ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากลงทุนซื้อเหรียญคริปโตตัวไหนดี!? มูลค่าสูงไม่น้อยหน้าบิทคอยน์

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

 

เชื่อว่าหลายคนอยากที่จะเริ่มลงทุนกับเหรียญคริปโต... แต่ติดปัญหาคาใจอยู่ตรงที่ว่าควรเลือกเหรียญคริปโตตัวไหนดี!? ถึงจะคุ้มค่ากับเงินที่ได้ทำการลงทุนไป!? และดูเหมือนว่าบางคนก็อยากที่จะทำการลงทุนกับเหรียญทางเลือกที่ไม่ใช้ Bitcoin กันอีกด้วย

บทความในวันนี้ อยากขอพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับบรรดาเหรียญคริปโตที่มีความน่าสนใจ ไม่ควรพลาดนอกเหนือจาก Bitcoin ว่าจะมีเหรียญคริปโตใดที่มีความน่าสนใจกันบ้าง เผื่อว่าจะได้เป็นข้อมูลสำหรับช่วยประกอบการตัดสินใจในการลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

1.เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน : Stellar (XLM)

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : forexcrunch.com

 

เหรียญดิจิทัลที่เกิดขึ้นมาจากเครือข่าย Bloxkchain ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บริการระดับองค์กรโดยการเชื่อมต่อกับสถาบันการเงินในการทำธุรกรรมขนาดใหญ่ระหว่างบริษัทด้านการลงทุนกับธนาคาร ทำให้ลดจำนวนเงินที่ต้องใช้ ใช้เวลาน้อยลงจนแทบจะเป็นในทันทีโดยไม่จำเป็นที่จะต้องมีคนกลาง

อย่างไรก็ตาม Stellar (XLM) ยังคงเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้ได้ ระบบยังอนุญาตให้มีการทำธุรกรรมระหว่างสกุลเงินใดก็ได้แบบไร้พรมแดน และในเดือนมกราคม 2022 Stellar (XLM) มีมูลค่าในตลาดถึง 6.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Stellar (XLM) มีความน่าสนใจต่อการลงทุนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

2.เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน :  Binance Coin (BNB)

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

 

Binance Coin (BNB) สกุลเงินดิจิทัลที่ทำหน้าที่เป็นวิธีการชชำระเงินสำหรับค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการซื้อ-ขายบน Binance Exchange กลายมาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสาม เพราะผู้คนนิยมนำมาใช้ชำระเงินบนแพลตฟอร์มเนื่องจากได้รับส่วนลดนั่นเอง หากพิจารณาตามปริมาณการซื้อขายผ่าน Binance Exchange ทำให้ Binance Exchange น่าจะเป็นหนึ่งในวิธีการแลกเปลี่ยนที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดของโลก

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเหล่านี้เอง ที่ช่วยทำให้ในเดือนมกราคม 2022 Binance Coin (BNB) มีมูลค่าอยู่ที่ 73.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อันเป็นการช่วยการันตีว่าเหรียญคริปโตนี้ มีความแข็งแกร่งในตลาดเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

3.เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน : Tether (USDT)

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : coingeek.com

 

Tether (USDT) เติบโตภายใต้แนวคิดในการพยายามลดความผันผวนของสกุลเงินจากปัจจัยตลาดและปัจจัยภายนอกที่มักสร้างผลกระทบให้กับสกุลเงินดิจิทัลส่วนใหญ่ ทำให้ Tether (USDT) ผูกอยู่กับราคาดอลลาร์สหรัฐโดยตรง การโอนเงินจากสกุลดิจิทัลอื่น ๆ มายัง Tether (USDT) เพื่อกลับเป็นดอลลาร์สหรัฐจริงจึงมีความง่ายดายมากกว่า

ในเดือนมกราคม 2022 Tether (USDT) กลายมาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของมูลค่าตลาด โดยมีมูลค่าประมาณ 78.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนใหญ่แล้วเป็นผลมาจากความไว้วางใจของนักลงทุนเกี่ยวกับความเสถียรของเหรียญที่มีความผันผวนน้อย ทำให้เหมาะสมกับนักลงทุนที่ไม่ปลื้ม! กับความเสี่ยงของค่าเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งนัก

 

4.เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน :  Ethereum (ETH)

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

ภาพจาก : voi.id

 

Ethereum (ETH) เป็นตัวเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ สำหรับคนที่ไม่ได้อยากที่จะทำการลงทุนกับ Bitcoin เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มในการกระจายอำนาจที่ช่วยให้เกิดกระบวนการสร้างและ Run สัญญาณแบบอัจฉริยะที่ไม่จำเป็นจะต้องหยุดการทำงาน ปราศจากการเข้ามาแทรกแซง ควบคุมจากบุคคลที่สาม โดยมีเป้าหมายจริง ๆ คือการสร้างการเงินที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้โดยเสรี ปราศจากกฎข้อบังคับ

ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ในบางประเทศเริ่มให้ความสนใจกันมากขึ้น เพราะหมายความว่าคนที่ไม่สามารถเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนก็สามารถที่จะเข้าถึง ใช้บริการบัญชีธนาคาร เงินกู้ ประกันและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างหลากหลาย และที่สำคัญคือในเดือน มกราคม 2022 ราคาของEthereum (ETH) จบลงที่ราวครึ่งหนึ่งของ BitCoin อันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความนิยมอย่างมาก แถมยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

 

5.เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน :  Litecoin (LTC)

ค ริ ป โต ตัว ไหน ดี

 

Litecoin (LTC) เป็นหนึ่งในเหรียญสกุลเงินดิจิทัลที่เกิดขึ้นมาในยุคแรก ๆ (2011) มีระบบที่อิงมาจากเครือข่ายการชำระเงินในระดับโลกแบบ Open-source ที่ไม่ได้ผ่านควบคุมโดยหน่วยงานกลางใด ๆ และใช้การเข้ารหัสแบบ Pow ที่ได้รับถอดรหัสได้ด้วยความช่วยเหลือหน่วยประมวลผลกลาง หรือใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของสมาชิกในเครือข่ายนั่นเอง

ถึงแม้ว่า Litecoin (LTC) จะมีรูปแบบพื้นฐานที่ดูคล้ายกับ Bitcoin แต่ Litecoin (LTC) เองก็มีจุดเด่นในเรื่องอัตราการสร้างบล็อกที่รวดเร็วกว่า ส่งผลให้การยืนยันธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือในเดือนมกราคมปี 2022 Litecoin (LTC) มีมูลค่าอยู่ที่อันดับ 22 ของโลก และยังคงมีการไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ ทำให้เป็นที่จับตามองของนักลงทุนอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : เหรียญคริปโตตัวไหนดีน่าลงทุน หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์!

 

จากข้อมูลจะเห็นได้ว่านอกเหนือจาก Bitcoin ที่เป็นเหรียญคริปโตหลัก ๆ แล้ว ยังมีเหรียญคริปโตที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่เหมาะกับการลงทุนไม่น้อยหน้ากันอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากที่จะลงทุนกับเหรียญคริปโต ลองศึกษาดูให้ดีว่าตัวไหนที่น่าสนใจกับตัวเองมากที่สุด โดยอ้างอิงจากเหรียญแนะนำในข้างต้นก็ได้เช่นกัน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB Up2Me อัพทูมี
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ อัพทูมี (SCB Up2Me) ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ในใบเดียว ที่ชาว Pantip แนะนำให้สมัคร
อยากมีบัตรเครดิตดีๆ ฟรีค่าธรรมเนียม ไร้วันหมดอายุแต้มสะสม บัตรเครดิต S...