cryptocurrency ที่ น่า สนใจ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับ Cryptocurrency ตัวไหนดีที่มีความน่าสนใจ!? บทความนี้มีคำตอบมาฝาก

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

 

Cryptocurrency... ถือว่าเป็นโจทย์ใหม่ที่ท้าทายความสามารถในการลงทุนของนักลงทุนยุคใหม่เป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาด Cryptocurrency มีความผันผวนในตัวเองค่อนข้างสูงมากแถมยังสามารถที่จะเกิดขึ้นได้จากปัจจัยที่หลากหลายอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์รูปแบบของเครือข่ายการใช้งานของบล็อกเชนที่ทำให้เกิด Cryptocurrency ขึ้นมา เป็นหนึ่งในหนทางที่น่าสนใจพอจะช่วยให้คาดเดาทิศทางของราคาได้บ้างว่าจะอยู่ในระดับใด สำหรับเครือข่ายของ Cryptocurrency ที่น่าสนใจ ณ ปัจจุบัน ที่ไม่ควรพลาดกล่าวถึงด้วยประการทั้งปวงจะมีอะไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามทำความรู้จักกันจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.Cryptocurrency ที่น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน: Ethereum

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

 

Ethereum ดำเนินระบบผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบกระจายอำนาจที่เรียกว่าบล็อกเชน ทำการจัดการและติดตามสกุลเงินที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้าง Smart Contact และ dApps ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงธุรกรรมในประเภทต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องอาศัยคนกลาง

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Ethereum เหมาะอย่างมากสำหรับการลงทุนคือ เพราะมันเป็นเครือข่ายที่มีจุดประสงค์สองประการ คือ “ทำหน้าที่เป็นเงิน” และ “สามารถเก็บค่าเอาไว้ได้” นอกจากนี้ Ethereum ยังทำหน้าที่เสมือนกับเป็นเส้นทางหลวงสำหรับการเงินแบบกระจายอำนาจได้เป็นอย่างดี

 

2.Cryptocurrency ที่น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน: Solana

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

 

Solana เป็นบล็อกเชนกระจายอำนาจที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อเปิดการใช้งานแอปพริเคขั่นที่สามารถทำการปรับขนาดได้และใช้งานได้อย่างง่ายดาย สามารถทำการประมวลผลธุรกรรมเป็นจำนวนมากต่อวินาทีและมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับบล็อกเชนอื่น ๆ และยังมีการวิธีการที่สอดคล้องกันแบบ Proof-of-Stake (PoS) และ Proof-of-History (PoH)

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ Solana มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากคือ “ความเร็วสูงและค่าธรรมเนียมต่ำ” นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการปรับขนาดได้ เพราะ Solana สามารถที่จะทำการประมวลผลธุรกรรมได้มากถึง 50,000 รายการ / วินาที อีกทั้ง Solana ยังใช้สำหรับ NFT อีกด้วย

 

3.Cryptocurrency ที่น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน: Polygon

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

ภาพจาก : swissborg.com

 

Polygon นำเสนอโซลูขันสถาปัตยกรรมการปรับขนาดที่มีความหลากหลาย ทำให้ค่าธรรมเนียมในการใช้เครือข่ายต่ำมากเมื่อเทียบกับการไปใช้เครือข่ายของ ETH โดยตรง นอกจากนี้ Polygon ยังสามารถเข้าถึงธุรกรรมกว่า 10,000 รายการต่อวินาที ทำให้มันกลายมาเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีความรวดเร็วมากที่สุด

เหตุผลที่ทำให้ Polygon น่าลงทุน เพราะมันมีความ “มั่นคง” จากการที่เป็นเฟรมเวิร์กสำหรับเครือข่ายบล็อกเชนและเข้ากันได้ดีกับเครื่องมือเสมือนของ ETH ด้วยลักษณะเด่นของ Polygon ทำให้กลายมาเป็นโปรโคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจและหลายแพลตฟอร์มนำมาใช้ในปัจจุบัน

 

4.Cryptocurrency ที่น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน: Ripple

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

 

XRP หรือ Ripple เป็นเครือข่ายโปรโตคอลการชำระเงินดิจิทัลบนบล็อกเชน โดย XRP เป็นโทเค็นของสกุลเงินดิจิทัลดั้งงเดิมของธุรกรรม Ripple ที่มีชื่อเสียงมาจากการเป็นเครือข่ายที่ใช้พลังงานน้อยกว่า Bitcoin และใช้ระยะเวลาในการยืนยันที่รวดเร็วมากกว่า

เหตุผลที่ทำให้ Ripple มีความน่าสนใจ คือ “ความรวดเร็วในการทำธุรกรรมที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที” และมีพลังของเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ทำให้ธนาคารกลางในหลายประเทศกำลังวางแผนที่ใช้เครือข่าย Ripple ในการโอนเงินระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมีชุมชนในตลาดการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากเช่นกัน

 

5.Cryptocurrency ที่น่าสนใจเหมาะกับการลงทุน: Polkadot

cryptocurrency ที่ น่า สนใจ

 

Polkadot เป็นเครือข่ายบล็อกเชนที่น่าสนใจ เพราะมันมีบล็อกเชนมากถึง 3 ประเภท ผู้ใช้งานสามารถที่จะทำการเปิดบล็อกเชนของตัวเองได้ทำให้เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ใช้งานทั่วโลกอยากที่จะเข้ามาร่วมใช้เครือข่ายมากขึ้น

เหตุผลที่ทำให้ Polkadot มีความน่าสนใจคือ การสร้างเครือข่ายด้วยกรอบแนวคิด Substrate รวมเฟรมเวิร์กเครือข่ายข้ามแพลตฟอร์มที่ยืดหยุ่นสำหรับแอปพลิเคชันเพียร์ทูเพียร์ที่เรียกว่า libp2p นอกจากนี้ ยังมีชื่อเสียงในการอนุญาตให้ผู้ใช้ทำการเดิมพันโทเคน และได้รับรางวัลจากการมีส่วนร่วมดังกล่าวอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : Cryptocurrency ที่น่าสนใจมีให้เลือกมากมาย แต่ควรตัดสินใจให้ดีก่อนทำการลงทุน!

 

ถึงแม้ว่า Cryptocurrency ที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในข้างต้นจะถือว่าเป็น Cryptocurrency ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า Cryptocurrency ถือว่าเป็นตลาดที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องศึกษาให้รอบด้านก่อนที่จะทำการตัดสินใจให้เหมาะสมเพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต SCB ดีไหม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[[รีวิว Pantip]] ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีไหม น่าใช้หรือเปล่า? ประจำปี 2563-2564
ประโยชน์ 10 ข้อของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ดีแค่ไหน น่าใช้หรือเปล่าในป...