ราคา ค ริ ป โต วัน นี้
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากซื้อคริบโตควรรู้ว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ส่งผลต่อราคาของคริปในทุกวันนี้!?

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

Cryptocurrencies... หรือที่มักเรียกกันสั้น ๆ อย่างติดปากว่า “คริปโต” คือสกุลเงินดิจิตอลที่กำลังได้รับการกล่าวถึงเป็นอย่างมากทั้งในแง่ของการใช้งานและการลงทุน ถึงแม้จะมีข้อดีมากมายให้พูดถึง แต่ในขณะเดียวกันราคาของคริปโตเองก็ยังคงมีความผันผวนอยู่มาก

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยคนที่กำลังสนใจในตลาดคริปโตได้มีข้อมูลที่ดีในการนำไปใช้พิจารณาในการใช้งานและการลงทุน ลองมาทำความรู้จักกับปัจจัยอะไรกันบ้างที่ส่งผลต่อราคาของคริปโตในทุกวันนี้กันบ้าง!?

 

1.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: เป็นเทคโนโลยีทางการเงินใหม่

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

คริปโตยังถือว่าเป็นเทคโนโลยีทางการเงินที่ค่อนข้างใหม่ ทำให้ผู้คนจำนวนมากในโลกยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับรูปแบบการใช้งานและวัตถุประสงค์ของคริปโต จึงจำเป็นที่จะต้องอาศัยระยะเวลามากเพียงพอที่จะช่วยทำให้ผู้คนเกิดการยอมรับ สิ่งนี้เองเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ราคาของคริปโตในวันนี้ยังมีความผันผวนอยู่ค่อนข้างมาก

 

2.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: การยอมรับจากรัฐบาลของแต่ละประเทศ

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

ด้วยท่าทีของรัฐบาลและธนาคารกลางของแต่ละประเภทที่มีการให้ความสำคัญกับคริปโตที่แตกต่างกัน ทั้งให้การยอมรับและการกีดกันล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อราคาของคริปโตทั้งบวกและลบได้อย่างมากมาย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการใช้งานของผู้คนในแต่ละประเทศอย่างมาก

 

3.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: จำนวน Node ของเครือข่าย

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

จำนวน Node ที่ทำการวัดจำนวนกระเป๋าเงินดิจิทัลที่มีการใช้งานภายในเครือข่าย เป็นสิ่งที่ช่วยกำหนดราคาของคริปโตแต่ละสกุลเงินได้เป็นอย่างดี ยิ่งมีจำนวนของผู้ใช้งานมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าคริปโตสสกุลนั้นมีความแข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาของคริปโตดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

4.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: ความต้องการของผู้ใช้งาน

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

ยิ่งคริปโตสกุลใดได้รับการยอมรับและมีผู้ใช้งานที่ต้องการเป็นจำนวนมากเท่าไหร่ ราคาของคริปวันนี้ก็จะยิ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน หลักการนี้เป็นไปตามอุปสงค์-อุปทาน ทั่วไปเหมือนกับสินค้าประเภทอื่น เมื่อไหร่ก็ตามที่สินค้ามีความต้องการสูงและปริมาณสินค้าไม่เพียงพอก็จะส่งผลทำราคาเพิ่มสูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกันหากเหรียญมีจำนวนมากจนเกินไปราคาก็จะลดน้อยลง

นอกจากนี้ บางสกุลคริปโตอาจมีการทำสิ่งที่เรียกกันว่า “เผา” (Buren) เหรียญในระบบบ ด้วยการชี้นำให้มีการโอนย้ายเหรียญไปยังที่จัดเก็บที่ไม่สามารถทำการเรียกคืนเหรียญเหล่านั้นกลับคืนมาได้อีกในระบบ Blockchain อันเป็นวิธีการในการควบคุมปริมาณของเหรียญที่มีมากจนเกินไปอย่างได้ผล

 

5.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: ปริมาณของการแลกเปลี่ยน

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

ยิ่งมีการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตระหว่างนักลงทุนด้วยกันเองหลายครั้ง เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ามีคนที่ทำการซื้อคริปโตสกุลนั้นเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกันการทำเช่นนั้นก็จะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการดำเนินการสำหรับการแลกเปลี่ยนในแต่ละครั้ง ทำให้ต้นทุนของการลงทุนเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

 

6.ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาของคริปโตวันนี้: ต้นทุนในการผลิต (ขุด)

ราคา ค ริ ป โต วัน นี้

 

ต้นทุนสำหรับการผลิตเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญอย่างมากในอุตสาหกรรมคริปโต เนื่องจากในการทำเหมืองจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้ร์ฟเวอร์ หรือฮาร์ดแวร์พิเศษในการค้นหาเหรียญใหม่ พลังงานไฟฟ้าและการยืนยันธุรกรรมของเครือข่ายรายวัน หากต้นทุนเหล่านี้เพิ่มขึ้นก็จะส่งผลทำให้ราคาของคริปโตเพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน แต่ปัจจัยนี้อาจไม่สามารถใช้ได้กับทุกสกุลคริปโต ดังนั้น หากต้องการลงทุนกับคริปโตดควรทำการศึกษาให้ดีเสียก่อน

 

บทสรุปส่งท้าย : การใช้งานและลงทุนกับคริปโตยังคงมีปัจจัยราคาในวันนี้ที่ผันผวน ควรศึกษาให้ดี!

เพื่อให้การก้าวเข้าไปในโลกของคริปโตเต็มไปด้วยความมั่นคง ขอแนะนำว่าอย่าลืมทำการศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่ทำให้ราคาในวันนี้มีความผันผวนให้ดี เพื่อที่จะได้หาวิธีการที่เหมาะสมในการรับมือกับปัญหาเอาไว้เสียตั้งแต่เนิ่น ๆ และตัดสินใจได้ว่าควรลงทุนกับสนามนี้มากน้อยเพียงใด!?

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กด เงินสด บัตร เครดิต กรุง ศรี
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจกดเงินสดจากบัตรเครดิตกรุงศรี #อัปเดต 2022
อยากกดเงินสดจากบัตรเครดิตกรุงศรี มีอะไรที่ควรรู้กันบ้าง บทความนี้มีคำต...
ล้วงลึก!ฐานเงินเดือนเท่าไหร่ถึงได้วงเงินบัตรเครดิตสูง แนะนำบัตรเครดิตเจ้าไหนให้วงเงินเยอะสุด?ตำ่สุด?จากชาว Pantip
เปรียบเทียบบัตรเครดิต
ล้วงลึก!ฐานเงินเดือนเท่าไหร่ถึงได้วงเงินบัตรเครดิตสูง แนะนำบัตรเครดิตเจ้าไหนให้วงเงินเยอะสุด?ตำ่สุด?จากชาว Pantip
บัตรเครดิตใบไหนบ้างที่ชาว Pantip ให้ความเห็นว่าให้วงเงินต่ำ อยากรู้ไหม...