ค ริ ป โต มือใหม่
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

นักลงทุนมือใหม่ เลือกลงทุนกับคริปโตอย่างไรให้ปัง!? บทความนี้มีคำตอบ!

ค ริ ป โต มือใหม่

 

“ตลาดคริปโต”... เป็นหนึ่งในสถานที่ลงทุนที่ไม่ว่าใครก็คงไม่สามารถทำการปฏิเสธได้ว่ามันน่าเย้ายวนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ถ้าหากสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเกลียวคลื่นแห่งการลงทุนได้สำเร็จก็มีโอกาสที่จะสร้างผลกำไรให้กับตัวเองได้เช่นกัน

สำหรับมือใหม่ป้ายแดงที่กำลังเตรียมพร้อมกระโดดลงไปในกระแสคลื่นที่เรียกว่าคริปโต ขอแนะนำให้ลองติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันก่อน เชื่อว่าอาจจะช่วยเป็น “เสื้อชูชีพ” ลดโอกาสที่จะถูกกระแสคลื่นแห่งคริปโตกลืนกินไม่มากก็น้อย

 

1.Cryptocurrency หรือคริปโต คืออะไรมือใหม่ควรรู้!?

ค ริ ป โต มือใหม่

 

Cryptocurrency หรือคริปโต เป็นสิ่งที่ถือกำเนิดขึ้นมาในช่วงที่เกิดวิกฤตการเงินของโลกในช่วงปี 2007-2008 โดยสกุลเงินแรกคือ Bitcoin ในรูปแบบของเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ขึ้นตรงกับธนาคารใดของโลก และไม่ได้รับการแทรกแซงจากทางรัฐบาล ทำให้ทุกคนสามารถนำคริปโตไปใช้ในการแลกเปลี่ยนกันได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผ่านระบบที่เรียกว่า Blockchain ที่มีความปลอดภัยสูง เนื่องจากไม่สามารถทำการ Hack ได้

หลังจากนั้นเทคโนโลยี Blockchain ก็ได้สร้างแรงสั่นกระเพื่อมให้กับวงการอื่น ๆ เช่น เกม ดนตรี อสังหาริมทรัพย์และการเงิน มันถูกนำมาใช้ในการประมวลผลข้อมูลที่ยุ่งยากซับซ้อน จัดเก็บข้อมูลที่ต้องการความโปร่งใส ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการทำธุรกรรม ความปลอดภัยสูงและยังมีเอกลักษณ์อีกมากมายขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละเครือข่าย Blockchain โดยมอบผลตอบแทนให้กับผู้ที่นำฮาร์ดแวร์มาเข้าร่วมทำการประมวลผลร่วมกับทางเครือข่ายเป็น “เหรียญ” หรือ “คริปโต” นั่นเอง

 

2.ค่าของคริปโตมาจากอะไร มือใหม่มาทำความรู้จักกัน!?

ค ริ ป โต มือใหม่

 

มูลค่าของคริปโตโดยพื้นฐานแล้วมาจาก “ความต้องการ” และ “การยอมรับ” ยิ่งมีผู้ต้องการคริปโตสกุลใดมากเท่าไหร่ ราคาของมันก็จะมากขึ้นตามไปด้วยและยิ่งมีองค์กร บริษัทที่ยอมรับให้นำคริปโตเหล่านั้นไปใช้ในการชำระค่าสินค้าและบริการมากเท่าไหร่ ราคาของคริปโตนั้นก็จะยิ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้หากเหรียญหายาก มีจำนวนจำกัดอย่างเช่น Bitcoin ที่มีจำนวนทั้งหมดเพียง 21 ล้านเหรียญ ก็จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

3.เหรียญคริปโตที่น่าลงทุนสำหรับมือใหม่

ค ริ ป โต มือใหม่

 

สำหรับมือใหม่ที่พึ่งจะก้าวเข้ามาเริ่มลงทุนกับตลาดคริปโต ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากเหรียญคริปโตสกุลหลัก ๆ ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและอยู่ในตลาดมาเป็นระยะเวลานานจะเป็นการดีกว่าการเสี่ยงไปเล่นกับเหรียญที่พึ่งเกิดขึ้นมาใหม่ สำหรับเหรียญคริปโตที่เหมาะกับมือใหม่มีดังต่อไปนี้

 

เหรียญคริปโต มูลค่าหลักทรัพย์ / ราคาตลาด
Bitcoin 761.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Ethereum 334.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Tether 78.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
BNB 65.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
USD Coin 52.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
XRP 37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Cardano 33.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Solana 29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Avalanche 20.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
Terra 19.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

* อ้างอิงข้อมูลราคาจาก CoinMarketCap 18 ก.พ. 2022

 

4.อยากลงทุนกับตลาดคริปโต มือใหม่ควรเริ่มต้นอย่างไร!?

ค ริ ป โต มือใหม่

 

วิธีที่ง่ายที่สุดในการลงทุนกับโลกของคริปโตสำหรับมือใหม่คือการ “แลกเปลี่ยน” ผ่านทางแพลตฟอร์มที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการสื่อขายเหรียญคริปโต โดยควรเลือกแพลตฟอร์มที่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายในประเทศไทย เช่น Bitkub เป็นต้น ที่มีเหรียญให้เลือกกันอย่างหลากหลายและมั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดผลเสียในทางกฎหมายตามมาในภายหลัง

หลังจากเลือกแพลตฟอร์มในการซื้อ-ขาย ได้แล้ว ควรเลือก “กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์” ของตัวเอง โดยมีสองรูปแบบคือ ของแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายที่เลือกใช้บริการที่จะได้รับการดูแลเอาไว้ในเซิฟเวอร์ของบุคคลที่สาม แต่มีข้อเสียคือมันสามารถตกเป็นเป้าหมายของเหล่า Hacker ได้ง่าย และแบบที่เป็นส่วนตัว ที่มักเรียกว่ากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ ในลักษณะของ USB ที่มีเพียงเจ้าของเท่านั้นที่รู้รหัสผ่านในการเข้าถึง ทำให้มีความปลอดภัยที่สูงมาก

หลังจากที่เลือกทั้งสองประเด็นนี้เรียบร้อยแล้ว เพียงเท่านี้มือใหม่ไม่ว่าใครก็พร้อมที่จะทำการลงทุนกับตลาดคริปโตได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย

 

บทสรุปส่งท้าย : ตลาดคริปโต มือใหม่สามารถเข้าร่วมลงทุนได้หรือเปล่า!?

 

ตลาดคริปโตมีความเปิดกว้างอย่างมาก แม้จะไม่มีบัญชีธนาคารขอเพียงแค่มีกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการจัดเก็บเหรียญคริปโต ต่อให้เป็นมือใหม่เพียงใดก็สามารถที่จะเข้าไปร่วมทำการลงทุนได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตลาดคริปโตมีความผันผวนสูงมาก นักลงทุนมือใหม่ต้องยอมรับความเสี่ยงในประเด็นนี้และขอแนะนำว่าไม่ควรทุ่มลงทุนกับคริปโตจนหมดหน้าตัก ให้คิดว่ามันเป็นเหมือนกับการพนันที่มีได้ มีเสียแล้วค่อย ๆ ลงทุนทีละน้อย ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงให้น้อยลงกว่าเดิม...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ปรับโครงสร้างหนี้อิออน 2563
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) จ่ายอย่างไรให้จบ ข้อมูลปี 2563-2564
อยากปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ต้องทำอย่างไรบ้าง...