บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บิทคอยน์ราคาลดลงมาจากสาเหตุอะไรกันบ้าง!?

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

บิทคอยน์... เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่น่าลงทุนและเรียกได้ว่าเป็นพี่ใหญ่ที่มีราคาเสถียรมากที่สุดในท้องตลาด ด้วยความหากยาก ราคาที่สูงทำให้มันเป็นที่หมายปองอย่างมากของเหล่านักลงทุนในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามบิทคอยน์เองก็ยังคงได้รับผลกระทบจากหลากหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาลดน้อยลงได้เช่นกัน ส่วนปัจจัยเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้างนั้น สามารถติดตามอ่านได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ “ความเสี่ยงสูง” ที่ราคาเพิ่ม-ลดลงจากอะไรได้อย่างรวดเร็ว

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

บิทคอยน์ ถือว่าเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะราคาของบิทคอยน์ไม่ได้ผูกขาดกับปัจจัยด้านใดด้านหนึ่ง ราคาจะมีการเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงบ่อยครั้งภายใต้สภาวะของตลาดทุกประเภท ทำให้การลงทุนกับบิทคอยน์ ต้องมความรู้ความเข้าใจในสภาวะตลาดเป็นอย่างมาก

 

ปัจจัยอะไรที่มักทำให้ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดลงในปี 2565 มีอะไรกันบ้าง!?

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

ในช่วงปี 2565 ถือว่าเป็นปีที่มาพร้อมกับความยากลำบากของนักลงทุนบิทคอยน์ เพราะมีความหลากหลายประเด็นที่ทำให้เกิดความผันผวนกับมูลค่าจนลดลงอย่างน่าตกใจ สำหรับปัจจัยที่มักทำให้ราคาของบิทคอยน์ลดลงในช่วงเวลานี้ มีดังต่อไปนี้

 

1.ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดน้อยลงจากปัจจัยอะไร : นโยบายการควบคุมทรัพย์สินดิจิทัลของสหรัฐอเมริกา

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

ข่าวลือเกี่ยวกับกลยุทธ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อทำการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล ในปี 2565 เป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักลงทุนให้การจับตาเป็นอย่างมาก เพราะหากมีการประกาศบังคับใช้ออกมาจริงจะทำให้ราคาของบิทคอยน์ลดลงเป็นอย่างมากจากการเทขายของเหล่านักลงทุน จนในต้นเดือนมกราคมราคาของบิทคอยน์ลดน้อยลงไปกว่า 50% จากเดิม

 

2.ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดน้อยลงจากปัจจัยอะไร: การเปลี่ยนแปลงนโยบายของธนาคารสหรัฐอเมริกา

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

ธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในตัวแปรที่ส่งผลอย่างมากต่อการราคาของบิทคอยน์ว่าจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ที่ยังมีการตรึงราคาดอกเบี้ยกองทุดเฟด (Fed Fund) ยังอยู่ใกล้เคียงกับศูนย์ในช่วงต้นปี 2565 แต่ด้วยสภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นทั่วโลกจะทำให้เกิดการออกมาตรการเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ ทำให้ส่งผลทางด้านลบต่อราคาของบิทคอยน์ที่มีแนวโน้มว่าจะลดลง เมื่อธนาคารกลางของสหรัฐมีนโยบายที่มีความระมัดระวังทางการเงินที่มากขึ้นกว่าเดิมเพื่อทำการต่อต้านปัญหาเงินเฟ้อครั้งใหญ่

 

3.ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดน้อยลงจากปัจจัยอะไร: การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิคอน

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

หากมองเพียงผิวเผิน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิคอนที่สามารถติดกันได้อย่างง่ายดายถึงแม้ว่าอาการป่วยจะไม่ได้รุนแรงมากนัก แต่ก็ทำให้หลายประเทศมีนโยบายทางสาธารณสุขในการรับมือกับปัญหา ทำให้เกิดผลกระทบกับธุรกิจในหลายภาคส่วนและผลกระทบเหล่านี้เองที่เหมือนกับลูกโซ่ในการไปกระทบกับราคาของบิทคอยน์ให้น้อยลงด้วยเช่นกัน เพราะราคาของบิทคอยน์นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยทางเศรษฐกิจหลายประการเช่นกัน

 

4.ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดน้อยลงจากปัจจัยอะไร: ความขัดแย้งในยุโรป

บิท คอย น์ ขึ้น ลง จาก อะไร

 

ราคาของบิทคอยน์ลดน้อยลงอีกทันทีหลังจากที่เกิดความขัดแย้งครั้งใหญ่ขึ้นในทวีปยุโรป หลังจากที่ทางประเทศรัสเซียได้ประกาศสงครามพร้อมกับรุกรานประเทศยูเครนอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งเหล่านี้ทำให้สภาวะตลาดโลกลดน้อยลงทันที ในขณะเดียวกันทางสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาเองก็ได้มีการประกาศการคว่ำบาตรทางด้านเศรษฐกิจต่อประเทศรัสเซียเป็นการตอบโต้ด้านเศรษฐกิจต่อการรุกราน อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่ามีชาวรัสเซียจำนวนไม่น้อยที่เริ่มทำการช้อนซื้อบิทคอยน์มาเก็บไว้ เนื่องจากมีความหวั่นไหวต่อการแบนสกุลเงินรูเบิลที่อาจกลายเป็นเพียงกระดาษแผ่นเดียว ซึ่งอาจทำให้ราคาของบิทคอยน์กระเตื้องกลับมาได้บ้างเล็กน้อย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : ราคาของบิทคอยน์ขึ้นหรือลดน้อยลงจากปัจจัยอะไรได้มากมาย

 

หากทำการเกาะขอบสนามของการลงทุนจริง ๆ จะเห็นได้ว่าบิทคอยน์ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง มีความผันผวนในเรื่องของราคาสูงที่อาจเพิ่มขึ้นหรือลดน้อยลงในเวลาเพียงไม่ถึงข้ามวัน ถ้าหากใครอยากที่จะทำการลงทุนกับบิทคอยน์ ก็ควรที่จะทำการศึกษารายละเอียดที่เกี่ยวข้องรอบด้านเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นให้น้อยลงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สมัครทำบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ค่าธรรมเนียม ตรวจสอบสถานะ จัดส่งกี่วัน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
วิธีสมัครทำบัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ฟรีค่าธรรมเนียม ตรวจสอบสถานะง่าย จัดส่งในไม่กี่วันมาฟังชาว Pntip กัน
รวมทุกเรื่องที่คนอยากสมัครทำบัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ควรรู้จา...
แบบฟอร์ม kyc ธนาคารกรุงเทพ
อื่นๆ
ใครอยากเป็นลูกค้าธนาคารกรุงเทพยกมือขึ้น!? พาไปรู้จักแบบฟอร์ม KYC ธนาคารกรุงเทพ ว่าที่ขาประจำห้ามพลาด
อยากรู้ไหม แบบฟอร์มลูกค้าธนาคารกรุงเทพต้องได้ทำทุกคน คลิก! อ่านกันเลย...