้

 

หากใครทำธุรกิจส่วนตัวก็สามารถที่จะทำการขอยื่นเรื่องเพื่อขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีได้เช่นกัน โดยจะต้องมีหลักฐานประกอบเป็นเอกสารใบยื่นภาษี (ภพ.30) และใบเสร็จย้อนหลัง 6 เดือน แต่ในกรณีจำเป็นจะต้องทำการปรึกษาและจะได้รับการอนุมัติหรือไม่นั้นจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางธนาคาร

9.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: การ Pre-Approve สินเชื่อ ช่วยให้วางแผนการเงินได้ดียิ่งขึ้น

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

การขอ Pre-Approve ของสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีเป็นเวลา 90 วัน จะช่วยให้ผู้กู้มีเวลาในการปรับเปลี่ยนการก่อสร้างบ้านและตกแต่งภายในมากขึ้น และยังช่วยให้สามารถคำณวนได้ว่าจะเป็นที่จะต้องหาเงินทุนมาเป็นส่วนต่างหรือไม่!?

10.ขอสินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี: เลือกสินเชื่อบ้านแบบไหนดีที่สุด!?

 

สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีมีอัตราดอกเบี้ยที่เรียกได้ว่าค่อนข้างถูกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในส่วนของโครงการบ้านจัดสรรหรือคอนโดที่ทางธนาคารให้การสนับสนุนจะมีอัตราดอกเบี้ยโดยเฉลี่ยเพียงประมาณ 3.15% ต่อปี เท่านั้น

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีดีไหม!? น่าใช้บริการหรือเปล่า!?

สินเชื่อบ้านกรุงศรี

 

          โดยรวมแล้ว... สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรี เป็นหนึ่งในสถาบันทางการเงินที่อนุมัติในส่วนของสินเชื่อบ้านอย่างรวดเร็ว สมัครง่าย ใช้เอกสารไม่มากและมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ดังนั้น สินเชื่อบ้านธนาคารกรุงศรีจึงน่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ