คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อบ้านออมสิน คำนวณง่ายเข้าใจดอกเบี้ยไว!

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

สำหรับคนที่อยากกู้สินเชื่อบ้านออมสิน... คงอยากที่จะทราบอัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระคืนให้กับทางธนาคารออมสินกันแบบคร่าวๆเสียก่อน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ ดังนั้นบทความในวันนี้ จึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจที่จะช่วยให้การคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินกลายเป็นเรื่องที่แสนง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้น ไปติดตามกันเลย...

 

4 สิ่งที่ควรรู้สำหรับคนที่อยากคำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

ก่อนที่จะทำการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน มีหลายเรื่องที่ควรทราบเพื่อที่จะสามารถช่วยให้เข้าใจหลักการคำนวณได้มากยิ่งข้นกว่าเดิม โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

1.องค์ประกอบในการคำนวณสินเชื่อ: จำนวนของเงินกู้

 

จำนวนของเงินกู้ คือ จำนวนของเงินกู้สินเชื่อบ้าน (*เงินต้น) ที่ระบุเอาไว้ในสัญญา ที่ผู้กู้จะต้องชำระคืนให้กับทางธนาคาร

2.องค์ประกอบในการคำนวณสินเชื่อ: ระยะเวลากู้

 

ระยะเวลาในการกู้จะถูกระบุเอาไว้เป็นจำนวนปี  แต่โดยทั่วไปแล้วขั้นต่ำจะอยู่ที่ประมาณ 3-5 ปี และสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 30-35 ปี เป็นต้น

3.องค์ประกอบในการคำนวณสินเชื่อ: อัตราดอกเบี้ย

 

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้านต่อปี ที่ต้องทำการจ่ายตลอดอายุสัญญา (*อัตราดอกเบี้ยที่นำมาใช้ในการคำนวณทั่วไปแล้วจะเป็นแบบ MLR หรือ MPR)

4.องค์ประกอบในการคำนวณสินเชื่อ: อัตราหนี้สินต่อรายได้

 

อัตราหนี้สินต่อรายได้ (DTI) เป็นจำนวนรายจ่ายหนี้สินรวมต่อเดือนหารด้วยรายได้รวมต่อเดือน ที่จะแสดงผลออกมาเป็นสัดส่วนร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์ โดยมีสมมุติฐานในการช่วยคำนวณคืออัตราหนี้สินไม่เกิน 40% ของรายได้ต่อเดือน

 

ช่องทางในการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินด้วยตัวเอง

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

สำหรับคนที่ต้องการทำการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินด้วยตัวเอง เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าสินเชื่อบ้านออมสินนั้นเหมาะกับตัวเองหรือเปล่า!? สามารถทำได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

 

 

 

 

หลักการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน   

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

แม้ว่าในปัจจุบันด้วยความสะดวกสบายของเทคโนโลยีจะทำให้การคำนวณสินเชื่อบ้านเป็นไปได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เหมือนกับช่องทางในการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินออนไลน์ที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้น แต่ถ้าหากมีความรู้ความเข้าใจในการคำนวณสินเชื่อบ้านแบบพื้นฐานเอาไว้ก่อน ก็จะช่วยให้สามารถเข้าใจจำนวนของค่าเงินต่างๆที่ต้องจ่ายคืนให้กับธนาคารออมสินหลังจากที่ทำการขอสินเชื่อแล้ว

สิ่งที่ควรทราบก่อนทำการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

  • สินเชื่อบ้านออมสิน ทำการคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นรายวัน
  • สินเชื่อบ้านออมสินคิดอัตรายอดเงินกู้คงเหลือเต็มจำนวนตั้งแต่เดือนแรก

 

สูตรการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

ยอดเงินกู้คงเหลือ x อัตราดอกเบี้ยต่อปี x จำนวนวันในแต่ละงวด หารด้วย 365 หรือ 366

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก่อนที่จะทำการเซ็นสัญญากู้สินเชื่อบ้าน

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

ก่อนที่จะทำการเซ็นสัญญาเพื่อขอกู้สินเชื่อบ้านออมสินหรือสถาบันทางการเงินใดก็ตาม ขอแนะนำว่าควรทำการตรวจสอบข้อมูลที่ระบุเอาไว้ในสัญญาอย่างชัดเจน รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆอย่างละเอียด เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อรายจ่ายต่อเดือนที่ต้องทำการชำระหนี้สินคืนให้กับทางธนาคารในแต่ละเดือน นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยป้องกันการซ่อนเงื่อนไข รายจ่ายแฝงที่อาจเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

เคล็ดลับในการช่วยลดดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านออมสิน

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

ถ้าหากใครต้องการที่จะลดดอกเบี้ยที่ต้องชำระคืนให้กับทางธนาคารเป็นประจำทุกเดือนให้น้อยลง ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองไม่ยาก ขอเพียงแค่เมื่อถึงช่วงเวลาในการชำระคืนตามกำหนดให้ทำการจ่ายในส่วนของเงินต้นที่มากกว่าที่กำหนดขั้นต่ำเอาไว้ก็จะทำให้อัตราดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายคืนลดลงไปด้วยนั่นเอง ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในเคล็ดลับที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะทำให้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยเป็นจำนวนมากในระยะยาว แถมยังช่วยให้ปลดหนี้ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : คำนวณสินเชื่อบ้านออมสินด้วยตัวเองให้ผลที่ตรงหรือเปล่า!?

คำนวณสินเชื่อบ้านออมสิน

 

          อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า... การคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินด้วยตัวเองนั้น เป็นเพียงวิธีการคำนวณแบบคร่าวๆเท่านั้น ถ้าหากใครอยากที่จะทราบผลการคำนวณสินเชื่อบ้านออมสินแบบละเอียดที่เรียกได้ว่าเป๊ะ! ขอแนะนำว่าให้ทำการขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านออมสินได้ที่สาขาของธนาคารออมสินทั่วประเทศ รับรองว่าจะช่วยให้เข้าใจในรายละเอียดของรายจ่ายที่เกิดขึ้นหลังจากที่ตัดสินใจทำการขอกู้สินเชื่อบ้านออมสินได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ