รีไฟแนนซ์คอนโด
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

สินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดกับ 10 เรื่องน่าสนใจที่ไม่ควรมองข้าม!!!

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

การอาศัยอยู่ในเขตเมืองชั้นในอย่างกรุงเทพฯ... การมีคอนโดสักแห่งดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการเป็นอย่างมาก เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้สามารถเดินทางไปทำงานหรือเรียนได้อย่างง่ายดายมากกว่าการมีบ้านเดี่ยวย่านชานเมืองที่กว่าจะฟันฝ่ารถติดมาถึงที่ทำงานก็ต้องหมดพลังกันไปเสียก่อน แต่หลังจากที่ตัดสินใจขอสินเชื่อคอนโดกับสถาบันทางการเงินสักแห่งและผ่อนจนครบ 3 ปี อันเป็นช่วงเวลาแห่งโปรโมชั่น เมื่อได้เห็นอัตราดอกเบี้ยที่กลับมาสู่สภาวะปกติอาจทำให้หลายคนถึงกับกุมขมับ จนอยากที่จะทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดกันเลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะทำการรีไฟแนนซ์คอนโดมีเรื่องที่ควรทราบหลายอย่างที่ควรนำมาใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ ส่วนจะมีอะไรกันบ้างนั้นมาติดตามจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

6 เรื่องที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่อยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดโดยเฉพาะ

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

1.การรีไฟแนนซ์คอนโดคืออะไร!?

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

การรีไฟแนนซ์ (Refinance) คือ การยื่นเรื่องเพื่อขอสินเชื่อก้อนใหม่จากธนาคารหรือสถาบันทางการเงินใหม่ ที่มีโปรโมชั่นและอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าธนาคารเดิม จากนั้นจะนำสินเชื่อก้อนนี้มาทำการชำระหนี้กับธนาคารเดิมเพื่อย้ายไปผ่อนชำระกับทางธนาคารใหม่นั่นเอง

2.สินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด เพิ่มระยะเวลาในผ่อนและเป็นหนี้นานมากขึ้น

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

แม้ว่าการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดจะช่วยทำให้อัตราดอกเบี้ยที่ต้องชำระลดน้อยลงแต่แลกมากับระยะเวลาในผ่อนชำระที่ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน และสถาบันทางการเงินส่วนใหญ่ก็จะกำหนดช่วงอายุของผู้กู้รวมกับระยะเวลาในการกู้เอาไว้ด้วย ดังนั้น ควรทำการตรวจสอบข้อมูลในส่วนนี้ให้ดีเสียก่อนที่จะทำการเรื่องของกู้สินเชื่อจะได้ไม่เป็นการเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์

3.สินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด ระวังค่าปรับ 3%

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

ในกรณีที่อยากทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด ควรอ่านข้อกำหนดเรื่องระยะเวลาที่อนุญาตให้ทำการรีไฟแนนซ์ได้โดยปราศจากค่าปรับ เพราะแต่ละสถาบันทางการเงินก็จะมีการกำหนดเรื่องนี้เอาไว้แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะอยู่ที่ประมาณ 3 ปี ถ้าหากทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดเร็วกว่านั้น ก็ต้องเสียค่าปรับ 3% ของจำนวนยอดหนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่คุ้มค่าอย่างมากเลยทีเดียว

 

4.สินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด มีค่าดำเนินการหลายอย่าง

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด โดยเฉพาะการย้ายไปรีไฟแนนซ์กับสถาบันทางการเงินใหม่ หมายความว่าจะต้องมีค่าดำเนินการหลายอย่างเพิ่มเติมขึ้นมา เช่น ค่าประเมินหลักทรัพย์ ค่าโอนย้าย ค่าประกันภัย เป็นต้น ควรทำการศึกษารายละเอียดแฝงเหล่านี้ให้ดีเสียก่อน

5.สินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด อาจมีความยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสาร

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

ในกรณีที่ทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดกับธนาคารเดิมก็จะมีความสะดวกในเรื่องของเอกสารที่ไม่ได้ถูกร้องเพิ่มเติมอะไรมากนัก แต่ถ้าหากเป็นการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดกับสถาบันทางการเงินใหม่ ก็ต้องทำการจัดเตรียมเอกสารประกอบการพิจารณาอนุมัติใหม่มากมายเหมือนกับตอนที่ไปยื่นขอสินเชื่อคอนโดในครั้งแรก เพิ่มเติมคือเอกสารรับรองจำนวนหนี้จากสถาบันทางการเงินเดิม

6.ดอกเบี้ยสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด เรื่องสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจ

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

อัตราดอกเบี้ยในการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดเป็นเรื่องสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากอัตราดอกเบี้ยของที่ใหม่ แทบไม่แตกต่างจากดอกเบี้ยจากสถาบันทางการเงินเก่า หากรวมค่าดำเนินการต่างๆในการรีไฟแนนซ์แล้วอาจกลายเป็นการสิ้นเปลืองมากขึ้น และถ้าหากใครต้องการได้รับส่วนต่างไปจ่ายค่าตกแต่งหรือนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ก็ยิ่งต้องเลือกสถาบันการเงินที่ให้อัตราดอกเบี้ยและโปรโมชั่นที่ถูกที่สุดนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดดีหรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์คอนโด

 

          การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโด... เป็นหนึ่งในเทคนิคที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเพราะช่วยลดอัตราของดอกเบี้ยให้น้อยลงมากกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันก็มีข้อที่ควรทราบหลายประการตามที่ได้ทำการแนะนำไปแล้วในตอนต้น อย่างไรก็ตามก่อนที่จะทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดขอแนะนำว่าให้ลองติดต่อกับเจ้าหน้าที่สินเชื่อเพื่อขอทำการลดอัตราของดอกเบี้ยให้น้อยลงกว่าเดิม ถ้าหากได้รับการอนุมัติลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจจ่ายไหว การผ่อนชำระกับสถาบันทางการเงินเดิมโดยไม่ต้องทำการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์คอนโดก็ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ