สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทยในปี 2564

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

 

สินเชื่อบ้านสำหรับราชการ หรือในอีกชื่อคือ สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรภาครัฐ เป็นสินเชื่อที่ออกแบบแผนมาเพื่อข้าราชการและบุคคลากรภาครัฐ โดยอาจเป็นการซื้อบ้านพร้อมที่ดิน คอนโต ทาวเฮ้าส์ ตึกแถว เพื่อใช้เป็นที่อยู่ของตัวเองและครอบครัวที่คุณรัก ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาบอกต่อข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย โดยจะรวม 4 คำถามที่พบบ่อยเอาไว้มาให้ได้รู้กัน รายละเอียดแต่ละคำถามจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย...

 

4 คำถามพบบ่อยในการกู้ขอสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการมีอะไรบ้าง

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

 

สำหรับบุคลากรภาครัฐที่ต้องการทราบรายละเอียด หรือข้อมูลเพิ่มเติมการประกอบพิจารณาเลือกสินเชื่อกูบ้าน วันนี้เราได้รวม 4 คำถามพบบ่อย เกี่ยวกับการขอสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการเอาไว้ในบทความนี้ ทั้ง 4 คำถามจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย...

 

1. สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย: ผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นอย่างไร

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

จุดเด่นของการขอสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการ กับทางธนาคารกรุงไทย ผลิตภัณฑ์จะมีจุดเด่นคือสามารถกู้บ้านได้ด้วยวงเงินกู้สูง แต่มีดอกเบี้ยต่ำ สามารถผ่อนบ้านได้ง่าย ๆ สบาย ๆ ยื่นกู้ได้ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม นอกจากนี้ผู้ขอสินเชื่อไม่จำเป็นต้องเลือกทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อ โดยจะไม่มีผลต่อการพิจารณาสินเชื่อของธนาคาร

 

2. สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย: วงเงินกู้ยืม และอัตราส่วนวงเงินกู้ยืมอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

วงเงินกู้ยืม และอัตราส่วนวงเงินกู้ยืม จะอยู่สูงสุดไม่เกินร้อยละ 110 ต่อหลักประกัน (ขึ้นอยู่กับจำนวนของสัญญากู้ที่อยู่อาศัย) โดยที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้าน สูงสุดไม่เกิน 110% ส่วนที่อยู่อาศัยที่มีมูลค่าน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 ล้านบาท สูงสุดไม่เกิน 100%

 

3. สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย: สามารถกู้สินเชื่อสูงสุดได้กี่ปี

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

 

ในส่วนของสินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการ ระยะเวลาการกู้จะอยู่สูงสุดไม่เกิน 40 ปี โดยอายุผู้กู้เมื่อรวมกับระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 70 ปี และกรณีลูกค้าที่ใช้สิทธิสวัสดิการของ MOU (Memorandum Of Understanding) จะมีเงื่อนไขขึ้นอยู่กับบันทึกการตกลงระหว่างหน่วยงานกับทางธนาคาร หรือตามที่ธนาคารได้กำหนด

 

4. สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย: มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างนอกจากค่างวด

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

 

โดยหลักแล้ว ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายนอกจากค่างวด จะเป็นค่าใช้เรื่องของค่าสำรวจ และประเมินหลักประกันอยู่ที่ 2,500 บาท/แปลง (เริ่มทำสัญญา) ค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย ค่าตรวจผลงานการก่อสร้าง นอกจากนี้ยังมีค่าติดตามทวงถามหนี้ กรณีที่ค้างชำรระหนึ่งงวด เรียกเก็บไม่เกิน 50 บาท/บัญชี หรือตอบรอบการทวงหนี้ และกรณีที่ค้างชำระหนี้มากกว่าหนึ่งงวด เรียกไม่เกิน 100 บาท/บัญชี ต่อรอบการทวงตามหนี้

 

คุณสมบัติของผู้กู้สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย

สินเชื่อ บ้าน ข้าราชการ

 

ก่อนการขอสินเชื่อ ผู้ขอสินเชื่อควรตรวจสอบเรื่องของคุณสมบัติสินเชื่ออย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนที่จะเตรียมพร้อมขอสินเชื่อจริง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการขอสินเชื่อไม่ผ่านตามมาทีหลัง โดยรายละเอียดผู้กู้จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกัน...

 

คุณสมบัติผู้กู้สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการกับธนาคารกรุงไทย

  • เป็นผู้บรรลุนิติภาวะ โดยการสมรส หรือมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • เป็นผู้มีรายได้ประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวที่สามารถจ่ายหนี้เงินกู้ได้
  • ไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน และไม่มีหนี้สินล้นพ้นตัว
  • สามารถกู้ร่วมได้ โดยอายุผู้กู้ร่วมที่น้อยที่สุดรวมกับระยะเวลาให้กู้ ต้องไม่เกิน 65 ปี หรือไม่เกินเกษียณตามอายุของอาชีพเฉพาะ เช่น ผู้พิพากษา อัยการ
  • ผู้กู้ร่วมต้องมีความสามารถในการจ่ายเงินกู้ร่วมกับผู้กู้หลัก

 

สรุปส่งท้ายกับผู้เขียน: สินเชื่อบ้านสำหรับข้าราชการ เริ่มต้นได้ที่ธนาคารกรุงไทย!

สินเชื่อบ้าน KKP Home Quick Cash

 

สินเชื่อบ้าน KKP Home Quick Cash

 

โดยส่วนใหญ่ข้าราชการที่เพิ่งเริ่มทำงาน หรือยังไม่ผ่านช่วงทดลองงาน อย่างน้อยอาจต้องผ่านช่วงทดลองงานแล้ว จึงจะสามารถขอสินเชื่อบ้านได้ แต่สำหรับบทความนี้ก็อาจเป็นการเตรียมความพร้อม สำหรับการขอสินเชื่อบ้านในอนาคคของคุณได้ หรือเป็นการเตรียมข้อมูลสำหรับคนที่ต้องการขอสินเชื่อในตอนนี้ หวังว่าบทความนี้จะช่วยเหลือกับคุณได้นะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัส
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[ช่องทางการติดต่อ] บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) คอลเซ็นเตอร์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
ช่องทางการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัสหลากหลายช่องทางทำได้ด้วยตัวเองง่า...