ต่อ ประกัน รถยนต์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รวมทุกเทคนิคน่ารู้ในการต่อประกันรถยนต์ ให้โดนใจ คุ้มค่าทุกบาทกับที่ต้องจ่ายไป!

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

เมื่ออายุกรมธรรม์ประกันรถยนต์หมดลง...

แน่นอนว่าหลายคนที่ชอบการวางแผนสำหรับอนาคตก็คงอยากที่จะทำการต่อประกันรถยนต์ เพื่อให้อุ่นใจยามเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น หรือเกิดอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจว่าควรต่อประกันรถยนต์กับบริษัทไหนดีนั้น มีเคล็ดลับหลายประการที่ควรทราบเพื่อที่จะช่วยให้การต่อประกันรถยนต์เป็นได้ด้วยดี คุ้มค่า คุ้มราคากับเงินที่จ่ายไปมากที่สุดเช่นกัน ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้น มาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันเลย

 

1.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี : มองหาข้อเสนอใหม่ที่อาจดีกว่าจากบริษัทอื่น

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

เมื่อหมดอายุกรมธรรรม์ประกันรถยนต์ สิ่งแรกที่ควรให้ความสำคัญคือ ลองศึกษากรมธรรม์ของบริษัทอื่นที่มีเบี้ยประกันภัยไม่แตกต่างกันสัก 2-3 แห่ง มาเปรียบเทียบข้อเสนอโดยรวมว่าบริษัทไหนมีความน่าสนใจและคุ้มค่ามากที่สุดถ้าหากจะทำประกันรถยนต์ด้วย!?

โดยเฉพาะกับคนที่มักมีการเคลมประกันรถยนต์บ่อยในรอบปีที่ผ่านมา ที่อาจจำเป็นจะต้องทำการเปลี่ยนบริษัทประกันรถยนต์อันเนื่องมาจากยิ่งเคลมมากเท่าไหร่ เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายรายปีก็จะสูงมากขึ้น ทำให้การเปลี่ยนประกันรถยนต์อาจเป็นตัวเลือกที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้น้อยลงนั่นเอง

 

2.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี : การให้บริการ

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

ควรศึกษารูปแบบของการให้บริการประกันรถยนต์ยามเมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับรถยนต์หรืออุบัติเหตุว่าเจ้าหน้าที่มีการให้บริการอย่างไร มาถึงสถานที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วหรือเปล่า รวมไปถึงเงื่อนไขในการรับประกันภัยนั้นเป็นเช่นไร มีการเล่นตุกติกหรือไม่!?

ถ้าหากถามว่าจะทราบได้อย่างไรว่าบริการของประกันรถยนต์แต่ละแห่งเป็นอย่างไร!? สำหรับประเด็นนี้ก็ไม่ยาก เพียงแค่ทำการอ่านรีวิวประสบการณ์ของอดีตลูกค้าของบริษัทประกันรถยนต์จากอินเทอร์เน็ต เพียงเท่านี้ก็จะได้รับข้อมูลนำมาชั่งใจแล้วว่าประกันรถยนต์เหล่านั้น เหมาะสมกับราคาที่ต้องจ่ายให้กันหรือเปล่า!?

 

3.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี : เบี้ยและทุนของประกันรถยนต์

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

ราคาของเบี้ยประกันกับทุนคุ้มครองของประกันรถยนต์ควรมีความเหมาะสม สอดคล้องกับสภาพรถยนต์ของคุณ เช่น ถ้าหากเป็นรถใหม่ป้ายแดง หรือใช้งานไม่เกิน 3 ปี การทำประกันภัยชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองทุกด้านอย่างเบ็ดเสร็จย่อมดีกว่าอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเบี้ยและทุนประกันรถยนต์ ก็ควรที่จะอยู่ในระดับที่สามารถทำการจ่ายให้กับทางบริษัทประกันรถยนต์ไหวด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้น การทำประกันรถยนต์อาจจะกลายมาเป็นภาระก้อนโตมากกว่าที่คิดได้เช่นกัน

 

4.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี : สาขาการให้บริการครอบคลุมหรือเปล่า!?

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

ยิ่งบริษัทประกันรถยนต์มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศมากเท่าไหร่ นั่นก็หมายความว่ายามเมื่อเกิดปัญหาไม่คาดฝันหรืออุบัติเหตุขึ้นมา ก็จะมีเจ้าหน้าที่ประสานหน้างานสามารถเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะกับคนที่มักจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยครั้ง เพราะบริษัทประกันรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะมีสาขาครอบคลุมเฉพาะในกรุงเทพ ดังนั้น ถ้าหากจำเป็นต้องใช้รถยนต์ในส่วนใดของประเทศ ก็ควรหาข้อมูลโดยรวมก่อนว่าอยู่ในพื้นที่ให้บริการของบริษัทใดกันบ้าง!?

 

5.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี : ช่องทางชำระค่าเบี้ยประกันสะดวก

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับตัวเองให้มากที่สุด ขอแนะนำว่าควรเลือกประกันรถยนต์ที่มีช่องทางในการชำระเงินที่สะดวกรวดเร็วมากที่สุด เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านสะดวกซื้อ บริการโอนจ่ายผ่านออนไลน์ หรือ Internet Banking เป็นต้น

 

6.ต่อประกันรถยนต์อย่างไรให้ของดี :เปรียบเทียบข้อเสนอกับบริษัทเดิม

ต่อ ประกัน รถยนต์

 

หลังจากที่ได้ทำการเลือกประกันรถยนต์ที่สนใจกับบริษัทใหม่ คราวนี้ให้ลองมองย้อนกลับมาทำการเปรียบเทียบกับข้อเสนอของบริษัทเดิม รวมไปถึงราคาเบี้ยประกันภัยด้วยว่าระหว่างบริษัทใหม่ กับบริษัทเก่าอันไหนที่มอบข้อเสนอที่คุ้มค่ามากกว่า!?

 

บทสรุปส่งท้าย : เพียงใส่ใจสักนิดการต่อประกันรถยนต์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก!

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์

 

จากข้อมูลในข้างต้นจะเห็นได้ว่า ที่จริงแล้วการต่อประกันรถยนต์ไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากแต่อย่างใด ขอเพียงแค่เข้าใจเรื่องของเทคนิคเพียงเล็กน้อยและเพิ่มความใส่ใจเข้าไปอีกสักหน่อย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเป็นเจ้าของกรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่ดี คอยช่วยเหลือในยามที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมาได้อย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตต่างประเทศ
เกี่ยวกับบัตรเครดิต
พกบัตรเครดิตเที่ยวต่างประเทศอุ่นใจ ร่วมช้อปสนุก รูดใช้จ่ายสบาย ไม่ต้องกลัวหนักกระเป๋า
การเดินทางไปต่างประเทศ แล้วมีบัตรเครดิตดีๆสักใบไว้รูดใช้ ช้อป ชิม! ตาม...
กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
แนะนำ 3 บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (Krungsri First Choice) กับอภิสิทธิ์โดยใจ ที่บอกเลยห้ามพลาด!!!
กำลังมองหาบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดใบแรก อนุมัติง่าย เลือกกรุงศรีเฟิร์สช...
บัตรเครดิตกรุงศรีโฮมโปร
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
สมัครบัตรเครดิตกรุงศรีโฮมโปร ใบเดียวคุ้ม ตอบโจทย์คนรักแต่งบ้านของชาว Pantip
บัตรเครดิตกรุงศรีโฮมโปร ช่วยให้การแต่งบ้านของคุณกลายเป็นเรื่องง่าย ประ...