#6 งานยอดฮิต ที่คนอยากหางานสายประกันภัยควรรู้จัก
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :
  • เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม พิจารณาเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและจัดทำเอกสาร
  • เจ้าหน้าที่โทรศัพท์คอนเฟิร์มกรมธรรม์ โทรศัพท์ติดต่อลูกค้าเพื่อยืนยันกรมธรรม์ก่อนจัดส่งเล่มจริง
  • เจ้าหน้าที่ขายประกันทางโทรศัพท์ ติดต่อกับลูกค้ากลุ่มคาดหวังและสรรหาลูกค้าใหม่ทางโทรศัพท์
  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์กรมธรรม์ โน้มน้าวลูกค้าที่ต้องการยกเลิกกรมธรรม์ให้ถือต่อ
  • เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ ตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมาย
  • เจ้าหน้าที่ประเมินราคา ตรวจสอบประเมินราคาความเสียหายรถยนต์ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย

Contents

อยากหางานด้านประกันภัย มีตำแหน่งงานอะไรที่น่าสนใจควรรู้จักกันบ้าง?

หา งาน ประกันภัย

 

“ธุรกิจประกันภัย” ถือว่าเป็นหนึ่งในแวดวงธุรกิจที่สามารถสร้างเม็ดเงินได้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจที่ในประเทศไทยจะมีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจประกันภัยเกิดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก และมีอัตราของการหาผู้มาสมัครงานมากตามไปด้วยเช่นกัน จึงไม่น่าแปลกใจนักที่บริษัทประกันภัยจะมีการเปิดรับพนักงานเข้ามาร่วมงานอยู่เป็นประจำในหลากหลายตำแหน่งงาน

ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของวงการธุรกิจประกันภัย แล้วกำลังมองหางานที่น่าสนใจ ลองมาทำความรู้จักกับประเภทงานต่อไปนี้กัน เชื่อว่าจะช่วยให้การหางานประกันภัยมีความเหมาะสมกับตัวเองมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกันได้อย่างแน่นอน

 

1.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก: เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม

หา งาน ประกันภัย

 

เจ้าหน้าที่พิจารณาสินไหม ทำหน้าที่ในการพิจารณา ตรวจสอบและวิเคราะห์งานออกจดหมายเพื่อขอเอกสารเพิ่มเติม รวมไปถึงจดหมายชี้แจ้งการเรียกร้องค่าชดเชยสินไหมตามประเภทของประกันภัยที่ได้รับมอบหมาย รวมไปถึงการตรวจสอบ วิเคราะห์รายงานกำหนดการออกจดหมายเพื่อชี้แจ้งการดำเนินการพิจารณาสินไหมทดแทน รับและคัดงานเรียกร้องสินไหมที่ถูกส่งมาจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายในองค์กร เป็นต้น หรือกล่าวสั้น ๆ คือ ทำหน้าที่ในการพิจารณาสินไหมทดแทนนั่นเอง

 

2.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก:เจ้าหน้าที่โทรศัพท์คอนเฟิร์มกรมธรรม์

หา งาน ประกันภัย

 

ทำหน้าที่ในการโทรศัพท์ติดต่อไปยังลูกค้า เพื่อทวนความคุ้มครองก่อนที่จะทำการจัดส่งกรมธรรม์ โดยจะต้องทำการโทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้าให้ได้ยอดตามที่ทางบริษัทได้ทำการกำหนดเอาไว้

 

3.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก:เจ้าหน้าที่ขายประกันทางโทรศัพท์

หา งาน ประกันภัย

 

ทำหน้าที่ในการโทรศัพท์ติดต่อไปยังลูกค้าเพื่อทำการเสนอขายประกันภัย โดยทางบริษัทจะมีรายชื่อของกลุ่มคนที่อาจจะกลายมาเป็นลูกค้าให้ (ลูกค้าที่บริษัทคาดหวัง) นอกจากนี้ยังต้องทำหน้าที่ในการติดต่อกับลูกค้า ประสานงานและสรรหาลูกค้ารายใหม่ รวมไปถึงงานประเภทอื่น ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกัน เป็นต้น

 

4.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก:เจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์กรมธรรม์

หา งาน ประกันภัย

 

ทำหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้าที่มีความประสงค์ต้องการยกเลิกกรมธรรม์ ยกเลิกความคุ้มครองเพื่อทำการโน้มน้าวให้ลูกค้าเลือกที่จะถือความคุ้มครองต่อ รวมไปถึงการรับโทรศัพท์ติดต่อจากลูกค้าเพื่อแจ้งยกเลิกความคุ้มครองและการโทรศัพท์เพื่อติดตามเบี้ยประกัน เป็นต้น

 

5.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก:เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ

หา งาน ประกันภัย

 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบการเกิดอุบัติเหตุตามที่ได้รับแจ้งในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของตัวเอง และยังทำหน้าที่ในการเจรจาชดใช้และเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนที่เกิดขึ้นจากการเกิดอุบัติเหตุ

 

6.ประเภทงานที่คนหางานประกันภัยควรรู้จัก:เจ้าหน้าที่ประเมินราคา

หา งาน ประกันภัย

 

ทำหน้าที่ในการตรวจสอบและประเมินราคาความเสียหายของรถยนต์ที่อยู่ในความคุ้มครองของประกันภัย คู่กรณีและทรัพย์สิน ให้มีความเหมาะสมเป็นธรรมกับทุกฝ่าย นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ในการตรวจสอบราคา จัดหาและติดตาม ควบคุมราคาค่าซ่อมให้เป็นไปตามนโยบายของทางบริษัท

 

.
งานด้านการประกันภัยน่าทำไหมคะ?

.
ถ้ามีทักษะการขาย หรือเหมาะสมกับตำแหน่งที่แนะนำกันไปแล้ว งานสายประกันภัยก็ถือว่ามีความน่าสนใจเหมือนกันนะ ลองดูได้ เพราะอาจได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่สายงานอื่นไม่มีเหมือนกัน

ส่งท้ายก่อนจาก # หางานทำในแวดวงประกันภัยดีหรือเปล่า

รู้ใจ ประกันออนไลน์

 

รู้ใจ ประกันออนไลน์

 

ถึงแม้ว่าการประกันภัยจะเป็นธุรกิจที่มีอัตราของการแข่งขันที่สูงมาก แต่อย่างไรก็ตามการประกันภัยก็ยังเป็นสิ่งที่คนในประเทศให้ความนิยมเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน ทำให้หากสามารถทำงานแล้วหาลูกค้าได้ ขายได้ ก็จะได้รับค่าคอมมิชชั่นตอบแทนที่มากตามไปด้วย ถ้าหากใครมีทักษะในการขายและโน้มน้าวที่เก่งพอ เชื่อว่าการหางานเกี่ยวกับประกันภัยก็คงจะไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินความสามารถอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ