เงินดิจิทัล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ทำไมสกุลเงินดิจิทัลถึงเป็นการลงทุนในระยะยาวที่ดีในปี 2022

เงินดิจิทัล

 

ในโลกของการลงทุน.. สกุลเงินดิจิทัลดูเหมือนจะหลายมาเป็นคำศัพท์ใหม่ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่หลายคนที่ยังไม่ได้คุ้นเคยกับมันนักอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่าแล้วสกุลเงินดิจิทัลคืออะไร!? ทำไมถึงได้รับความนิยมในฐานะของการลงทุนระยะยาว

สำหรับบทความในวันนี้ อยากขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับจุดเด่นน่าสนใจที่จะช่วยทำให้สกุลเงินดิจิทัลกลายเป็นเรื่องที่น่าลงทุนว่ามีประเด็นที่ควรทราบอะไรกันบ้าง!?

 

1.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : การยอมรับที่มากขึ้นในสังคม

เงินดิจิทัล

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาทั่วโลกให้ความสนใจในเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้น แถมยังทวีจำนวนอย่างรวดเร็วจากการหันมาใช้สกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ผ่านการควบคุมของรัฐบาล ที่ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงอิสรภาพทางธุรกรรมการเงินที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

2.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : บริษัทจำนวนมากเริ่มหันมารับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยสกุลเงินดิจิทัล

เงินดิจิทัล

 

สิ่งที่ทำให้กระแสความนิยมสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลัน หนึ่งในปัจจัยหลักก็คือมีบริษัทมากมายที่อนุญาตให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นตัวเลือกในการชำระเงินทางออนไลน์ เช่น Microsoft และ Dell Computer เป็นต้น

 

3.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : การถูกรัฐบาลมองว่าเป็นค่าเงินประเภทหนึ่ง

เงินดิจิทัล

 

หลังจากที่รัฐบาลทั่วโลกเริ่มตระหนักว่าสกุลเงินดิจิทัล เป็นสกุลเงินประเภทหนึ่งแม้จะไม่ยอมรับก็ตาม แต่หลังจากที่แสดงให้เห็นว่ารัฐมีความพยายามเข้ามาควบคุมดูแลก็เหมือนกับเป็นการประกาศอย่างไม่เป็นทางการว่าเป็นการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล เพราะการพยายามเก็บภาษีในฐานะทรัพย์สินเป็นการแสดงออกถึงการยอมรับอย่างค่อยเป็นค่อยไปเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลมีราคาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน

 

4.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : สภาพคล่องสูง

เงินดิจิทัล

 

สกุลเงินดิจิทัลมีสภาพคล่องทางการเงินที่สูงมาก เพราะสามารถนำมาใช้แลกเปลี่ยนกับสกุลเงินของประเทศต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมการเงินที่ต่ำ อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้ได้กับธุรกรรมทุกประเภท ตั้งแต่การซื้อสินค้า-บริการ รวมไปถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยน เป็นต้น

 

5.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : การทำธุรกรรมการเงินที่รวดเร็ว

เงินดิจิทัล

 

เบื้องหลังการทำงานของสกุลเงินดิจิทัลคือเทคโนโลยี Blockchain ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้กับการทำธุรกรรมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาเพียงไม่กี่นาที หรือไม่กี่วินาที ขึ้นอยู่กับความแออัดของเครือข่ายกับปัจจัยอื่น ๆ นอกจากนี้การทำธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลสามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำเป็นต้องรอเวลาเปิด-ปิด เหมือนกับของธนาคารหรือตลาดหุ้นแต่อย่างใด

 

6.เหตุผลที่ทำให้สกุลเงินดิจิทัลได้รับความนิยม : ช่วยกระจายความเสี่ยง

เงินดิจิทัล

 

เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลมีอยู่อย่างมากมาย ทำให้นักลงทุนสามารถที่จะทำการกระจายการลงทุนไปกับสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างมากมาย เป็นการช่วยลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการลงทุนได้เป็นอย่างดี เช่น ถ้าหากเหรียญใดเหรียญหนึ่งเกิดเสื่อมค่าความนิยมในการใช้งาน ก็ยังมีเหรียญอื่น ๆ ให้สามารถทำการสร้างผลกำไรได้ เนื่องจากโดยธรรมชาติของสกุลเงินดิจิทัลการที่ทุกเหรียญจะถูกทิ้งอย่างไร้ค่าพร้อมกันทั้งโลกดูจะเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้นั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลจำเป็นที่จะต้องศึกษาความผันผวนของตลาดให้ดี

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

บัตรเครดิต KTC BANGKOK AIRWAYS PLATINUM MASTERCARD

 

 

ถึงแม้ว่าการลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลจะเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ แล้วยังมีโอกาสความเป็นไปได้จากตลาดของการลงทุนที่ขยายตัว แถมยังมีเหรียญสกุลเงินใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพียงแค่ในปี 2022 ก็มีมากกว่า 8,000 สกุลเงินดิจิทัลจากทั่วโลก ตลาดที่เปิดกว้างนี้สามารถรองรับโอกาสของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากตลาดของสกุลเงินดิจิทัลเองก็ถือว่ามีความผันผวนที่ค่อนข้างสูงมาก ดังนั้น ควรทำการศึกษารายละเอียดการลงทุน ความเป็นไปได้และปัจจัยต่าง ๆ ที่จะส่งผลต่อการลงทุนให้ดี ไม่เช่นนั้นแทนที่จะสามารถสร้างผลกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องของการขาดทุนอย่างน่าเสียดายเช่นกัน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต ไทย พาณิชย์ ผ่อน 0
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ ผ่อน 0% โปรดีชวนบอกต่ออะไรบ้างที่ไม่ควรพลาดในปี 2021
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ผ่อน 0 % ดีไหม!?สมัครใช้แล้วสบายใจจริงหรือเปล...
บัตร กด เงินสด ออมสิน
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
บัตรกดเงินสดออมสิน บัตรกดเงินสดออมสิน People Card [อนุมัติ 5 เท่า สูงสุด 300,000 บาท] ไม่ต้องง้อคนค้ำประกัน!
บัตรกดเงินสดออมสิน บัตรกดเงินสดออมสิน People Card ไม่ต้องง้อคนค้ำประกั...