ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ ต้องการลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุดควรทำอย่างไร!? บทความนี้มีคำตอบ

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

“ความเสี่ยง”... เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับโลกแห่งการลงทุน เพราะการลงทุนมีทั้งเสียและได้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ สภาพการของตลาดและแนวโน้มทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ยากต่อการควบคุม

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยภายในของตัวนักลงทุนเองที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ให้น้อยลงได้เช่นกัน ส่วนมีเรื่องอะไรที่จะสามารถทำได้กันบ้างนั้น ลองมาติดตามจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.เคล็ดลับลดความเสี่ยงในการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ : เล่นเกมระยะยาว

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

การลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ หรือคริปโตอื่น ๆ ควรเป็นการเล่นแบบระยะยาว นักลงทุนจำเป็นที่จะมีความอดทนเป็นอย่างมากเพราะตลาดเงินดิจิทัลมีความผันผวนมาก โดยเฉพาะกับเหรียญบิทคอยน์ที่มีความผันผวนอย่างมากในแต่ละวัน การซื้อ-ขาย ต้องรอให้สบโอกาสและมีความใจเย็นอย่างมากถ้าหากอยากที่จะทำกำไรจากการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์

 

2.เคล็ดลับลดความเสี่ยงในการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ : Bitcoin ไม่ใช่ตัวเลือกเพียงหนึ่งเดียว

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

ขอแนะนำให้ทำการกระจายความเสี่ยงการลงทุนกับคริปโตให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในลักษณะเดียวกับการเล่นหุ้น ดังนั้น เหรียญบิทคอยน์จะไม่ใช่ตัวเลือกเดียวอีกต่อไปเพราะในตลาดคริปโตเองก็มีเหรียญอื่น ๆ ในอันดับรองลงมาที่ความน่าสนใจ เช่น Ethereum, Binance Coin, Tether และ Solana เป็นต้น

การกระจายการลงทุนไปยังเหรียญเหล่านี้จะช่วยลดทอนความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการเก็งกำไรเพียงจากเหรียญบิทคอยน์เท่านั้น และควรทำการศึกษาทิศทางของเหรียญคริปโตเหล่านี้ให้ดีเสียก่อนที่จะตัดสินใจทำการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงให้น้อยลงนั่นเอง

 

3.เคล็ดลับลดความเสี่ยงในการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ : พึ่งพาระบบจัดซื้ออัตโนมัติ

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

ในปัจจุบันคริปโตเองก็ได้มีการพัฒนาระบบให้สามารถทำการจัดซื้อโดยอัตโนมัติ ด้วยการตั้งค่าการซื้อซ้ำได้เหมือนกับหุ้น โดยการซื้อคริปโตจำนวนหนึ่งต่อเดือนในราคาที่กำหนดเอาไว้ สิ่งนี้จะช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้นกับการพยายามติดตามกราฟของตลาดคริปโตที่มีความผันผวนสูง แถมยังเปิดทำการซื้อ-ขายแบบ 24 ชั่วโมง ไม่เหมือนกับตลาดหุ้นที่มีการเปิด-ปิดเป็นเวลา เมื่อความเครียดลดน้อยลงการตัดสินใจในการลงทุนก็จะดีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

4.เคล็ดลับลดความเสี่ยงในการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ : อย่าหลงเชื่อนักปั้นมือทอง

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

หลังจากที่เหรียญบิทคอยน์ได้รับความนิยมมากขึ้น ก็ได้มีการถือกำเนิดเหล่า “กูรูมือทอง” ที่ทำการสัญญาว่าจะสามารถช่วยให้นักลงทุนรวยอย่างรวดเร็วจากการลงทุนเพียงเล็กน้อยในลักษณะที่พวกเขาจะรับอาสาเล่นให้เอง โดยเพียงแค่ฝากเหรียญเอาไว้กับพวกเขาเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วตลาดคริปโตมีความผันผวนที่เรียกได้ว่าสูงมาก ดังนั้น อย่าหลงเชื่อคำรับประกันการันตีของคนกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด ควรถามตัวเองเสมอว่าคำสัญญาของคนเหล่านี้เกี่ยวกับการลงทุนมันฟังดูดีเกินจริงไปหรือเปล่า!?

 

5.เคล็ดลับลดความเสี่ยงในการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์ : ตลาดมีความผันผวนพอ ๆ กับการ “พนัน”

ลงทุน เหรียญ บิท คอย น์

 

ตลาดคริปโตมีความผันผวนมากพอ ๆ กับ “การเล่นพนัน” ดังนั้น ผู้เล่นจะไม่มีทางทราบได้อย่างชัดเจนว่าจะชนะหรือพ่ายแพ้!? ดังนั้น จึงขอแนะนำว่าอย่าพยายามตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดเสี่ยงด้วยการใช้เงินทุมกับการลงทุนมากจนเกินตัว ถ้าหากอยากลงทุนควรอยู่ในระดับที่เล่นไหวไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์เป็นความเสี่ยงที่นักลงทุนต้องยอมรับ!

 

ถึงแม้ว่าการลงทุนกับเหรียญบิทคอยน์อาจเป็นการเล็งโอกาสในการสร้างผลกำไรที่น่าสนใจ แต่อย่างไรเสียทุกการลงทุนรวมไปถึงกับเหรียญบิทคอยน์ย่อมมีความเสี่ยง มีความผันผวนสูง ดังนั้น ก่อนที่จะก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดเหรียญบิทคอยน์ต้องเข้าใจถึงประเด็นความเสี่ยงเหล่านี้ด้วย หากยอมรับได้ก็อาจจะช่วยเผื่อใจเอาไว้เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ด้วยเช่นกัน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร กด เงินสด อาชีพ อิสระ
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
แนะนำ [7 บัตรกดเงินสดสำหรับอาชีพอิสระ] ไม่มีสลิปเงินเดือนก็สมัครได้ไม่เห็นยาก
ประกอบอาชีพอิสระอยากสมัครบัตรกดเงินสดทำได้หรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ...