การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) คืออะไร!? สร้างรายได้ดีจริงหรือเปล่า!? รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ในปี 2022
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนเริ่มต้นขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) มีเรื่องอะไรที่ควรรู้กันบ้าง!? [อัปเดตข้อมูล 2022]

ขุด บิท คอย น์

 

ในยุคปัจจุบัน Cryptocurrency กลายมาเป็นเรื่องที่ดูใกล้ตัวมากขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่ในหมู่ของนักลงทุนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงคนธรรมดาทั่วไปเพราะมีร้านค้า บริษัทชั้นนำหลายแห่งที่เริ่มตกลงใจอนุมัติให้มีการนำ Cryptocurrency มาใช้จ่ายซื้อสิ่งของกับทางบริษัทได้ด้วยเช่นกัน

หากกล่าวถึง Cryptocurrency หนึ่งในสกุลเงินที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่คงไม่อาจข้ามไม่กล่าวถึงก็คงไม่ได้ก็คือ “บิทคอยน์” (Bitcoin)นั่นเอง

ถ้าหากใครอยากที่จะเริ่มต้นมาทำความรู้จักกับ บิทคอยน์ (Bitcoin) และอยากที่จะทราบว่าการ “ทำเหมือง” หรือ “ขุด” บิทคอยน์ (Bitcoin) มีหลักการอย่างไร!? ทำไมถึงเป็นเรื่องที่สำคัญ!? แล้วควรจะลงทุนเพื่อทำการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ดีหรือเปล่า!? รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีเรื่องราวน่าสนใจมาฝากให้ลองติดตามอ่านกันอย่างแน่นอน

 

ทำไมบิทคอยน์ (Bitcoin) ถึงได้รับความนิยมจากทั่วโลก

ขุด บิท คอย น์

 

โดยพื้นฐานแล้ว มูลค่าของสกุลเงิน Cryptocurrency จะมีมูลค่าขึ้นอยู่กับ “ความต้องการ” และ “การนำไปใช้ประโยชน์” หมายความว่า ถ้าหากมีคนที่ต้องการสกุลเงินดังกล่าวมากและสามารถนำไปใช้จ่ายสร้างประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย มูลค่าของสกุลเงินก็เพิ่มสูงมากขึ้นตามไปด้วย

บิทคอยน์ (Bitcoin) เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่บรรลุทั้งสองประเด็นด้านความต้องการในข้างต้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถือกำเนิดมาในช่วงแรก ๆ ของตลาดทำให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางและมีความปลอดภัยสูง ทำให้มูลค่าของบิทคอยน์ (Bitcoin) สูงมากขึ้น ส่งผลให้มีการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) กันมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

 

การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) คืออะไร!?

ขุด บิท คอย น์

 

การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) คือ ศัพท์เทคนิคในวงการ Cryptocurrency เป็นวิธีการในการ “ค้นพบ” เหรียญบิทคอยน์ ด้วยการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีหน่วยประมวลผลเพื่อช่วยในการตามหาบิทคอยน์ที่ยังไม่ถูกค้นพบ เมื่อพบแล้วผู้ที่ทำการจุดก็จะได้รับเหรียญบิทคอยน์เหล่านั้นเอามาไว้ในครอบครอง

 

หลักการของการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่ควรทราบ

ขุด บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ทำงานอยู่ใต้ระบบ Blockchain ที่มีรูปแบบการเก็บข้อมูลแบบ Decentralized โดยมีเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่าย (Node) นับล้านเครื่องทั่วโลกทำหน้าที่ช่วยกันเก็บข้อมูลธุรกรรมทั้งหมดตั้งแต่ครั้งแรกไปจนถึงครั้งล่าสุดในเครือข่ายอยู่ตลอดเวลา ทำให้การปลอมแปลงข้อมูลเหรียญเป็นไปได้ยาก

เมื่อมีการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็หมายความว่าจะมีคอมพิวเตอร์ชุดใหม่ได้ถูกนำเข้ามาในเครือข่าย และได้รับสิทธิ์ในการอัปเดตข้อมูลบน Blockchain โดยจะได้รับรางวัลเป็นบิทคอยน์ (Bitcoin) นั่นเอง ผ่านการเดาสมการตัวเลข เพื่อเติมเต็มสมการให้เกิดความสมบูรณ์และแก้ไขรหัสให้ถูกต้องก่อนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นในเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากพลังของการประมวลผลของเครื่อง ยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็จะได้รับโอกาสประมวลผลได้เสร็จก่อนเครื่องอื่นมากเท่านั้น

 

การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ช่วยทำให้ร่ำรวยมากขึ้นกว่าเดิมได้จริงหรือเปล่า!?

ขุด บิท คอย น์

 

ด้วยราคาของเหรียญบิทคอยน์ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้คนทั่วไปอาจเข้าใจว่าขอเพียงแค่หันมาทำการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็จะช่วยทำให้ร่ำรวยมากขึ้นได้อย่างง่ายดาย!? แต่ที่จริงแล้วการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ด้วยความเชื่อดังกล่าวอาจจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะการที่สร้างรายได้จากการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) นั้นก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการเช่นกัน อาทิเช่น

 

1.การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) จำเป็นต้องมีเงินทุนและความรู้

ขุด บิท คอย น์

 

จำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะที่มีประสิทธิภาพและนั่นหมายความว่าจำเป็นที่จะต้องมีการลงทุน ซึ่งการลงทุนจำเป็นที่จะต้องใช้เงินด้วยเช่นกัน

 

2.การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) มีความเสี่ยงในเรื่องของกระแสความผันผวนค่าเงินสูง

ขุด บิท คอย น์

 

บิทคอยน์ เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ยังคงมีความผันผวนในเรื่องของค่าเงินเป็นอย่างมากและยังไม่มีหน่วยงานกลางของโลกเข้ามาทำการควบคุมดูแลค่าเงิน ดังนั้น การลงทุนขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) อาจมีความเสี่ยงจากประเด็นนี้ค่อนข้างสูงมากทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : การขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) คุ้มค่าหรือเปล่า!?

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

บัตรเครดิต KTC JCB Platinum

 

 

ถ้าหากใครมีศักยภาพด้านการลงทุนและความรู้ความเข้าใจอย่างเพียงพอการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) ก็สามารถที่จะลงทุนในการทำเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin) ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมว่าในปัจจุบันบรรดานักลงทุนรายใหญ่ได้ทำการขุดเหมือนไปก่อนแล้วเป็นระยะเวลานานหลายปี อีกทั้งยังมีศักยภาพด้านการเงินมากกว่าจนกลายเป็นอภิมหาฟาร์มเหมืองขนาดใหญ่ ดังนั้น ควรติดตามข่าวสารในประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจเสียก่อนว่าการจุดบิทคอยน์ (Bitcoin) จ่ากับการลงทุนจริงหรือเปล่าด้วยจะเป็นการดีกว่า...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตเซ็นทรัล อนุมัติกี่วัน สมัครไม่ผ่าน
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
สมัครบัตรเครดิตเซ็นทรัลยากไหม อนุมัติผ่าน ไม่ผ่านกี่วันรู้ผล? บทความนี้มีคำตอบ
บัตรเครดิตเซ็นทรัลสมัครยากไหม? อนุมัติผ่าน ไม่ผ่านกี่วันรู้ผล!? ใครอยา...