ค่า เงิน ดิจิตอล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับสกุลเงินดิจิตอล แต่ไม่อยากลงทุนกับบิทคอยน์ มีเหรียญอะไรมีค่าน่าสนใจกันบ้าง

ค่า เงิน ดิจิตอล

 

การลงทุนกับสกุลเงินดิจิตอล ที่ในปัจจุบันตลาดมีค่าเงินที่น่าสนใจอยู่เป็นจำนวนมากถือว่าเป็นประเด็นที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้สกุลเงินดิจิตอลจะมีความผันผวนสูงและไม่สามารถที่จะทำการคาดเดาได้ว่าอะไรจะขึ้นหรือลง ถ้าหากเข้าถูกจังหวะก็สามารถที่จะทำการสร้างมูลค่าของผลกำไรได้อย่างมากเช่นกัน

ถ้าหากใครอยากที่จะลงทุนกับค่าสกุลเงินดิจิตอล ในขณะเดียวกันก็มีทุนน้อยทำให้ไม่เหมาะกับการลงทุนกับบิทคอยน์ ลองมาทำความรู้จักกับเหรียญมูลค่าน้อยที่น่าลงทุนต่อไปนี้กัน เชื่อว่าอาจจะเป็นตัวเลือกในด้านการลงทุนที่ไม่เลวกันเลยทีเดียว

 

1.สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน่าลงทุน : Ethereum

ค่า เงิน ดิจิตอล

 

          เหรียญ Ethereum เรียกได้ว่าในปัจจุบันเป็นรองเพียง Bitcoin เท่านั้น โดยมีอัตราส่วนในของ Market อยู่ที่ประมาณ 20% แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมมีการเจริญเติบโตมากขึ้นในอนาคตเช่นกัน เรียกได้ว่า Crypto สกุลนี้เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้รับความนิยมในการนำมาใช้กับธุรกรรมการเงินและการชำระเงินกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกทำให้เครือข่ายของ Ethereum มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายและมีความเข้มแข็งเป็นอย่างมาก

            Ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายอำนาจที่ช่วยให้เกิดกระบวนการสร้างและ Run สัญญาณแบบอัจฉริยะที่ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการทำงาน ปราศจากการเข้ามาแทรกแซง ควบคุมจากบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายจริง ๆ คือการสร้างการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรี ปราศจากกฎข้อบังคับ

 

2.สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน่าลงทุน : Binance Coin

ค่า เงิน ดิจิตอล

ภาพจาก : blog.bitnovo.com

 

            สกุลเงินดิจิทัลรูปแบบหนึ่งที่สามารถนำมาใช้เพื่อทำการซื้อขายและชำระค่าธรรมเนียมใน Binance หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดของโลก ที่ปัจจุบันมีการขยายธุรกิจออกไปอีกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการชำระเงิน การจองตั๋วสำหรับการเดินทาง รวมไปถึงการซื้อขายและเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เป็นต้น

 

3.สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน่าลงทุน :  Cardano

ค่า เงิน ดิจิตอล

 

            Cardano เครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะที่มีการเสนอทำการ “สัญญาอัจฉริยะ” ถึงแม้ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในการให้บริการดังกล่าว แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของทางผู้บริการที่จะมุ่งเน้นในการนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดเพื่อให้เข้าถึงผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศกำลังพัฒนา ทำให้ Cardano มีความโดดเด่นขึ้นมาทันที

 

4.สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน่าลงทุน : Litecoin

ค่า เงิน ดิจิตอล

 

            Litecoin ถือว่าเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ดีและได้รับความนิยมมากที่สุดเหรียญหนึ่ง โดยมีความพยายามในการเปรียบเทียบที่สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายดายว่า หาก Bitcoin = ทองคำ ขณะเดียวกัน Litecoin = เงิน

            พื้นฐานแล้วเครือข่ายของ Litecoin มีความคล้ายคลึงกับ Bitcoin เป็นอย่างมาก แต่กลับมีความแตกต่างกันในแง่ของ “ความเร็วในการทำธุรกรรม เวลาในการสร้างบล็อก อัลกอริทึมในการ Hash และจำนวนเหรียญสูงสุด” สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ราคาตลาดของ Litecoin มีมากกว่า 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

5.สกุลเงินดิจิตอลที่มีค่าน่าลงทุน : Terra (LUNA)

ค่า เงิน ดิจิตอล

ภาพจาก : news.bitcoin.com

 

            Terra เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินสำหรับบล็อกเชนที่เรียกได้ว่ามีความเสถียรเป็นอย่างมาก โดยอาศัยการรักษาความสมดุลระหว่างเงินจริงสองประเภทคือ TerraUSD ที่เชื่อมโยงกับสกุลเงินจริงกับ Luna ทั้งสองสิ่งนี้ เป็นการช่วยเพิ่มพลังให้กับแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้นและทำให้เหรียญมีเสถียรภาพมากขึ้นตามไปด้วย

            สิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อราคาของเหรียญ Terra Stablecoin เพิ่มสูงมากขึ้นเหนือกว่าสกุลเงินที่ได้ทำการผูกมูลค่าเอาไว้ ผู้ใช้ก็จะทำการเผา Luna เพื่อสร้าง Terra Stablecoin ใหม่ ๆ ให้มากขึ้น และถ้าหากมูลค่าลดลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินที่ผูกเอาไว้ ก็จะมีการเผา Terra Stablecoin เพื่อสร้าง Luna ให้มากขึ้นกว่าเดิม อันเป็นการถ่วงสมดุลระหว่างกันได้อย่างยอดเยี่ยมทีเดียว

 

ส่งท้ายก่อนจาก : สกุลเงินดิจิตอลมีค่าน่าลงทุน แต่อย่าลืมว่าการลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ

 

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นการลงทุน ทุกการลงทุนเองก็ย่อมที่จะตามมาด้วยความเสี่ยงเช่นกัน นักลงทุนทุกคนควรทำการศึกษาให้ดีเสียก่อนว่าตัวเองมีความพร้อมสำหรับการลงทุนในตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่มีความผันผวนแล้วจริงหรือเปล่า เพราะหากไม่พร้อมแล้วล่ะก็การลงทุน ลงแรงที่มูลค่าสูงก็อาจจะไม่สามารถตอบโจทย์สูงสุดที่นักลงทุนต้องการได้คือ “ผลกำไร” ได้อย่างที่ควรจะเป็น

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรยูเมะพลัส กดตู้ไหนได้บ้าง
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[[รีวิว]] Pantip สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กี่วันรู้ผล อยากทราบผลอนุมัติติดต่อเจ้าหน้าที่ทางไหนดี!?
มาฟังความเห็นชาว Pantip กัน สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กี่วันร...
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ pantip
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพดีไหม!? [[รวมรีวิว]] สารพัดความเห็นจาก ชาว Pantip
ใครกำลังสนใจบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ แวะมาฟัง ] ความเห็นจากชาว Pantip ก...