รถแลกเงินที่ไหนดี 2562
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

วิธีการและเรื่องน่ารู้ก่อนคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ด้วยตัวเอง

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

รถยนต์...

เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกที่เกือบทุกบ้านต้องมี เพราะนอกจากจะเป็นยานพาหนะสำหรับการเดินทางแล้ว

รถยนต์ยังเป็นสิ่งที่ช่วยแสดงฐานะของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย แต่เนื่องจากรถยนต์เป็นสิ่งที่มีราคาค่อนข้างสูงทำให้การตัดสินใจซื้อทุกครั้งจำเป็นที่จะต้องได้รับรายละเอียดต่างๆเพื่อประกอบการตัดสินใจอย่างรอบด้าน

ไม่ว่าจะเป็นศักยภาพ โปรโมชั่น อัตราดอกเบี้ยต่อเดือน แต่หลังจากที่ใช้งานมาถึงระยะเวลาหนึ่งแล้วเริ่มรู้สึกว่าสู้อัตราดอกเบี้ยไม่ไหวก็ต้องเข้าใจหลักการรีไฟแนนซ์รถยนต์ด้วยเช่นกัน

สำหรับใครที่กำลังอยากทำการรีไฟแนนซ์รถยนต์อยู่ ลองมารู้จักกับวิธีการคำนวณและเรื่องน่ารู้ต่างๆ ที่จะช่วยประกอบการตัดสินใจให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมแถมยังคุ้มค่ากัน!

 

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร!?

 

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คือ การนำรถยนต์มาใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันเงินกู้ โดยวงเงินที่จะได้รับการอนุมัติจากการรีไฟแนนซ์รถยนต์จะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับการประเมินสภาพของรถยนต์ที่นำมาใช้เป็หลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น ยี่ห้อ รุ่น ปีที่ทำการจดทะเบียนซื้อขายและสภาพอื่นๆ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรถยตต์เป็นทรัพย์สินที่มีการเสื่อมสภาพไปตามวันเวลา ไม่เหมือนกับที่อยู่อาศัยที่ยิ่งทำเลมีความจเริญมากขึ้น ราคาก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ทำให้รถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมานานแล้วจะได้รับวงเงินที่ไม่เต็มราคาเหมือนกับรถใหม่ป้ายแดง

 

5 เหตุผลสำคัญและข้อดีในการขอรีไฟแนนซ์รถยนต์

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

1.การรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับ คนที่ต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อให้ได้อัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ต่ำกว่า

2.การรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับ คนที่ต้องการได้รับเงินส่วนต่างของการสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์มาใช้ในยามฉุกเฉิน (*ส่วนใหญ่เป็นรถที่ยังผ่อนไม่หมด)

3.การรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับ คนที่ต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อธุรกิจ (*ส่วนใหญ่เป็นรถที่ทำการผ่อนหมดแล้ว)

4.การรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับ คนที่ต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อปรับระยะเวลาการผ่อนจ่ายให้นานขึ้น

5.การรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับ คนที่ต้องการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์เพื่อลดค่างวดในแต่ละเดือนให้น้อยลง

 

ข้อเสียและจุดด้อยของการรีไฟแนนซ์รถยนต์ ที่ไม่ควรมองข้าม

 

นอกจากข้อดีแล้ว การรีไฟแนนซ์รถยนต์ยังมีผลเสียบางประการที่ควรทราบเอาไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจว่าการรีไฟแนนซ์รถยนต์เหมาะกับคุณจริงหรือเปล่า!? ดังต่อไปนี้

 

1.การรีไฟแนนซ์รถยนต์ ทำให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระนานมากขึ้น

2.การรีไฟแนนซ์รถยนต์ มีค่าใช้จ่ายและค่าโรรมเนียมในการดำเนินการ

3.การรีไฟแนนซ์รถยนต์ อาจมีความยุ่งยาก หรือเสียค่าปรับในการไถ่ถอนก่อนกำหนด

4.การรีไฟแนนซ์รถยนต์ อาจมีความยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสารใหม่ เพราะส่วนใหญ่แล้วต้องทำการย้ายสถาบันทาการเงิน

 

ศัพท์ที่ควรทราบก่อนทำการผ่อนรถยนต์มาทำการรีไฟแนนซ์

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

1.จัดไฟแนนซ์ หมายถึง การขอสินเชื่อจากสถาบันทางการเงินเพื่อซื้อรถยนต์ โดยทางไฟแนนซ์จะจ่ายเงินก้อนให้กับผู้จำหน่ายรถยนต์จากนั้น ผู้ขอกู้ก็จะทำการจ่ายคืนให้กับไฟแนนซ์เป็นรายเดือนในจำนวนและระยะเวลาที่ตกลงกัน

2.เงินดาวน์ หมายถึง เงินก้อนแรกที่ต้องนำมาจ่ายเพื่อทำการผ่อนรถยนต์ เพื่อเป็นหลักประกัน หลังจากนั้นจึงค่อยทำการผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนตามที่ตกลงกันเอาไว้

3.ดอกเบี้ยแบบคงที่ หมายถึง ดอกเบี้ยที่ได้รับการคำนวณเอาไว้ล่วงหน้า หลังจากที่นำมารวมกับเงินต้นที่ต้องจ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะทำการเฉลี่ยกลายเป็นจำนวนของเงินที่ต้องผ่อนจ่ายคืนให้กับไฟแนนซ์ในแต่ละเดือน ดอกเบี้ประเภทนี้ต่อให้ทำการลดเงินต้นด้วยเงินก้อนอัตราดอกเบี้ยก็จะไม่ลดน้อยลงตามไปด้วย

 

เอกสารสำคัญที่ควรจัดเตรียมให้พร้อมสำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

ในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ เอกสารประกอบการพิจารณาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะยิ่งเอกสารมีความถูกต้อง ชัดเจน และครบถ้วยมากเพียงใด ก็จะช่วยเพิ่มโอกาส ลดระยะเวลาในการพิจารณาสินเชื่อให้น้อยลงกว่าเดิมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเอกสารในการรีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ควรจัดเตรียมให้พร้อมนั้น มีดังต่อไปนี้

 

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ทะเบียนบ้าน
  • หนังสือรับรองเงินเดือน
  • สลิปเงินฝากธนาคาร
  • สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร
  • สำเนาทะเบียนเล่มรถยนต์

 

วิธีการรีไฟแนนซ์รถยนต์ฉบับง่าย มือใหม่ก็ทำได้! ไม่เห็นยาก

 

1.ทำการตรวจสอบรภยนต์ที่ต้องการรีไฟแนนซ์ก่อนว่า สามารถนำมาใช้รีไฟแนนซืได้หรือไม่!? และสถาบันทางการเงินใดบ้างที่รับรีไฟแนนซ์

2.ตรวจสอบราคากลางของรถยนต์ว่าอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ โดยข้อมูลเหล่านี้ในปัจจุบันสามารถหาได้อย่างง่ายดายโดยการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ต

3.คำนวณอัตราดอกเบี้ยคงเหลือตามสัญญาเดิม แล้วนำมาหักส่วนต่างกับดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการกู้ใหม่ว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่!?

4.ตรวจสอบตัวเองให้ดีว่ามีความสามารถในการผ่อนชำระสินเชื่อคืนให้กับทางสถาบันทางการเงินโดยไม่เดือดร้อนมากตั้งแต่ต้นจนจบได้หรือไม่

5.จัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน ตามเกณฑ์ความต้องการของสถาบันทางการเงิน

6.ทำการยื่นขอรีไฟแนนซ์รถยนต์ เมื่อทราบผลการอนุมัติให้นำเงินไปปิดหนี้กับสถาบันทางการเงินเดิม

7.นำเล่มทะเบียนรถยนต์ที่ได้รับคืนจากสถาบันทางการเงินเดิม ไปมอบให้กับสถาบันทางการเงินใหม่

8.ทำการชำระหนี้สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์รายเดือนให้กับสถาบันทางการเงินใหม่ตามที่ตกลงกันเอาไว้ในสัญญา จนกระทั่งสิ้นสุดการชำระ

 

วิธีการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

ในการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้น มีสูตรในการคำนวณดอกเบี้ยและจำนวนเงินที่ต้องชำระคืนที่ไม่ยากและน่าสนใจที่สามารถใช้ได้กับทั้งสินเชื่อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ดังต่อไปนี้

*ราคารถ – เงินดาวน์ = ยอดจัดไฟแนนซ์ x อัตราดอกเบี้ย ÷ จำนวนปีที่ต้องการผ่อนชำระ = ยอดทั้งหมดที่ต้องชำระคืนให้กับสถาบันการเงิน

 

ช่องทางในการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ผ่านระบบออนไลน์

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

นอกจากวิธีการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ด้วยตัวเองผ่านสูตรที่ง่ายดายดั่งที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น เพื่อความสะดวกสบายในการคำนวณในปัจจุบันก็ได้มีเว็บไซต์หลายแห่งที่ได้จัดทำโปรแกรมสำเร็จรูปในการช่วยคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ อาทิเช่น

 

 

 

รวมช่องทางในการคํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์ จากสถาบัการเงินชั้นนำที่น่าสนใจในปัจจุบัน

 

1.คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์ โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

 

 

 

2.คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์ car4cash

 

สินเชื่อรถแลกเงินไม่ต้องโอนเล่ม

 

3.คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์ กรุงศรีออโต้

 

 

คำนวณสินเชื่อออนไลน์ คลิกเลย!

 

 

หลังคำนวณค่าใช้จ่ายการรีไฟแนนซ์รถยนต์แล้วควรวางแผนการชำระเงินคืนอย่างไร!?

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

หลังจากที่ได้ทำการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์และทราบค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระคืนให้กับสถาบันทางการเงินในแต่ละเดือนแล้ว ขอแนะนำว่าให้ทำการวางแผนทางการเงินเอาไว้ตั้งแต่แรก เพื่อช่วยสามารถชำระเงินได้อย่างเหมาะสม โบกมือลาการเป็นหนี้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ดังต่อไปนี้

1.ชำระค่างวดให้ตรงต่อเวลา

 

การชำระค่างวดให้ตรงต่อเวลานอกจากจะช่วยลดปัญหาดอกเบี้ยจากการชำระล่าช้าแล้ว ยังเป็นการช่วยฝึกวินัยในการใช้จ่ายเงินได้เป็นอย่างดี แถมยังป้องกันการเผลอใช้เงินอย่างไม่ทันรู้ตัว ดังนั้น ขอแนะนำว่าหากได้รับเงินเดือนเมื่อไหร่ควรรีบชำระค่างวดการรีไฟแนนซ์รถยนต์ในทันทีจะเป็นการดีที่สุด

2.พยายามอย่าสร้างหนี้เพิ่ม

 

ในปัจจุบันมีสิ่งที่ล่อตาล่อใจเย้ายวนให้อยากครอบครองเป็นเจ้าของจำนวนมาก แต่หากใครกำลังรีไฟแนนซ์รถยนต์อยู่ให้พยายามปล่อยวางกับสิ่งเหล่านั้น เพราะหากหลวมตัวผ่อนสิ่งของเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้เงินที่จำเป็นจะต้องนำมาใช้ในการผ่อนชำระค่ารีไฟแนนซ์ลดลง จนกลายเป็นการขาดสภาพคล่องทางการเงินโดยไม่ทันรู้ตัว

 

บทสรุปส่งท้าย : การคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ยากไหม ช่วยในการตัดสินใจได้หรือเปล่า!?

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

อย่างที่ได้แนะเสนอกันไปแล้วในต้น...

สูตรการคํานวณสินเชื่อรีไฟแนนซ์รถยนต์ไม่ใช่เรื่องที่ยาก แถมยังมีสูตรการคำวณแบบสำเร็จรูปผ่านทางระบบออนไลน์ให้ได้ใช้งานได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ซึ่งการคำนวณเหล่านี้เองจะช่วยให้เห็นตัวเลขที่นำสู่การตัดสินใจว่าการขอรีไฟแนนซ์เป็นเรื่องที่ดี เหมาะกับตัวคุณหรือเปล่าได้อย่างชัดเจนมากขึ้น...

 

สมัครออนไลน์ คลิกเลย!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ