ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เจาะลึกราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี ระหว่าง 2017-2021 มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง?

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

“บิทคอยน์” ถือว่าเป็นเหรียญพี่ใหญ่ของวงการ Cryptocurrency ที่มีประวัติอยู่ในตลาดการลงทุนมาอย่ายาวนานนับตั้งแต่ปี 2008 แต่หลังจากที่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองมาอย่างยาวนานทำให้ราคาของบิทคอยน์ค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 5 ปี ให้หลังมานี้ (2017-2022) บิทคอยน์มีการปรับเปลี่ยนราคาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้นักลงทุนที่อยากก้าวเข้ามาในตลาดลงทุนเกี่ยวกับบิทคอยน์ ควรทำการวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังเป็นเวลา 5 ปี เสียก่อน เพื่อที่จะได้พิจารณาได้ว่าบิทคอยน์มีความน่าลงทุนจริงหรือเปล่า

ลองมาวิเคราะห์กันดีกว่ากว่าในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาบิทคอยน์มีราคาที่น่าสนใจสักแค่ไหนกัน!?

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2017

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ช่วงเวลาแห่งการปรับราคาของบิทคอยน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จากเดิมทีแทบไม่มูลค่าใด ๆ มาปิดที่เพดาน 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเวลานี้เองที่เหล่านักลงทุน รัฐบาล นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทางการเงินในหลายประเทศเริ่มที่จะสังเกตเห็นว่า เริ่มมีหลายองค์กรที่ให้ความสนใจในการพัฒนา Cryptocurrency ของตัวเองขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันกับบิทคอยน์

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2018

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ในปี 2018 ราคาของบิทคอยน์ลดลงเล็กน้อย โดยที่ราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 9,600 ดอลลาร์สหรัฐ ลอดทั้งปีราคาของบิทคอยน์ลดลงประมาณ 65% ส่งผลให้มูลค่าของการลงทุนในตลาดคริปโตลดน้อยลงตามไปด้วย เรียกได้ว่าสร้างผลกระทบครั้งใหญ่ให้กับตลาดเลยทีเดียว

เหตุผลที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์ลดลง ส่วนหนึ่งมาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนหลายคนออกมาเตือนว่าบิทคอยน์กำลังอยู่ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของการ “ฟองสบู่แตก” สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนจนทำให้เกิดการขายทิ้งเป็นจำนวนมาก และในขณะเดียวกันหลายรัฐบาลก็เริ่มเข้ามาทำการสำรวจเครือข่ายของบิทคอยน์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการออกมาตรการควบคุมอีกด้วย

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2019

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ราคาของเหรียญบิทคอยน์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยและอยู่ในระดับการทรงตัวด้วยราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเป็นอัตราของการเติบโตที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีสกุลเงินคริปโตใดที่สามารถทำเช่นนี้ได้

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2020

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ปี 2020 ถือว่าเป็นปีทองของบิทคอยน์ นักลงทุนจำนวนมากที่เริ่มให้ความเชื่อมั่นได้ก้าวเข้ามาลงทุนกับบิทคอยน์มากขึ้น จนราคาของบิทคอยน์ดีดขึ้นไปสูงถึงประมาณ 29,000 ดอลลาร์สหรัฐ เรียกไว้ว่าราคามีการเพิ่มสูงมากขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีก่อน 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้เองที่ทั้งโลกต้องประสบกับสภาวะปัญหาเศรษฐกิจที่หยุดชะงักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่กลับกลายเป็นโอกาสให้กับนักลงทุนที่หวาดกลัวกับสภาพของเศรษฐกิจโลกที่กำลังดูเหมือนจะพังทลายจนหันไปซื้อบิทคอยน์กันมากขึ้น ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์เพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วย

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2021

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ในช่วงปี 2021 ราคาของบิทคอยน์ถือว่าได้พุ่งสูงมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยแตะเพดาน 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกุมภาพันธ์ เมษายนและพฤศจิกายน เชื่อกันว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์สูง เป็นเพราะเหตุการณ์สำคัญจากนโยบายของ Tesla และ Coinbase แต่หลังจากนั้นราคาก็ได้ตกลงจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับในเขตซินเจียงของประเทศจีนอันเป็นแหล่งขุดิทคอยขนาดใหญ่ของโลกทำให้อัตราการขุดลดน้อยลง ก่อนที่จะตามมาด้วยท่าทีของรัฐบาลจีนที่มองว่าบิทคอยน์เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

 

บทสรุปส่งท้าย : ถึงจะเผชิญหน้ากับความผันผวนในช่วง 5 ปี ที่ย้อนหลังที่ผ่านมา แต่ราคายังคงถือว่าแข็งแกร่ง

 

ถ้าหากอ้างอิงจากตัวเลขที่เป็นการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับราคาของบิทคอยน์ ในช่วงย้อนหลัง 5 ปี ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าความนิยมในบิทคอยน์จากทั่วโลก มีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์เองก็เพิ่มสูงมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีหลายปัจจัยที่เป็นการฉุดราคาให้น้อยลงบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าบิทคอยน์มีความผันผวนทางด้านราคาที่น้อยกว่าคริปโตเหรียญอื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงอาจสรุปได้ว่าบิทคอยน์ยังมีราคาที่เหมาะกับการลงทุนอยู่ไม่เบาเลยทีเดียว

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ขอ เพิ่ม วงเงิน บัตร กด เงินสด กสิกร ถาวร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โปรโมชั่นฉบับ [New Normal พร้อมผ่อน 0%] มาร่วมช้อปออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตกรุงเทพ!!
อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้! ด้วยโปรโมชั่นยุค New Normal ในเดือน ก.ค. - ธันวาค...