รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต ออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากรีไฟแนนซ์บ้านต้องรอกี่ปี ทำก่อน 3 ปี ได้หรือเปล่า!? บทความนี้รวมทุกคำตอบที่คุณควรรู้!

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

หลังจากที่ทำการผ่อนบ้านมาระยะเวลาหนึ่ง หรือที่เรียกกันว่าหมดช่วงโปรโมชั่นราคาของการผ่อนบ้านก็จะกลับมาเป็นปกติทำให้หลายคนมองว่าค่อนข้างแพงเอาการจนอยากที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านเพื่อลดภาระให้น้อยลง

คำถามที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ แล้วการรีไฟแนนซ์บ้านจะต้องทำตอนกี่ปี แล้วถ้าหากอยากที่จะรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปี จะสามารถทำได้หรือเปล่า!? สำหรับประเด็นเหล่านี้ก็สามารถมองหาคำตอบได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

การรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร!?

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

รีไฟแนนซ์บ้าน คือ การที่ผู้ที่กำลังทำการผ่อนบ้านขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินใหม่หลังจากที่สถาบันทางการเงินเดิมหมดช่วงโปรโมชั่นจนทำให้อัตราเงินที่ต้องผ่อนเพิ่มสูงมากขึ้น เมื่ออัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงินใหม่ลดน้อยลงก็จะส่งผลทำให้จำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระต่อเดือนลดน้อยลงนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม การรีไฟแนนซ์บ้านสามารถทำได้กับทั้งสถาบันการเงินใหม่หรือสถาบันการเงินเดิมขึ้นอยู่กับว่าที่ไหนที่ให้ข้อเสนอที่น่าสนใจมากกว่ากันนั่นเอง แต่โดยรวมแล้วก็ยังคงมีวัตถุประสงค์ที่เหมือนกันนั่นก็คือการลดอัตราข้อเสนอให้น้อยลงมากที่สุด ดังนั้น ควรเปรียบเทียบการรีไฟแนนซ์บ้านให้ได้รับประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุด

 

รีไฟแนนซ์บ้าน ควรต้องทำตอนกี่ปี!?

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

โดยพื้นฐานแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านมักที่จะทำกัหลังจากที่ครบ 3 ปี ไปแล้ว เนื่องจากจะเป็นช่วงที่ระยะเวลาของโปรโมชั่นจบสิ้นลงจนทำให้อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านกลับไปอยู่ในระดับปกติจนทำให้รู้สึกว่าดอกเบี้ยแพงนั่นเอง

 

ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านก่อน 3 ปีได้ไหม!?

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

ที่จริงแล้วการรีไฟแนนซ์บ้านก่อนครบกำหนด 3 ปี ก็สามารถทำได้ขึ้นอยู่กับสัญญากับทางสถาบันทางการเงิน ถ้าหากในสัญญาไม่ได้ระบุระยะเวลาเอาไว้อย่างชัดเจนก็สามารถที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านได้ตั้งแต่ก่อน 3 ปี

แต่ถ้าหากมีการกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจนว่าสามารถทำได้เมื่อครบ 3 ปี ขึ้นไป หากต้องการรีไฟแนนซ์บ้านจริง ๆ ก็จะต้องเสียค่าปรับตามที่ระบุเอาไว้ในสัญญาด้วยเช่นกัน สิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่มักที่จะไม่ทำการรีไฟแนนซ์บ้านก่อนครบ 3 ปี นั่นเอง

 

ต้องการรีไฟแนนซ์บ้านเมื่อครบ 3 ปี ควรต้องทำอย่างไรกันบ้าง!?

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

เมื่อระยะเวลาครบ 3 ปี แล้ว หากต้องการที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านขอแนะนำว่าให้เลือกสถาบันทางการเงินโดยอ้างอิงต่อไปนี้ รับรองว่าจะช่วยให้สามารถเลือกสถาบันการเงินสำหรับการรีไฟแนนซ์บ้านที่เหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

1.เลือกรีไฟแนนซ์บ้านโดยอ้างอิงจากจำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระต่อเดือน

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

การผ่อนชำระสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านต่อเดือนได้อย่างเหมาะสม ไม่สร้างภาระให้มากจนเกินความสามารถถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากเลือกที่จะผ่อนชำระคืนสูงก็จะทำให้เกิดปัญหาวางแผนทางการเงินหรือหมุนเงินรายเดือนไม่ทันกลายเป็นการสร้างภาระให้กับตัวเองและครอบครัวมากขึ้นกว่าเดิม

 

2.เลือกรีไฟแนนซ์บ้านโดยอ้างอิงระยะเวลาในการผ่อนชำระคืน

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

ยิ่งระยะเวลาการผ่อนชำระรีไฟแนนซ์บ้านคืนให้กับทางสถาบันการเงินยาวนานมากเท่าไหร่ ก็หมายความว่าจำนวนของเงินที่ต้องจ่ายต่อเดือนลดน้อยลงเท่านั้น แต่ถ้าหากใครมีกำลังในการชำระคืนที่มากเพียงพอก็อาจเลือกแบบที่มีระยะเวลาสั้นก็ได้เช่นกัน เพราะจะได้จัดการสะสางหนี้ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าการไม่เป็นหนี้ย่อมเป็นลาภอันประเสริฐอย่างแน่นอน

3.เลือกรีไฟแนนซ์บ้านโดยอ้างอิงจากข้อเสนอที่คุ้มค่า

รี ไฟแนนซ์ บ้าน ต้อง กี่ ปี

 

ในปัจจุบันมีสถาบันการเงินและธนาคารเป็นจำนวนมากที่เปิดให้บริการรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งแต่ละแห่งมีข้อเสนอที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ก่อนที่จะทำการตัดสินใจว่าจะเลือกรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใดก็ควรเลือกโดยเปรียบเทียบหาสถาบันการเงินที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดด้วยเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : อยากรีไฟแนนซ์บ้านไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิด!

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

 

การอยากที่จะทำการรีไฟแนนซ์บ้าน ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการที่จะทำได้ แถมไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิดขอเพียงแค่มีความเข้าใจและทำตามขั้นตอนที่ได้แนะนำกันไปแล้วในตอนต้นอย่างเหมาะสม เพียงเท่านี้การรีไฟแนนซ์บ้านก็จะได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม แก้ไขปัญหาด้านการเงินที่คอยหลอหลอนกวนใจได้เป็นอย่างดีแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตโฮมโปร
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม (Home Pro Visa) บัตรเครดิตดีๆที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด ที่ชาว Pantip แนะนำ!
บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ตอบทุกโจทย์ของคนรักบ้านที่ชาว Pantip แ...