ขาย nft ยัง ไง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากขาย NFT ในตลาดแลกเปลี่ยน OpenSea Marketplace มีขั้นตอนยังไง มาติดตามข้อมูลน่าสนใจกัน!

ขาย nft ยัง ไง

 

ในปัจจุบันกระแสการสร้างรายได้จาก NFT กำลังเป็นสิ่งที่มาแรงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแวดวงของงานศิลปะที่คนไทยเองก็ได้นำผลงานไปขายผ่านทาง NFT จนกระทั่งได้ผลตอบแทนมาเป็นจำนวนหลายล้านบาท จึงไม่น่าแปลกใจที่คนที่เคยเห็นข่าวเหล่านี้มาก่อนก็เริ่มอยากที่จะนำ NFT ของตัวเองไปขายกันบ้าง แต่อาจไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นยังไงดี

บทความในวันนี้อยากขอแนะนำวิธีการนำ NFT ไปขายบนแพลตฟอร์มซื้อขายที่ใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง OpenSea Marketplace ว่ามีวิธีการยังไง และมีเรื่องที่ควรรู้เพื่อเตรียมตัวยังไงกันบ้าง รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีข้อมูลให้ครบจบในที่เดียวกันอย่างแน่นอน

 

OpenSea Marketplace คืออะไร สำคัญกับการซื้อขาย NFT ยังไง

ขาย nft ยัง ไง

 

OpenSea Marketplace เป็นหนึ่งในผู้นำด้านตลาด NFT ที่สามารถทำการพิสูจน์ศักยภาพของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่น่าแปลกใจที่จะกลายมาเป็นแหล่งสำหรับการขายสินค้า NFT ที่ผู้ผลิตเนื้อหาดิจิทัลให้ความชื่นชอบนำมาขายกันเป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ OpenSea Marketplace ยังออกแบบให้เป็นตลาดแบบเปิดที่ช่วยทำให้ผู้คนสามารถสร้าง NFT ได้ฟรี พร้อมการซื้อขายบนโครงสร้างที่สามารถทำการตรวจสอบได้ผ่านระบบบล็อกเชน ส่งเหล่านี้เป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดให้ผู้คนจำนวนมากเข้ามาทำธุรกิจพร้อมกับสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองไปพร้อมกัน 

ในปัจจุบัน OpenSea Marketplace เป็นตลาด NFT ที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีปริมาณการซื้อขายในปี 2021 มากถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

 

วิธีการขาย NFT บน OpenSea Marketplace มีขั้นตอนยังไง

ขาย nft ยัง ไง

 

สำหรับคนที่เริ่มต้นอยากที่จะขาย NFT กับ OpenSea Marketplace เป็นครั้งแรกก็มีขั้นตอนที่ควรทราบหลายประการ โดยจะขอทำการสรุปแยกออกเป็นแต่ละประเด็นเพื่อให้เข้าใจได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ดังต่อไปนี้

 

1.การลงทะเบียนบัญชีเพื่อขาย NFT กับ OpenSea Marketplace ทำยังไง

ขาย nft ยัง ไง

 

ก่อนอื่นต้องทำการลงทะเบียนบัญชีก่อนจึงจะได้รับสิทธิ์ในการซื้อขาย NFT บน OpenSea Marketplace อันดับแรกต้องตั้งค่ากระเป๋าเงินดิจิทัล โดยแนะนำว่าควรเป็น “MetaMask” หลังจากที่ที่มีกระเป๋าเงินแล้วให้ไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์ OpenSea Marketplace คลิกไอคอนรูปกระเป๋าเงินที่อยู่หน้าแรกขวาบน ทำการเลือกระเป๋าเงินที่ต้องการเพื่อเป็นการเชื่อมต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้ากับบัญชี

หลังจากนั้น ระบบจะพาเข้าสู่การตั้งค่าโปรไฟล์เริ่มต้น ให้ทำการปรับแต่งบัญชีพร้อมกับลงนามในข้อตกลงเพื่อดำเนินการต่อและทำการป้อนชื่อผู้ใช้ กรอกประวัติและเพิ่มรูปโปรไฟล์

 

2.เพิ่มเหรียญเข้าสู่กระเป๋าเงินดิจิทัลใน OpenSea Marketplace เพื่อขาย NFT ยังไง

ขาย nft ยัง ไง

 

หลังจากที่ทำการเชื่อมโยงกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้ากับบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องทำการ “เติมเหรียญ” เข้าไปในกระเป๋าเงินเพื่อใช้เป็นค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยไปที่หน้าแรกของเว็บไซต์ OpenSea Marketplace เลือก “Create” ป้อนลิงก์ URL คำอธิบายและอื่น ๆ จากนั้นให้คลิก “Create” เพื่อสร้างเหรียญบนบล็อกเชน

หลังจากนั้น ให้ทำการสร้าง My Collections โดยการคลิกที่ไอคอนบัญชีของตัวเอง และเลือก “New Collection” และทำการ “Create” เพื่อทำการตั้งชื่อ ป้อนคำอธิบายและอัปโหลดรูปภาพ หากต้องการสร้าง NFT ภายใต้ Collections ที่สร้างขึ้นมาให้เลือก “Add New Item” ก็จะสามารถเพิ่มรายชื่อและการอัปโหลดสิ่งที่ต้องการนำมาเป็น NFT เช่น ไฟล์รูปภาพ วิดีโอ หรือเสียง เป็นต้น

 

3.การขาย NFT บน OpenSea Marketplace มีขั้นตอนยังไง

ขาย nft ยัง ไง

 

เมื่อทำการสร้าง NFT ตามขั้นตอนที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในตอนต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถที่จะนำ NFT ของตัวเองไปขายบน OpenSea Marketplace ได้แล้ว โดยทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

  • จากหน้าบัญชี เลือกรูปโปรไฟล์ของผู้ขายที่อยู่ด้านบนขวา คลิก “Profile” เพื่อไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อเลือก NFT ที่ต้องการขาย
  • ทำการเลือก NFT ที่ต้องการ เลือกที่ “Sell” ที่มุมขวาบนของหน้าจอ
  • ในหน้ารายชื่อ ให้ทำการกำหนดราคาคงที่สำหรับสินค้าหรือบริการ หรือเลือกให้มีการประมูลแบบกำหนดเวลา-ไม่กำหนดเวลาได้ตามที่ต้องการ
  • ระบบจะทำการแสดงค่าธรรมเนียมทั้งหมดที่เกิดขึ้นจากการขาย (2.5% ของการขายทั้งหมด และค่าลิขสิทธิ์ 10% ที่ชำระให้กับผู้สร้างผลงานดั้งเดิมของ NFT) 
  • หลังจากที่ตรวจสอบความถูกต้องเรียบร้อยแล้ว ระบบจะให้ทำการลงนามในการทำธุรกรรมเพื่อยืนยันการขาย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : การขาย NFT บน OpenSea Marketplace ยังไงไม่ใช่เรื่องอย่างที่คิด

 

 

สำหรับคนที่ขาย NFT เป็นครั้งแรก ยังไงก็คงจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าหนักใจ แต่ที่จริงแล้วความรู้สึกกังวลเหล่านั้นล้วนแล้วแต่มาจากความที่ยังไม่เคยชินกับระบบของ NFT เท่านั้น ถ้าหากลองได้ทำการขายไปสักพัก เชื่อว่าก็เคยชินกับการขาย NFT บน OpenSea Marketplace แล้วพบว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเย็น

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตโฮมโปร
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม (Home Pro Visa) บัตรเครดิตดีๆที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด ที่ชาว Pantip แนะนำ!
บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ตอบทุกโจทย์ของคนรักบ้านที่ชาว Pantip แ...
บัตร กด เงินสด อาชีพ อิสระ
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
แนะนำ [7 บัตรกดเงินสดสำหรับอาชีพอิสระ] ไม่มีสลิปเงินเดือนก็สมัครได้ไม่เห็นยาก
ประกอบอาชีพอิสระอยากสมัครบัตรกดเงินสดทำได้หรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ...