nft ขาย ที่ไหน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

#5 ตลาดค้าขาย NFT ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีที่ไหนกันบ้างมาทำความรู้จักกัน

nft ขาย ที่ไหน

 

คงไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า ณ ปัจจุบันกระแส NFT กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีผู้สร้างสรรค์ผลงานและศิลปินมากมายที่ได้นำผลงานดิจิทัลของตัวเองเข้าสู่ระบบ NFT อย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ยังมีบริษัท องค์กรที่รองรับงานศิลปะหลายแห่งที่กำลังอยากนำผลงานในโลกกายภาพมาแปลงเป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อนำเข้าสู่ระบบของ NFT ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าตลาดการซื้อขาย NFT ไม่ว่าที่ไหนก็ล้วนแล้วแต่คึกคักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ถ้าหากใครกำลังสนใจเกี่ยวกับ NFT แล้วอยากที่จะรู้ว่าแหล่งซื้อและขายที่ไหนดี มีความน่าสoใจ ผลงานมีจำนวนมากและมีนักสะสมแวะเวียนเข้ามkรับชมผลงานกันเยอะ ลองมาทำความรู้จักผ่านบทความชิ้นนี้กันได้เลยว่ามีที่ไหนกันบ้างที่ดีน่าสนใจ

 

1.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : OpenSea

nft ขาย ที่ไหน

 

OpenSea กล้าหาญมากที่บอกว่าตัวเองเป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีผลงาน NFT มากมายรวมไปถึงผลงานศิลปะ ชื่อโดเมน VR กีฬาและสิ่งของสะสม เป็นต้น

ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะสามารถที่จะสร้าง NFT ของตัวเองผ่านทางบล็อกเชนโดยใช้เครื่องมือของ OpenSea ฟรี! โดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีความรู้เกี่ยวกับ Code แม้แต่ตัวเดียว ทำให้ OpenSea เหมาะอย่างมากสำหรับการพัฒนา NFT ของตัวเองที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครสำหรับเกมหรือสิ่งของสะสมก็สามารถทำได้ผ่าน OpenSea อย่างง่ายดาย 

 

2.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : Rarible

nft ขาย ที่ไหน

 

Rarible ตลาดชุมชน NFT ที่จะมีการมอบ Token RARI ให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์มที่ทำการซื้อหรือขายผลงานในตลาด NFT เป็นจำนวน 75,000 ARRI เป็นประจำทุกสัปดาห์ 

ตลาดแห่งนี้ได้ให้ความสำคัญกับทรัพย์สินดิจิทัลประเภทผลงานศิลปะมากเป็นพิเศษ ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถที่จะใช้ Rarible ในการสร้าง NFT ใหม่ ๆ เพื่อขายผลงานที่เกิดขึ้นจากความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองไม่ว่าจะเป็นหนังสือ อัลบั้มเพลง งานศิลปะดิจิทัลหรือภาพยนตร์ เป็นต้น พร้อมกับแสดงตัวอย่างคร่าว ๆ ของผลงานของตัวเองให้คนที่มาเยี่ยมชมได้เห็น แต่จำกัดของจริงเอาไว้สำหรับผู้ซื้อเท่านั้น

 

3.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : SuperRare

nft ขาย ที่ไหน

ภาพจาก : bitcoinist.com

 

SuperRare เป็นตลาด NFT ที่ให้ความสำคัญอย่างมากสำหรับผู้ซื้อและขายงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ผลงานศิลปะแต่ละชิ้นถูกสร้างขึ้นมาในโลกของกายภาพก่อนที่จะถูกนำมาแปลงเป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อทำการซื้อและขาย 

ตลาดแห่งนี้ พยายามอธิบายว่าตัวเองมีลักษณะคล้ายกับ Instagram ที่นำเสนอวิธีการใหม่ ๆ ในการนำเสนอผลงานศิลปะกับการโต้ตอบระหว่างกันของผู้ซื้อขายในโลกแห่งอินเทอร์เน็ต โดยธุรกรรมทั้งหมดจะทำขึ้นผ่านเครือข่าย Ethereum และใช้เหรียญ ETH ในการซื้อขายแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม SuperRare ยังไม่เปิดกว้างสำหรับผู้สร้างสรรค์ผลงานทั่วไปนัก เนื่องจากกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ

 

4.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : Foundation

nft ขาย ที่ไหน

ภาพจาก : nftplazas.com

 

Foundation เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ของผู้สร้างสรรค์ผลงานดิจิทัล และเป็นแหล่งรวมตัวกันของนักสะสมเป็นจำนวนมาก โดยมีจุดเด่นในเรื่องของศิลปะดิจิทัล นอกจากนี้ ถ้าหากผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถขายผลงานได้แล้วผลงานชิ้นนั้นถูกนำไปขายต่อบนเครือข่าย ผู้สร้างสรรค์ผลงานจะได้รับ 10% จากธุรกรรมเหล่านั้น ยิ่งราคาของผลงานสูงมากขึ้นเท่าไหร่ผู้สร้างสรรค์ผลงานก็จะยิ่งได้รับประโยชน์มากขึ้นเท่านั้น

 

5.แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่ไหนดีน่าสนใจ : KnownOrigin

nft ขาย ที่ไหน

 

KnownOrigin เป็นตลาดที่ทำการรวบรวมผลงานศิลปะดิจิทัลหายากเอาไว้ โดยทุกชิ้นเป็นของแท้และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเอง ผู้สร้างสรรค์ผลงานสามารถที่จะใช้แพลตฟอร์มเพื่อจัดแสดงและทำการขายผลงานให้กับนักสะสมที่มีความใส่ใจกับความเป็นเจ้าของอย่างถูกต้อง ผ่านการเก็บรักษาข้อมูลเอาไว้บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum

 

ส่งท้ายก่อนจาก : แหล่งซื้อขาย NFT ที่ไหนดีหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้ได้รับคำตอบ

 

จากตัวอย่างของแหล่งการซื้อขาย NFT ที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าคงจะสามารถช่วยให้คนที่กำลังให้ความสนใจกับ NFT สามารถที่จะเข้าใจได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นว่ามีแหล่งใดที่ไหนบ้างบ้างที่มีความน่าสนใจ เหมาะกับการเข้าไปซื้อขายทำกำไรหรือมองหาของสะสมดิจิทัลที่มีความเหมาะสมกับความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
อิออน สาขา อิออน สํานักงานใหญ่ อิออน บิ๊กซี สาขา อิ ออน ใกล้ฉัน อิออน นครปฐม อิออน ขอนแก่น อิออน ศรีราชา อิ ออน ชลบุรี อิออน ระยอง อิออน พัทยา อิออ น พิษณุโลก อิออน มีสาขา ไหนบ้าง อิออน สาขาโคราช อิออน นครปฐม อิออน ฟิวเจอร์รังสิต อิออน อุดร อิออน เซ็นทรัล พระราม 2 อิออน ราชบุรี อิออน ลพบุรี อิออน ลําปาง
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตอิออน (Aeon) มีที่ไหนใกล้บ้านของคุณบ้าง สำนักงานใหญ่ ตจว. สาขาไหนอนุมัติไวสุด!?
อยากสมัครบัตรเครดิตอิออน (Aeon) สาขาไหนใกล้บ้านบ้าง สำนักงานใหญ่ อุดร ...
ประกันชีวิต พ่อแม่
ประกัน
อุ่นใจทุกครั้งเมื่อนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล กับ 5 ประกันชีวิตสุดปัง! ที่รับรองคุ้มครอง คุ้มค่า ชัวร์!
กังวลใจเรื่องการนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลอยู่หรือเปล่า!? มารู้จักกับ 5 แผ...