ตอบทุกคำถาม เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? มารู้จักกับ [5 เหรียญ] ที่ไม่ควรพลาดกัน!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนกับคริปโต มีเหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!?

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

การลงทุนกับ Cryptocurrencies ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคมากมายทั้งเรื่องของการยอมรับจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ความผันผวนของตลาดและการต่อสู้กับเหล่า Fud มากมาย แต่เหรียญคริปโตก็ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจสำหรับนักลงทุนที่มองไกลถึงอนาคตเช่นเดิม

ถ้าหากถามว่าแล้วมีเหรียญไหนบ้างที่น่าลงทุน!? ในปี 2022 อยากขอให้ลองเจียดเวลาสักนิดมาติดตามข้อมูลจากบทความชิ้นนี้ รับรองว่าอาจจะช่วยให้มองเห็นภาพรวมว่าเหรียญไหนน่าลงทุนกันบ้าง เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

1.เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? แนะนำ : Ethereum (ETH)

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

Ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายอำนาจที่ช่วยให้เกิดกระบวนการสร้างและ Run สัญญาณแบบอัจฉริยะที่ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการทำงาน ปราศจากการเข้ามาแทรกแซง ควบคุมจากบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายจริง ๆ คือการสร้างการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรี ปราศจากกฎข้อบังคับ

ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ในบางประเทศเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น เพราะหมายความว่าคนที่ไม่สามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนก็สามารถที่จะเข้าถึง ใช้บริการบัญชีธนาคาร เงินกู้ ประกันและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือในเดือน มกราคม 2022 ราคาของEthereum (ETH) จบลงที่ราวครึ่งหนึ่งของ BitCoin อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างมาก

 

2.เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? แนะนำ :  Litecoin (LTC)

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

หนึ่งในเหรียญสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นมาในยุคแรก ๆ (2011) มีระบบที่อิงมาจากเครือข่ายการชำระเงินในระดับโลกแบบ Open-source ที่ไม่ได้ผ่านควบคุมโดยหน่วยงานกลางใด ๆ และใช้การเข้ารหัสแบบ Pow ที่ได้รับถอดรหัสได้ด้วยความช่วยเหลือหน่วยประมวลผลกลาง หรือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของสมาชิกในเครือข่ายนั่นเอง ถึงจะมีรูปแบบที่ดูคล้ายกับ Bitcoin แต่ Litecoin (LTC) เองก็มีจุดเด่นในเรื่องอัตราการสร้างบล็อกที่รวดเร็วกว่า ส่งผลให้การยืนยันธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือในเดือนมกราคมปี 2022 Litecoin (LTC) มีมูลค่าอยู่ที่อันดับ 22 ของโลก

 

3.เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? แนะนำ :  Cardano (ADA)

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

Cardano (ADA) เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ “Ouroboros proof-of-stake” ที่สร้างขึ้นโดยใช้แนวทางการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเข้ารหัสจากหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Ethereum (ETH) ที่แยกตัวออกมา โดยให้ความเข้มงวดกับการทดลองเทคโนโลยี Bloclchain ทำให้สกุลเงินมีความโดดเด่นอย่างมาก แม้จะอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่มูลค่าของเหรียญ Cardano (ADA) ก็อยู่ในอันดับ 37 ของโลก ในเดือนมกราคม 2022

 

4.เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? แนะนำ :  Polkadot (DOT)

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

Polkadot (DOT) ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่เหมือนใคร เพราะมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการทำงานร่วมกันกับ Blockchain อื่น ๆ ทำให้ได้รับการออกแบบมาให้มีการเชื่อมต่อกับ Blockchain ที่ได้รับการอนุญาต ในขณะที่ยังคงใช้ระบบความปลอดภัยของตัวเองได้ ภายใต้แนวคิดที่เรียกว่า “การรักษาความปลอดภัยที่ใช้ร่วมกัน” Polkadot (DOT) มีมูลค่าในท้องตลาดในเดือนมกราคม 2022 อยู่ที่ประมาณ 26 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

5.เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างในปี 2022!? แนะนำ :  Bitcoin Cash (BCH)

เหรียญ ไหน น่า ลงทุน

 

Bitcoin Cash (BCH) เป็นหนึ่งใน Hard Fork ที่รวดเร็วและประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Bitcoin ที่เกิดขึ้นมาจากการโต้แย้งระหว่างนักพัฒนาและนักขุดเหมือง ทำให้เกิดกลไกที่แตกต่างไปจากสกุลเงินดิจิทัลทั่วไป โดยการขายหรือเปลี่ยนมือผู้ถือครองเหรียญจะต้องทำตามฉันทามติของสมาชิกในเครือข่าย บางครั้ง Bitcoin Cash (BCH) ถึงถูกแยกออกเป็น Chain เดิมและ Chain ใหม่ พร้อมกับเปลี่ยนแปลงรหัส

Bitcoin Cash (BCH) มีแนวคิดที่น่าสนใจว่าหาก Block มีขนาดที่ใหญ่มากขึ้นก็จะสามารถทำการจัดเก็บธุรกรรมภายในได้มากขึ้น ความเร็วในการทำธุรกรรมก็จะมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งในเดือนมกราคม 2022 Bitcoin Cash (BCH) มีมูลค่าในตลาดประมาณ 7.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าลงทุนไม่เบาเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : เหรียญไหนน่าลงทุนบ้างหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยเฉลยคำตอบ!

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

 

ข้อมูลในข้างต้น เป็นเพียงการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเหรียญไหนน่าลงทุนในแง่มุมของทางผู้เขียนเอง แต่การลงทุนเองก็ยังคงมีความเสี่ยงและมีองค์ประกอบอีกมากมายที่จำเป็นจะต้องให้ความใส่ใจ ดังนั้น ควรทำศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนเหรียญคริปโตให้ดีเสียก่อนที่จะก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดนี้ เพื่อที่จะได้เพิ่มโอกาสทำกำไรและลดโอกาสในการขาดทุนให้น้อยลงมากที่สุด...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร กด เงินสด เจ มัน นี่
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
ประสบปัญหาโควิท-19 อยากพักชำระหนี้ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) มีมาตรการช่วยเหลือหรือเปล่า!?
มาตรการช่วยเหลือและพักชำระหนี้ของสมาชิกบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ท...