ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เจาะลึกราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี ระหว่าง 2017-2021 มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง?

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

“บิทคอยน์” ถือว่าเป็นเหรียญพี่ใหญ่ของวงการ Cryptocurrency ที่มีประวัติอยู่ในตลาดการลงทุนมาอย่ายาวนานนับตั้งแต่ปี 2008 แต่หลังจากที่ได้รับการพิสูจน์ตัวเองมาอย่างยาวนานทำให้ราคาของบิทคอยน์ค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 5 ปี ให้หลังมานี้ (2017-2022) บิทคอยน์มีการปรับเปลี่ยนราคาหลายต่อหลายครั้ง ทำให้นักลงทุนที่อยากก้าวเข้ามาในตลาดลงทุนเกี่ยวกับบิทคอยน์ ควรทำการวิเคราะห์ข้อมูลย้อนหลังเป็นเวลา 5 ปี เสียก่อน เพื่อที่จะได้พิจารณาได้ว่าบิทคอยน์มีความน่าลงทุนจริงหรือเปล่า

ลองมาวิเคราะห์กันดีกว่ากว่าในช่วง 5 ปี ที่ผ่านมาบิทคอยน์มีราคาที่น่าสนใจสักแค่ไหนกัน!?

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2017

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ช่วงเวลาแห่งการปรับราคาของบิทคอยน์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จากเดิมทีแทบไม่มูลค่าใด ๆ มาปิดที่เพดาน 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเวลานี้เองที่เหล่านักลงทุน รัฐบาล นักเศรษฐศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทางการเงินในหลายประเทศเริ่มที่จะสังเกตเห็นว่า เริ่มมีหลายองค์กรที่ให้ความสนใจในการพัฒนา Cryptocurrency ของตัวเองขึ้นมาเพื่อทำการแข่งขันกับบิทคอยน์

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2018

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ในปี 2018 ราคาของบิทคอยน์ลดลงเล็กน้อย โดยที่ราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 9,600 ดอลลาร์สหรัฐ ลอดทั้งปีราคาของบิทคอยน์ลดลงประมาณ 65% ส่งผลให้มูลค่าของการลงทุนในตลาดคริปโตลดน้อยลงตามไปด้วย เรียกได้ว่าสร้างผลกระทบครั้งใหญ่ให้กับตลาดเลยทีเดียว

เหตุผลที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์ลดลง ส่วนหนึ่งมาจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนหลายคนออกมาเตือนว่าบิทคอยน์กำลังอยู่ในช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อของการ “ฟองสบู่แตก” สร้างความกังวลให้กับนักลงทุนจนทำให้เกิดการขายทิ้งเป็นจำนวนมาก และในขณะเดียวกันหลายรัฐบาลก็เริ่มเข้ามาทำการสำรวจเครือข่ายของบิทคอยน์เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการออกมาตรการควบคุมอีกด้วย

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2019

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ราคาของเหรียญบิทคอยน์เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยและอยู่ในระดับการทรงตัวด้วยราคาสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 12,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าเป็นอัตราของการเติบโตที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีสกุลเงินคริปโตใดที่สามารถทำเช่นนี้ได้

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2020

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ปี 2020 ถือว่าเป็นปีทองของบิทคอยน์ นักลงทุนจำนวนมากที่เริ่มให้ความเชื่อมั่นได้ก้าวเข้ามาลงทุนกับบิทคอยน์มากขึ้น จนราคาของบิทคอยน์ดีดขึ้นไปสูงถึงประมาณ 29,000 ดอลลาร์สหรัฐ เรียกไว้ว่าราคามีการเพิ่มสูงมากขึ้นเป็นเท่าตัวจากปีก่อน 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้เองที่ทั้งโลกต้องประสบกับสภาวะปัญหาเศรษฐกิจที่หยุดชะงักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่กลับกลายเป็นโอกาสให้กับนักลงทุนที่หวาดกลัวกับสภาพของเศรษฐกิจโลกที่กำลังดูเหมือนจะพังทลายจนหันไปซื้อบิทคอยน์กันมากขึ้น ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์เพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วย

 

ราคาบิทคอยน์ย้อนหลัง 5 ปี : ปี 2021

ราคา บิท ค่อย น์ ย้อน หลัง 5 ปี

 

ในช่วงปี 2021 ราคาของบิทคอยน์ถือว่าได้พุ่งสูงมากขึ้นเป็นประวัติการณ์ โดยแตะเพดาน 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนกุมภาพันธ์ เมษายนและพฤศจิกายน เชื่อกันว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาของบิทคอยน์สูง เป็นเพราะเหตุการณ์สำคัญจากนโยบายของ Tesla และ Coinbase แต่หลังจากนั้นราคาก็ได้ตกลงจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับในเขตซินเจียงของประเทศจีนอันเป็นแหล่งขุดิทคอยขนาดใหญ่ของโลกทำให้อัตราการขุดลดน้อยลง ก่อนที่จะตามมาด้วยท่าทีของรัฐบาลจีนที่มองว่าบิทคอยน์เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย

 

บทสรุปส่งท้าย : ถึงจะเผชิญหน้ากับความผันผวนในช่วง 5 ปี ที่ย้อนหลังที่ผ่านมา แต่ราคายังคงถือว่าแข็งแกร่ง

 

ถ้าหากอ้างอิงจากตัวเลขที่เป็นการสรุปข้อมูลเกี่ยวกับราคาของบิทคอยน์ ในช่วงย้อนหลัง 5 ปี ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าความนิยมในบิทคอยน์จากทั่วโลก มีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ราคาของบิทคอยน์เองก็เพิ่มสูงมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีหลายปัจจัยที่เป็นการฉุดราคาให้น้อยลงบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าบิทคอยน์มีความผันผวนทางด้านราคาที่น้อยกว่าคริปโตเหรียญอื่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว จึงอาจสรุปได้ว่าบิทคอยน์ยังมีราคาที่เหมาะกับการลงทุนอยู่ไม่เบาเลยทีเดียว

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
คะแนน บัตรเครดิตกสิกร หมดอายุ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก ของบัตรเครดิต KTC ที่น่าสนใจส่งท้ายปี 2019
วางแผนท่องเที่ยวท้ายปีอยู่หรือเปล่า!? มาดูโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก จ...
อิออน สาขา อิออน สํานักงานใหญ่ อิออน บิ๊กซี สาขา อิ ออน ใกล้ฉัน อิออน นครปฐม อิออน ขอนแก่น อิออน ศรีราชา อิ ออน ชลบุรี อิออน ระยอง อิออน พัทยา อิออ น พิษณุโลก อิออน มีสาขา ไหนบ้าง อิออน สาขาโคราช อิออน นครปฐม อิออน ฟิวเจอร์รังสิต อิออน อุดร อิออน เซ็นทรัล พระราม 2 อิออน ราชบุรี อิออน ลพบุรี อิออน ลําปาง
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตอิออน (Aeon) มีที่ไหนใกล้บ้านของคุณบ้าง สำนักงานใหญ่ ตจว. สาขาไหนอนุมัติไวสุด!?
อยากสมัครบัตรเครดิตอิออน (Aeon) สาขาไหนใกล้บ้านบ้าง สำนักงานใหญ่ อุดร ...